« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng hệ thống quản lý nhân sự ứng dụng công nghệ RFID.


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tăt đề tài: Xây dựng hệ thống quản lý nhân sự ứng dụng công nghệ RFID Học viên: Nguyễn Anh Tuấn Mã học viên: CB110631 Khóa 2011B Giảng viên hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Ngày nay với những ứng dụng của khoa học kỹ thuật tiên tiến vào đời sống,thế giới đã và đang ngày một thay đổi, văn minh và hiện đại hơn.
- Sự phát triển của điện tử đã tạo ra hàng loạt các thiết bị với các đặc điểm nổi bật như: độ chính xác cao, tốc độ nhanh, gọn nhẹ, có khả năng ứng dụng cao góp phần nâng cao năng suất lao động của con người.
- Sự ra đời công nghệ RFID (Radio Frequency Identification - công nghệ nhận dạng đối tượng bằng sóng radio) là một ý tưởng độc đáo.
- Trên thế giới công nghệ RFID đã được áp dụng vào rất nhiều lĩnh vực như: an ninh, quân sự, y học, giải trí, thương mại, bưu chính viễn thông… và đem lại nhiều lợi ích to lớn.
- Công nghệ RFID được xem như cánh tay phải đắc lực trong lĩnh vực kinh doanh.
- Các hệ thố ện nay được sử dụng rất phổ biế.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Tìm hiểu về hệ thống RFID, các chuẩn RFID sử dụng phổ biến hiện nay trên thế giới.
- Qua đó áp dụng vào thực tiễn đời sống để sử dụng, mà ở đây là xây dựng hệ thống phần mềm quản lý nhân sự trong môi trường công ti, để kiểm soát việc vào ra của nhân viên.
- Những mục đích nghiên cứu chi tiết đó là.
- Nghiên cứu thiết bị đọc thẻ từ và RFID - Thiết kế hệ thống đọc dữ liệu thẻ - Xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý - X Phạm vi của đề tài là quản lý môi trường công ty với đối tượng là con người sử dụng thẻ (tag) và sóng vô tuyến (RFID) để nhận dạng.
- nghiên , cũng như các phương thức sử dụng.
- Đề tài sử dụng 2 phương pháp nghiên cứu chủ yếu.
- Phương pháp nghiên cứu tài liệu: nguồn tài liệu chủ yếu trên mạng internet bằng cả tiếng anh và tiếng Việt, qua đó nắm nguyên lý, lý thuyết làm phần cơ sở để triển khai.
- Phương pháp thực hành: thiết kế và thi công mạch đọc RFID, lập trình với vi điều khiển, lập trình phần mềm, tìm hiểu về các phần mềm quản lý nhân sự đã có.
- Kết luận Mục tiêu nghiên cứu đã thực hiện thành công với việc hoàn thành đề tài “Xây dựng hệ thống quản lý nhân sự ứng dụng công nghệ RFID”.
- Hệ thống có kết nối giữa phần cứng và phần mềm, đáp ứng được chức năng chấm công, quản lý vào ra nhân viên.
- Tuy nhiên có hạn chế về khoảng cách đọc (2-10cm) vì sử dụng tần số LF.
- Hướng phát triển là sử dụng dải tần số cao để tăng khoảng cách đọc, và tích hợp thêm các công nghệ như công nghệ xử lý ảnh để xác định chính xác và duy nhất mỗi đối tượng thẻ tag.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt