« Home « Kết quả tìm kiếm

Khảo sát và tính toán động lực học hệ thống dẫn động phanh ô tô bằng khí nén.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Khảo sát và tính toán động lực học hệ thống dẫn động phanh ô tô bằng khí nén”.
- Nguyễn Trọng Hoan Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Đối với ô tô, một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là chất lượng và hiệu quả của của hệ thống phanh, bởi nó liên quan trực tiếp đến tính năng an toàn chuyển động của ô tô, khả năng đảm bảo an toàn giao thông và các tiêu chuẩn mang tình pháp lí.
- Xuất phát từ những yêu cầu có tính cấp thiết đó nên tôi chọn đề tài: “Khảo sát và tính toán động lực học hệ thống dẫn động phanh ô tô bằng khí nén”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Đề tài “Khảo sát và tính toán động lực học hệ thống dẫn động phanh ô tô bằng khí nén” dựa trên cơ sở nghiên cứu đặc tính động lực học của hệ thống phanh dẫn động bằng khí nén để xác định hiệu quả phanh, cung cấp cơ sở để hoàn thiện hệ thống phanh nhằm nâng cao tính năng an toàn chuyển động của ô tô.
- Mục tiêu của đề tài là mô hình hoá các chi tiết, bộ phận trong hệ thống phanh khí nén sau đó xây dựng mô hình mô phỏng toàn hệ thống phanh dẫn động bằng khí nén, mô phỏng và khảo sát sự làm việc của hệ thống với các trường hợp cụ thể.
- Nội dung chính: Chương 1: Tổng quan vấn đề nghiên cứu.
- Chương 2: Cơ sở lí thuyết động lực học dẫn động phanh khí nén.
- Chương 3: Mô phỏng và tính toán động lực học hệ thống dẫn động phanh khí nén.
- Chương 4: Khảo sat một số thông số ảnh hưởng đến thời gian chậm tác dụng của hệ thống.
- Đóng góp mới: Xây dựng và mô phỏng các khối cơ bản trong dẫn động phanh khí nén: đường ống, các loại van, cơ cấu chấp hành…từ đó xác định được các thông số của mô hình mô phỏng.
- Xác định các thông số đầu vào, đầu ra, thông số nhập, xác định các kết quả mô phỏng được như trị số áp suất theo thời gian từ đó xác định được thời gian chậm tác dụng của hệ thống.
- Đã mô phỏng được các trường hợp thông số đầu vào cùng với việc thay đổi cơ cầu chấp hành khác nhau từ đó xác định được hiệu quả phanh.
- Tạo cơ sở cho việc xây dựng thư viện hoàn chỉnh mô phỏng hệ thống phanh dẫn động khí nén.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu về lí thuyết cơ bản hệ thống phanh ô tô.
- nghiên cứu các mô hình tính toán dựa trên phương pháp mô hình hoá sau đó ứng dụng để tính toán động lực học một hệ thống phanh dẫn động khí nén nhằm mục đích xác định thời gian chậm tác dụng, hiệu quả phanh và tính đồng bộ khi phanh của ô tô.
- e) Kết luận Các kết quả mô phỏng và tính toán có thể dùng làm tài liệu tham khảo khi thiết kế hệ thống phanh dẫn động khí nén.
- Tiếp tục xây dựng mô hình mô phỏng hệ thống phanh có điều hoà lực phanh, ABS…từ đó có thể mở rộng thành thư viện các khối mô phỏng hệ thống phanh dẫn động khí nén.
- Làm cơ sở tiếp tục nghiên cứu mô phỏng tiàn bộ quá trình phanh để từng bước nghiên cứu đầy đủ hệ thống phanh khí nén bằng phương pháp mô phỏng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt