« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phần mềm SLAM II phục vụ cho kỹ thuật mô hình mô phỏng trong công nghiệp.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu phần mềm SLAM II phục vụ cho kỹ thuật mô hình mô phỏng trong công nghiệp.
- Nguyễn Thành Nhân Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Mô hình hoá và mô phỏng là một phương pháp nghiên cứu khoa học được ứng dụng rất rộng rãi từ nghiên cứu, thiết kế, chế tạo đến vận hành các hệ thống.
- Ngoài ra việc đánh giá sử dụng có hiệu quả các thiết bị trong dây chuyền sản xuất và có vai trò quyết định đến năng suất, hiệu quả, tối ưu hóa bố trí sắp xếp thiết bị cũng như con người trong dây chuyền đó, tiết kiệm chi phí đầu tư.
- Vậy việc phân tích đánh giá dây truyền sản xuất bằng phương pháp mô hình mô phỏng có tính thực tiễn cao.
- AweSim là một hệ thống mô phỏng hỗ trợ xây dựng mô hình, phân tích các mô hình sử dụng mô phỏng, và trình bày các kết quả mô phỏng.
- SLAMII/Awesim là ngôn ngữ mô phỏng cho mô hình thay thế.
- Phần mềm này mô phỏng quá trình tiến hành của một dự án, việc này có ý nghĩa quyết định tới việc triển khai, tối ưu hóa các dự án.
- b) Mục đính nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Nghiên cứu về mô hình hoá và mô phỏng hệ thống trên máy tính.
- Vai trò của mô hình hoá hệ thống.
- Các khái niệm cơ bản về mô hình hoá hệ thống.
- Phương pháp mô phỏng và mô phỏng các hệ thống sản xuất.
- Nghiên cứu các ngôn ngữ mô phỏng đang được sử dụng, tìm hiểu cách xây dựng mô hình, lập mạng, phân tích kết quả mô phỏng.
- Triển khai ứng dụng mô hình mô phỏng vào trong sản xuất công nghiệp gióp phần tối ưu hóa việc lập dự án mới cũng như cải tạo dây chuyền sản xuất hiện tại.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Giới thiệu các ngôn ngữ mô phỏng thông dụng đang được sử dụng.
- Trình bày cách xây 2 dựng, mô phỏng một dự án.
- Luận văn đã tìm hiểu những vấn đề liên quan đến kỹ thuật mô hình mô phỏng và đưa ra một số ứng dụng cụ thể của mô hình mô phỏng.
- Ứng dụng sử dụng phần mềm để tiến hành mô phỏng một bài toán cụ thể.
- Đưa ra phân tích, đánh giá cơ bản về dây chuyền sản xuất thuốc lá.
- Xây dựng dự án và tiến hành so sánh với dự án ban đầu để đưa ra các giải pháp hợp lý cho quá trình sản xuất.
- d) Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu các giáo trình, tài liệu, các bài báo, thông tin trên mạng Internet về lý thuyết mô phỏng của những tác giả trong và ngoài nước…chọn lọc và sắp xếp lại theo ý tưởng của mình.
- Tìm hiểu phần mềm SLAM II giao diện AweSim trong xây dựng mô hình phân tích và mô phỏng hệ thống.
- Nghiên cứu, ứng dụng mô hình mô phỏng vào dây chuyền sản xuất để đánh giá việc sử dụng nhân công lao động và các thiết bị trong dây chuyền.
- e) Kết luận Báo cáo luận văn đã trình bày tổng quan, các khái niệm cơ bản trong lý thuyết mô phỏng trên máy tính và tìm hiểu chi tiết một số phương pháp mô phỏng thường dùng.
- Phần ứng dụng đã tìm hiểu và phân tích việc sản xuất tại một dây chuyền sản xuất.
- Trên cơ sở đó đã tiến hành phân tích yêu cầu và thiết kế một mô hình thử nghiệm mô phỏng hoạt động của dây truyền sản xuất thuốc lá.
- Mô hình đã giải quyết được một số yêu cầu.
- Bố trí được số nhân công lao động hợp lí cho một dây chuyền sản xuất.
- Mô tả trực quan, tổng quát về sự phân bố các thiết bị tại dây chuyền.
- Mô phỏng được các hoạt động của thiết bị trong dây chuyền - Mô phỏng giúp người quản lý đưa ra được phương án sử dụng các thiết bị một cách có hiệu quả góp phần vào nâng cao năng suất giảm giá thành sản phẩm.
- Để đề tài sẽ phát triển thành một công cụ hiệu quả trong tương lai, trong thời gian tới tác giả sẽ tiếp tục nghiên cứu các phương pháp mô phỏng để bổ sung các chức năng như mô phỏng cụ thể cho các hoạt động của một nhà máy sản xuất như: sản lượng thay đổi, máy móc thay đổi, nhân công thay đổi để có thể đưa ra bài toán tổng hợp với phân tích cụ thể.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt