« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp quản lý thiết bị dạy học nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý đào tạo nghề của khoa Điện trường Đại học Lao động Xã hội - Cơ sở Sơn Tây.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Một số giải pháp quản lý thiết bị dạy học nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý đào tạo nghề của khoa Điện trường Đại học Lao động Xã hội - Cơ sở Sơn Tây" Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Thanh Hà Khóa Người hướng dẫn: GS.TSKH.
- Lý do chọn đề tài Thiết bị dạy học không những mang tính trực quan trong dạy và học, minh họa cho bài giảng của giáo viên, làm cho học sinh nhận thức dễ dàng đặc điểm bên ngoài và đặc tính bên trong của sự vật, hiện tượng cũng như sự biến diễn của quá trình công nghệ mà còn tạo điều kiện cho HS có thể tương tác để nhận thức sâu sắc hơn các kiến thức nghề nghiệp một cách vững chắc và hình thành các kỹ năng để thành thạo các công việc của nghề.
- Thiết bị dạy học có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với đào tạo nghề.
- Để đáp ứng nhu cầu đào tạo theo từng nghề, thiết bị dạy nghề cần phù hợp với nội dung đào tạo, đủ về số lượng và chủng loại, đảm bảo về chất lượng để GV và HS có thể thực hiện kế hoạch dạy và học của từng bài học, từng mô đun của nghề.
- Để thiết bị dạy học đáp ứng được nhu cầu đào tạo theo từng nghề, việc quản lý thiết bị dạy học đóng một vai trò quan trọng.
- Quản lý thiết bị dạy học cần được thực hiện theo chu trình từ quản lý việc xây dựng kế hoạch và mua sắm thiết bị, sử dụng thiết bị, bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị, thanh lý thiết bị.
- Với những lý do nêu trên, tác giả chọn đề tài “Một số giải pháp quản lý thiết bị dạy học nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý đào tạo nghề của Khoa Điện trường Đại học Lao động Xã hội - Cơ sở Sơn Tây" làm đề tài nghiên cứu luận văn của mình.
- Mục đích nghiên cứu Vận dụng cơ sở lý luận và thực tiễn về Quản lý TBDH để đề xuất một số giải pháp quản lý TBDH đáp ứng được nhu cầu quản lý đào tạo nghề của Trường Đại học Lao động Xã hội - Cơ sở Sơn Tây.
- Nhiệm vụ nghiên cứu - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về TBDH và quản lý TBDH đáp ứng nhu cầu quản lý đào tạo nghề.
- Đánh giá thực trạng về TBDH và quản lý TBDH đáp ứng nhu cầu quản lý đào tạo nghề của Trường Đại học Lao động Xã hội - Cơ sở Sơn Tây.
- Đề xuất một số giải pháp 2 quản lý TBDH nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý đào tạo nghề của trường Đại học Lao động Xã hội - Cơ sở Sơn Tây.
- Khách thể và đối tượng nghiên cứu Khách thể nghiên cứu: Quản lý TBDH phục vụ cho quản lý đào tạo nghề của trường Đại học Lao động Xã hội - Cơ sở Sơn Tây.
- Đối tượng nghiên cứu: Môt số giải pháp cải tiến quản lý TBDH đáp ứng nhu cầu quản lý đào tạo nghề tại trường Đại học Lao động Xã hội - Cơ sở Sơn Tây.
- Phạm vi nghiên cứu Trường Đại học Lao động Xã hội - Cơ sở Sơn Tây vừa đào tạo đại học vừa đào tạo nghề.
- Luận văn chỉ nghiên cứu quản lý TBDH đáp ứng cho nhu cầu quản lý đào tạo nghề của trường.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương I: Tác giả đã tổng quan được một số vấn đề lý luận về quản lý thiết bị dạy học đáp ứng nhu cầu quản lý đào tạo nghề Chương II: Tác giả đã khảo sát lấy ý kiến của 20 cán bộ quản lý và 60 GV của trường để đánh giá thực trạng về thiết bị dạy học và quản lý thiết bị dạy học tại trường.
- Chương III: Tác giả đã đưa ra một số giải pháp quản lý thiết bị dạy học đáp ứng nhu cầu quản lý đào tạo nghề của trường Đại học Lao động Xã hội - Cơ sở Sơn Tây 7.
- Phương pháp nghiên cứu Nhóm các phương pháp nghiên cứu lý luận.
- Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn.
- Kết luận Để thiết bị dạy học đáp ứng được nhu cầu đào tạo theo từng nghề, việc quản lý thiết bị dạy học đóng một vai trò quan trọng.
- Quản lý thiết bị dạy học cần được thực hiện theo chu trình từ quản lý việc mua sắm thiết bị, sử dụng thiết bị, bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị cho đến thanh lý thiết bị Luận án đã đề xuất 6 giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả quản lý TBDH của trường để phục vụ cho đào tạo nghề của trường.
- Tác giả đã tiến hành khảo sát lấy ý kiến của CBQL và GVDN của trường về tính cần thiết và tính khả thi của các giải pháp được đề xuất.
- Kết quả khảo sát cho thấy các giải pháp được đề xuất đều rất cần thiết và có tính khả thi cao.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt