« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng các phương pháp dạy học tích cực trong dạy học môn vẽ kỹ thuật ngành xây dựng của trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế công nghiệp.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Ứng dụng các phương pháp dạy học tích cực trong dạy học môn vẽ kỹ thuật ngành xây dựng của trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế công nghiệp.
- Thực tế, tại trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế công nghiệp các giáo viên vận dụng các PPDH tích cực trong giảng dạy còn rất hạn chế, chỉ có áp dụng trong những giờ giảng thi GV dạy giỏi.
- Hiện nay nhà trường rất quan tâm tới việc đổi mới phương pháp dạy học, đây cũng chính là trách nhiệm của mỗi giáo viên trong trường.
- Xuất phát từ nhu cầu thực tế của xã hội và nhu cầu của nhà trường nên tác giả đã lựa chọn đề tài: “Ứng dụng các phương pháp dạy học tích cực trong dạy học môn vẽ kỹ thuật ngành xây dựng của trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế công nghiệp”.
- b) Mục đích nghiên cứu luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực vào dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn vẽ kỹ thuật ngành xây dựng ở trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế công nghiệp.
- Đối tượng nghiên cứu: Phương pháp dạy học tích cực và ứng dụng vào dạy học môn vẽ kỹ thuật.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu ứng dụng một số phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy một tiết học của môn vẽ kỹ thuật.
- c) Tóm tắt nội dung Nội dung luận văn đề cập đến những vấn đề sau: Hệ thống hóa cơ sở lý luận về dạy học tích cực.
- Trình bày một số phương pháp dạy học tích cực và kỹ thuật dạy học tích cực.
- Đánh giá thực trạng dạy học môn vẽ kỹ thuật ngành xây dựng hiện nay ở trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế công nghiệp.
- Ứng dụng một số phương pháp dạy học tích cực và kỹ thuật dạy học tích cực để soạn giáo án một tiết của môn vẽ kỹ thuật ngành xây dựng.
- Tổ chức thực nghiệm sư phạm một tiết giảng này và khảo sát lấy ý kiến GV về việc vận dụng một số phương pháp dạy học tích cực để giảng của môn vẽ kỹ thuật.
- d) Phương pháp nghiên cứu Tác giả đã sử dụng các phương pháp sau đây để nghiên cứu luận văn: Phương pháp nghiên cứu lý thuyết.
- Phương pháp điều tra bằng phiếu hỏi;Phương pháp tọa đàm.
- Phương pháp thực nghiệm.
- e) Kết luận - Có nhiều phương pháp dạy học tích cực, tuy nhiên trong dạy học cần lựa chọn, vận dụng phương pháp dạy học tích cực sao cho phù hợp với nội dung dạy học, với cơ sở vật chất đã có và phù hợp với đối tượng học sinh – sinh viên thì sẽ nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học.
- Dạy học môn vẽ kỹ thuật theo phương pháp dạy học tích cực kích thích được hứng thú, phát huy được tính tích cực, chủ động của học sinh trong học tập, nhờ vậy nâng cao được chất lượng dạy học.
- Kiến nghị với nhà trường và bộ môn cho phép sử dụng kết quả của luận văn và mở rộng soạn giảng các bài học khác của môn vẽ kỹ thuật vận dụng phương pháp dạy học tích cực.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt