« Home « Kết quả tìm kiếm

Khảo sát động lực học hệ thống truyền lực có truyền động thủy lực.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Khảo sát động lực học hệ thống truyền lực có truyền động thủy lực Tác giả luận văn: Phan Quang Mạnh - Khóa: 2011B Người hướng dẫn: PGS.TS Lưu Văn Tuấn Nội dung tóm tắt: Trên thế giới hiện nay với sự phát triển không ngừng nền khoa học kỹ thuật, ngành công nghiệp chế tạo ô tô đang trên đà phát triển mạnh mẽ, đặc biệt cùng với việc ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ đã đưa ngành công nghiệp chế tạo ô tô phát triển vượt bậc, trong đó hệ thống truyền lực của ô tô được cải tiến đáng kể từ hệ thống truyền lực cơ khí thông thường đã chuyển sang kết hợp thêm với các thiết bị thủy lực tạo thành hệ thống truyền lực có truyền động thủy lực có ưu điểm hơn như giảm suất tiêu hao nhiên liệu, giảm ồn, hạn chế được tải trọng động, cải thiện đặc tính động lực học, việc điều khiển dễ dàng và thuận tiện hơn.
- Hướng nghiên cứu, khảo sát hệ thống truyền động có truyền động thủy lực là một hướng đi mới nhằm tối ưu hóa công suất của động cơ, nâng cao hiệu quả trong quá trình khai thác và sử dụng hệ thống truyền lực, tuy nhiên những nghiên cứu về hệ thống truyền lực có truyền động thủy lực ở nước ta hiện nay chưa được nhiều.
- Xuất phát từ yêu cầu thực tế và sự hiểu biết của bản thân, có sự chấp thuận của giáo viên hướng dẫn em đã chọn đề tài “Khảo sát động lực học hệ thống truyền lực có truyền động thủy lực” để làm đề tài luận văn.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn là tìm hiểu kết cấu, nguyên lý hoạt động của biến mô và cơ cấu hành tinh được dùng trong hệ thống truyền động thủy lực.
- Xây đựng được đường đặc tính của hệ thống động cơ- biến mô thủy lực trong hệ thống truyền lực có truyền động thủy lực.
- Khảo sát và xây dựng được các đường đặc tính động lực học của hệ thống truyền lực có truyền động thủy lực nhằm, đánh giá ưu điểm của hệ thống truyền động có truyền động thủy lực.
- Đối tượng nghiên cứu là đặc tính của động cơ đốt trong, đặc tính của biến mô và các đặc tính động lực học của hệ thống truyền lực.
- Phương pháp nghiên cứu là nghiên cứu đường đặc tính của động cơ, đường đặc tính của biến mô, áp dụng lý thuyết để xây dựng đường đặc tính ra của hệ thống động cơ- biến mô thủy lực.
- Nội dung chính của luận văn gồm 3 chương Chương 1: Tổng quan về hệ thống truyền lực có truyền động thủy lực Nội dung của chương 1 là giới thiệu hộp số, cơ cấu hành tinh dùng trong hệ thống truyền lực thủy lực, phân loại và ưu nhược điểm của hộp số tự động và các cơ cấu hành tinh, nghiên cứu quan hệ động học của các dãy hành tinh.
- Chương 2: Đồng bộ hóa đặc tính động cơ đốt trong và biến mô thủy lực.
- Nội dung chương 2 là giới thiệu về biến mô dùng trong hệ thống lực có truyền động thủy lực.
- Trình bày kết cấu, nguyên lý làm việc của biến mô, các thông số cơ bản của biến mô.
- Đồng bộ hóa đường đặc tính của động cơ và biến mô thủy lực.
- Chương 3: Khảo sát đặc tính động lực học của xem camry 2007 Nội dung của chương 3 là ứng dụng kết quả đồng bộ hóa đường đặc tính của động cơ và biến mô thủy lực vào động cơ và biến mô thủy lực của xe camry 2007, từ đó xây dựng các đường đặc tính động học của xe, đánh giá các đường đặc tính của xe có truyền động thủy lực.
- Một số kết quả của luận văn về đường đặc tính động lực học của hệ thống truyền động thủy lực có thể sử dụng được trong thực tiễn đào tạo hoặc thiết kế những hộp số hành tinh mới tối ưu hơn, tận dụng tốt hơn công suất động cơ trong tương lai

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt