« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng cổng thông tin danh thắng và di sản văn hóa tại Nha Trang - Đà Lạt ứng dụng công nghệ ngữ nghĩa.


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨĐề tài: Xây dựng cổng thông tin danh thắng và di sản văn hóa tại Nha Trang - ĐàLạt ứng dụng công nghệ ngữ nghĩa.Tác giả luận văn: NGUYỄN PHÁT ĐẠT Khóa: 12ACNTTNgười hướng dẫn: TS.
- Cao Tuấn DũngNội dung tóm tắt:a) Lý do chọn đề tàiNhằm trợ giúp người dùng, đặc biệt là khách du lịch có thể tìm kiếm thông tin từ các website một cách đơn giản và hiệu quả hơn đặt ra bài toán cần phải xây dựng một website có khả năng tìm kiếm, tổng hợp và phân loại thông tin.
- Từ đó, ý tưởng xây dựng một “website thông minh” hay “Cổng thông tin – Portal” được đề xuất và đây cũng chính là lý do đó em lựa chọn làm đề tài tốt nghiệp.b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.Mục đích của đề tài: Nghiên cứu, sử dụng các kỹ thuật dựa trên công nghệ Web ngữ nghĩa để xây dựng Cổng thông tin danh thắng và di sản văn hoá tại hai thành phố Nha Trang và Đà LạtĐối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu về Semantic Web, RDF/XML, OWL và Ontology.
- tìm kiếm và khảo sát các tài liệu mô tả thông tin về di sản, di tích, thắng cảnh tại Nha Trang và Đà Lạt.
- tham khảo các Ontology về du lịch, các ứng dụng và dự án hiện có trên các tạp chí khoa học và trên mạng Internet.Phạm vi nghiên cứu: Nắm bắt được công nghệ Semantic Web.
- xây dựng Ontology về các địa điểm du lịch tại Nha Trang – Đà Lạt.
- xây dựng một portal ngữ nghĩa cung cấp thông tin về danh thắng và di sản văn hoá tại hai thành phố nói trên.c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được chia ra làm 4 chương cụ thể như sau:Chương 1: Tổng quan về Web ngữ nghĩaChương này đề cập đến những kiến thức nền tảng về Semantic Web bao gồm các kiến trúc, khái niệm, ứng dụng điển hình của công nghệ Semantic Web.
- đánh giá những ưu điểm của công nghệ Web ngữ nghĩa mang lại.
- 2Chương 2: Tìm hiểu Portal và ứng dụng Web ngữ nghĩa xây dựng Portal du lịchChương này đi sâu khảo sát, tìm hiểu các công nghệ xây dựng Cổng thông tin trong nước và trên thế giới hiện nay và phân tích các tính năng và ích lợi của portal ngữa nghĩa trong các nghiên cứu này.Chương 3: Ứng dụng công nghệ ngữ nghĩa xây dựng Cổng thông tin danh thắng và di sản văn hoá tại Nha Trang – Đà LạtChương này phân tích và đưa ra các mục tiêu chức năng của hệ thống.
- đề xuất giải pháp xây dựng Cổng thông tin du lịch.
- trình bày chi tiết về quá trình phân tích thiết kế và xây dựng hệ thống.Chương 4: Thử nghiệm và đánh giá hệ thốngChương này tiến hành cài đặt và chạy Demo hệ thống cả ở phía Server cũng như Client.
- đưa ra một số hình ảnh minh hoạ quá trình vận hành của Portal đã xây dựng và các kết quả do các tính năng ngữ nghĩa mang lại.
- Đồng thời, đánh giá những điều đã làm được so với hệ thống trong nước và nước ngoài.d)Phương pháp nghiên cứu.Luận văn sử dụng phương pháp nghiêu cứu lý thuyết và nghiên cứu thực nghiệm, cụ thể theo các bước sau: Khảo sát các tài liệu mô tả các thông tin về di sản, di tích thắng cảnh tại Nha Trang – Đà Lạt.
- nghiên cứu và xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin du lịch.
- tìm hiểu các công nghệ xây dựng cổng thông tin ngữ nghĩa thông qua việc khảo sát các portal ngữ nghĩa trong nước và trên thế giới.
- Ápdụng xây dựng Cổng thông tin ngữ nghĩa về du lịch.e) Kết luậnLuận văn đã đảm bảo nội dung theo yêu cầu và theo đề cương đã được phê duyệt, tất cả các số liệu và ví dụ được sử dụng trong luận văn là nghiên cứu của tác giả dưới sự hướng dẫn trực tiếp của TS.
- Cao Tuấn Dũng và chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin nào.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt