« Home « Kết quả tìm kiếm

Tìm hiểu về ảnh 3D và ứng dụng trong khoa học giáo dục.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ TÌM HIỂU VỀ ẢNH 3D VÀ ỨNG DỤNG TRONG KHOA HỌC - GIÁO DỤC Chuyên ngành: TOÁN TIN Mã đề tài: TOAN-VINH02 TÁC GIẢ: Nguyễn Thành Công KHOÁ: 2012A NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS.
- Hồ Ngọc Vinh Hà Nội – 2014 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tìm hiểu về ảnh 3d và ứng dụng trong khoa học - giáo dục Tác giả luận văn: Nguyễn Thành Công.
- Nó được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực đời sống con người từ việc giải trí, kinh doanh, ứng dụng,… cho đến những vấn đề phức tạp trong khoa học kỹ thuật đặc biệt là hổ trợ trong nền giáo dục hiện nay.
- Việc đổi mới phương pháp dạy học cần sử dụng nhiều phương pháp và phương tiện dạy học hiện đại, trong đó ứng dụng CNTT được coi là một yếu tố tích cực trong quá trình đổi mới phương pháp dạy học.
- Trong bối cảnh đó, chúng ta nhất thiết phải cải cách phương pháp dạy học theo hướng vận dụng CNTT và các thiết bị dạy học hiện đại phát huy mạnh mẽ tư duy sáng tạo, kỹ năng thực hành và hứng thú của học sinh để nâng cao chất lượng đào tạo.
- Từ những vấn đề trên, tôi chọn đề tài nghiên cứu “Tìm hiểu về ảnh 3d và ứng dụng trong khoa học - giáo dục”.
- Đồng thời trình bày các kỹ thuật đồ họa trong Matlab ứng dụng trong trong giảng dạy, học tập môn toán trung học phổ thông.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu 2.1.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Thiết lập chương trình vẽ hình trong không gian 3D để nâng cao hiệu quả dạy và học môn hình học không gian.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn của việc khai thác ứng dụng công nghệ thông tính vào nâng cao hiệu quả dạy học môn Toán.
- Nghiên cứu phương pháp giải toán hình học không gian, các công thức, định lý.
- Ý nghĩa khoa học Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hổ trợ dạy học củ thể là sử dụng phần mềm mô phổng nhằm hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động nhận thức tích cực của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn toán.
- Ý nghĩa thực tiễn - Xây dựng ứng dụng chương trình mô phổng vẽ hình 3D - Tính khả thi của việc sử dụng chương trình mô phỗng hỗ trợ việc dạy và học trong hình học không gian 3.3.
- Ngoài phần mở đầu, luận văn có 3 chương: Chương 1 - Giới thiệu về đồ họa 3D.
- Chương 3 - Ứng dụng đồ họa 3D trong dạy toán 4.
- Phương pháp nghiên cứu - Tìm hiểu, nghiên cứu các tài liệu liên qua đến đề tài nghiên cứu của luận văn.
- Nghiên cứu các tài liệu liên quan đến hình học không gian, tài liệu ứng dụng chương trình hỗ trợ dạy học.
- Khảo sát tình hình ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học môn hình học không gian nói riêng và các môn khác nói chung - Kiểm tra tính khả thi của chương trình mô phổng vào hỗ trợ dạy học môn hình học không gian 5.
- Chính vì vậy cần sử dụng các phương pháp trực quan củ thể là ứng dụng các phần mềm trong dạy học.
- Trong quá trình nghiên cứu đề tài luận văn chúng tôi đã thu được những kết quả sau.
- Tìm hiểu và nắm bắt được về đồ họa máy tính và các ứng dụng của đồ họa máy tính - Thống kê lại hệ họa độ biểu diễn các đối tượng và các phép chiếu của không gian trên mặt phẳng - Cách ứng dụng đồ họa 3D tron dạy học củ thể là môn toán học.
- Xây dựng được chương mô phỏng đồ họa 3D trong dạy môn toán

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt