« Home « Kết quả tìm kiếm

Xác định các hệ số cản khí động của ô tô.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xác định các hệ số cản khí động của ô tô Tác giả luận văn: Nguyễn Mạnh Phú Khóa: 2011B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nguyễn Phú Hùng Nội dung tóm tắt a) Lý do chọn đề tài Hiện nay ở Việt Nam vấn đề nghiên cứu khí động ô tô còn khá mới mẻ.
- Hình dáng khí động của ô tô ảnh hưởng rất nhiều tới lực cản và lực nâng của xe, điều này làm tổn hao rất nhiều tới công suất của động cơ, giảm lực bám của xe với mặt đường… Việc nghiên cứu xác định các hệ số của lực cản, lực nâng góp phần vào sự đánh giá hình dáng khí động của ô tô từ đó tối ưu hóa được hình dáng khí động của xe.
- Với những yêu cầu bức thiết trên tác giả quyết định tiến hành đề tài nghiên cứu “Xác định các hệ số cản khí động của ô tô”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Luận văn này sẽ nghiên cứu xác định các hệ số lực cản, lực nâng của ô tô bằng 2 phương pháp mô phỏng và thực nghiệm, ngoài ra còn khảo sát sự thay đổi lực cản lực nâng khi đuôi xe thay đổi.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn gồm có 3 chương cụ thể như sau: Chương 1: Tổng quan về khí động ô tô Chương này trình bày một cách tổng quan nhất về.
- Ý nghĩa của việc giảm thiểu hệ số cản khí động  Các nghiên cứu về ảnh hưởng của hình dáng khí động như các góc vát, góc lượn…đến hệ số CD, CL.
- 2  Các nghiên cứu về phương pháp mô phỏng và thực nghiệm nhằm xác định hệ số CD, CL.
- Chương 2: Xác định hệ số lực cản, lực nâng bằng phương pháp mô phỏng Nội dung chủ yếu của chương 2 gồm.
- Giới thiệu phần mềm nghiên cứu, cách thức để xây dựng 1 bài toán khí động học bằng phương pháp mô phỏng.
- Xác định được hệ số cản khí động bằng phương pháp mô phỏng.
- Chương 3: Xác định hệ số lực cản, lực nâng bằng phương pháp thực nghiệm Nội dung chủ yếu của chương 3 gồm.
- d) Phương pháp nghiên cứu Dựa trên phần mềm ANSYS để mô phỏng xác định các hệ số khí động ô tô Xây dựng mô hình thực nghiệm và tính toán hệ số khí động ô tô trên ống khí động e) Kết luận Luận văn đã khai thác thành công Fluent vào việc tính toán hệ số cản khí động của ô tô.
- Những nghiên cứu trên là nền tảng để giảm hệ số cản khí động ô tô góp phần vào việc thiết kế tối ưu hình dáng khí động ô tô

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt