« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế bài giảng điện tử trong giảng dạy môn Tin học đại cương tại trường Cao đẳng nghề Việt -Xô số 1, Vĩnh Phúc.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ SƯ PHẠM KĨ THUẬT Đề tài: Thiết kế bài giảng điện tử trong giảng dạy môn Tin học đại cương tại trường Cao đẳng nghề Việt -Xô số 1, Vĩnh Phúc Tác giả luận văn: Hà Văn Tình Khóa Người hướng dẫn: GS.TSKH.
- Lý do chọn đề tài Đổi mới phương pháp dạy học luôn luôn là vấn đề của ngành giáo dục.
- Đây cũng là câu hỏi của giáo viên khi thực hiện bài giảng để môn học đến với sinh viên dễ dàng và hiệu quả nhất.
- Ứng dụng CNTT trong dạy học đặc biệt là bài giảng điện tử đang là chủ trưởng của Đảng và Nhà nước ta.
- Trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1, Vĩnh Phúc đã và đang quan tâm đến dạy học bằng BGĐT nhưng vẫn gặp khó khăn.
- Với những lý do trên tác giã đã lựa chọn đề tài "Thiết kế bài giảng điện tử trong giảng dạy môn Tin học đại cương tại trường Cao đẳng nghề Việt -Xô số 1, Vĩnh Phúc" b.
- Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu phương pháp xây dựng và sử dụng BGĐT trong đào tạo nghề.
- Trên cơ sở đó, thiết kế một số BGĐT môn học ”Tin học đại cương”, môn học cơ bản của nghề kỹ thuật sửa chữa và lắp ráp máy tính.
- Đối tượng nghiên cứu: Xây dựng bài giảng điện tử cho môn học Tin học đại cương.
- Phạm vi nghiên cứu: Xây dựng bài giảng điện tử cho tiểu mục 5.3 mục 5 của chương 5 cho môn học Tin học đại cương trong chương trình khung hệ Cao đẳng nghề.
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về dạy học, phương pháp dạy học, phương tiện dạy học và phương pháp xây dựng BGĐT.
- Từ đó lựa chọn phần mềm để xây dựng bài giảng điện tử phù hợp với môn học.
- 2 - Đánh giá thực trạng dạy học môn Tin học địa cương hiện nay ở trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1, Vĩnh Phúc.
- Thiết kế bài giảng và giáo án điện tử cho môn học Tin học đại cương và thực nghiệm sư phạm để chứng minh tính khả thi và hiệu quả của việc ứng dụng bài giảng điện tử trong giảng dạy môn Tin học đại cương tại trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Tác giả đã vận dụng Phương pháp nghiên cứu lý luận, Phương pháp nghiên cứu thực tiễn, Phương pháp thực nghiệm sư phạm và Phương pháp bổ trợ bằng toán thống kê để nghiên cứu đề tài.
- e) Kết luận - Luận văn đã đánh giá được vai trò của công nghệ dạy học hiện đại và BGĐT trong việc đổi mới PPDH hiện nay từ đó thấy rằng sử dụng BGĐT trong dạy học là sự phát triển tất yếu, là yêu cầu cấp bách nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo.
- Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn tác giả đưa ra đặc điểm, yêu cầu và các bước thiết kế BGĐT.
- Thiết kế thành công BGĐT dưới dạng Web và giáo án để dạy học chương NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH TURBO PASCAL của môn học Tin học đại cương để giảng dạy trực tiếp hoặc dạy học từ xa.
- Đã thực nghiệm sư phạm và kết quả cho thấy vận dụng BGĐT trong dạy học có tính khả thi, đáp ứng yêu cầu dạy học hiện nay và mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc nâng cao hứng thú học tập, nhận thức và khả năng hành động sáng tạo cho SV, từ đó nâng cao chất lượng dạy học.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt