« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế hệ thống dẫn động cho robot hàn ống dẫn dầu khí.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Thiết kế hệ thống dẫn động cho robot hàn ống dẫn dầu khí Tác giả luận văn: Lê Hoàng Ngọc Ân Khóa: 2011B Người hướng dẫn 1: PGS.TS.
- Robot công nghiệp mà chủ yếu là robot hàn lắp là bộ phận không thể thiếu trong việc tạo ra những hệ thống tự động hóa linh hoạt đó.
- Ống sử dụng trong vận tải sản phẩm dầu khí vì lý do độ bền, lý do công nghệ thường chế tạo bằng thép với đường kính trong khoảng từ mm) hoặc hơn nữa.
- Vì vậy nếu áp dụng robot hàn vào việc chế tạo thi công các hệ ống dẫn sẽ có thể mang lại hiệu quả cao, giảm chi phí thi công chế tạo… Hiên nay việc thi công chế tạo hệ thống đường ống dẫn dầu khí ở Việt Nam vẫn được thực hiện chủ yếu bằng công nhân lao động thủ công dẫn đến việc tốn nhiều thời gian và chi phí chế tạo.
- Nhằm đáp ứng việc tìm hiểu nhu cầu sử dụng robot hàn ống dẫn dầu khí trong thời gian tới để nâng cao hiệu quả sản xuất, tác giả đã lựa chọn đề tài “Thiết kế hệ dẫn động cho Robot hàn ống dẫn dầu khí”, tập trung nghiên cứu chuyển động và thiết kế các khâu dẫn động của robot hàn ống dẫn dầu khí.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu.
- Luận văn tập trung phân tích cơ sở lý thuyết về động học và động lực học của robot, từ đó tính toán xây dựng các đồ thị để tìm ra lực dẫn đọng chính cho robot.
- Dựa vào thông số này tác giả thực hiện tính toán thiết kế hệ thống dẫn động cho robot  Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài là.
- Robot hàn ống dẫn dầu khí sử dụng trong ngành công nghiệp dầu khí.
- Tóm tắt nội dung và đóng góp mới của tác giả: Nội dung nghiên cứu gồm.
- Tìm hiểu khái quát về robot hàn.
- Sử dụng phần mềm xây dựng mô hình cho robot hàn ống dẫn dầu khí.
- Sử dụng phần mềm lập trình để tính toán động học và động lực học cho robot.
- Xây dựng các đồ thị về động học và động lực học.
- Tính toán thiết kế các bộ truyền dẫn động cho robot hàn ống dẫn dầu khí Với ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tế của luận văn sau khi hoàn thành sẽ có những đóng góp đáng kể cho việc xây dựng chương trình đào tạo về robot hàn ống dẫn dầu khí tại các trường Đại học và việc ứng dụng vào thực tế tại các cơ sở xí nghiệp dầu khí có nhu cầu về robot hàn ống.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Đề tài được thực hiện bằng phương pháp nghiên cứu lý thuyết kết hợp với phần mềm tính toán.
- Nghiên cứu cơ sở lý thuyết.
- Sử dụng phần mềm để tính toán và cho ra các đồ thị.
- Tính toán và lực chọn hệ thống dẫn động cho robot.
- Đã đưa ra một giải pháp công nghệ đó là sử dụng Robot hàn di động để hàn đấu nối ống dẫn dầu khí, từ đó xây dựng được mô hình Robot, cấu trúc động học Robot hàn di động trong nghành công nghiệp dầu khí.
- Tìm hiểu cơ sở lý thuyết động học để từ đó thiết lập được hệ phương trình động học cho Robot hàn và xây dựng thuật toán để tính toán động học Robot hàn di động trong công nghệ hàn đấu nối ống dẫn dầu khí.
- Tìm hiểu cơ sở lý thuyết động lực học, từ đó tính toán để tìm ra lực và momen tác dụng lên các khâu của Robot.
- Tính toán thiết kế hệ thống dẫn động cho các khâu của Robot PWR 5.
- Tìm hiểu tính năng và sử dụng được phần mềm Autodesk Inventor trong xây dựng mô hình Robot, sử dụng phần mềm và ngôn ngữ Maple để lập trình giải bài toán động học Robot hàn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt