« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các tính năng mô phỏng và kiểm thử mạng máy tính của phần mềm Cisco packet trace và ứng dụng trong đào tạo quản trị mạng.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu các tính năng mô phỏng và kiểm thử mạng máy tính của phần mềm Cisco Packet Trace và ứng dụng trong đào tạo quản trị mạng - Tác giả luận văn: Nguyễn Quang Hưng.
- Lý do chọn đề tài Trong văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng Cộng Sản Việt Nam (tháng 04 năm 2001) đã nêu rõ nhiệm vụ của ngành giáo dục và đào tạo là “Đào tạo lớp người lao động có kiến thức cơ bản, làm chủ kỹ năng nghề nghiệp, quan tâm hiệu quả thiết thực, nhạy cảm với cái mới, có ý thức vươn lên về khoa học và công nghệ” và cần phải “Đổi mới phương pháp dạy và học, phát huy tư duy sáng tạo và năng lực tự đào tạo của người học, coi trọng thực hành, thực nghiệm, ngoại khoá, làm chủ kiến thức, tránh nhồi nhét, học vẹt, học chay” Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, yêu cầu quan trọng nhất của người học chính là thực hành.
- Với ngành Quản trị Mạng máy tính, nhu cầu thực hành cũng được đặt lên hàng đầu.
- Xuất phát từ những phân tích về lý luận và thực tiễn trên, tác giả đã chọn đề tài nghiên cứu: “Nghiên cứu các tính năng mô phỏng và kiểm thử mạng máy tính của phần mềm Cisco Packet Trace và ứng dụng trong đào tạo quản trị mạng” B.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu 1.
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu các tính năng mô phỏng và kiểm thử mạng 2 máy tính của phần mềm Cisco Packet Tracer và ứng dụng vào trong thực tế đào tạo quản trị mạng máy tính nhằm nâng cao trình độ kĩ năng thực hành nghề của sinh viên.
- Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu các tính năng mô phỏng và kiểm thử mạng máy tính của phần mềm Cisco Packet Tracer.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Các quan điểm về sư phạm có liên quan tới đề tài - Các tính năng mô phỏng và kiểm thử mạng máy tính của phần mềm Cisco Packet Tracer - Vận dụng tính năng mô phỏng và kiểm thử mạng máy tính của phần mềm Cisco Packet Tracer để xây dựng một số bài giảng chuyên ngành Quản trị mạng cho sinh viên trường Cao đẳng nghề Việt – Đức Vĩnh Phúc.
- Tóm tắt nội dung chính - Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc ứng dụng phần mềm mô phỏng trong dạy học Lược sử vấn đề nghiên cứu.
- Lý thuyết mô phỏng.
- Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu.
- Vài nét về thực trạng dạy học ngành Quản trị mạng ở trường cao đẳng nghề Việt Đức Vĩnh Phúc - Chương 2: Nghiên cứu các tính năng mô phỏng và kiểm thử mạng máy tính của phần mềm Cisco Packet Tracer Giới thiệu khái quát về phần mềm Cisco Packet Tracer.
- Những chức năng chính của phần mềm Cisco Packet Tracer.
- Những tính năng phục vụ đào tạo của phần mềm Cisco Packet Tracer.
- Chương 3: Ứng dụng phần mềm Cisco Packet Tracer trong đào tạo quản trị mạng Đề xuất bài tập áp dụng.
- Thực nghiệm sư phạm theo phương pháp chuyên gia 2.
- Đóng góp mới của tác giả - Xác định được mối liên quan giữa yêu cầu phương tiện đào tạo nghề quản trị mạng và sử dụng phần mềm Cisco Packet Tracer.
- 3 - Vận dụng phần mềm Cisco Packet Tracer vào dạy học góp phần nâng cao hiệu quả công việc, đồng thời có thể ứng dụng tốt việc giảng dạy tại các trường học.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Nhóm các phương pháp nghiên cứu lý thuyết.
- Nghiên cứu các vấn đề lý thuyết thông qua các kết quả đã công bố có liên quan đến đề tài.
- Nghiên cứu thông qua nội dung tài liệu của hãng Cisco cung cấp.
- Nghiên cứu lý thuyết về dạy học sử dụng phương tiện hiện đại 2.
- Nhóm các phương pháp nghiên cứu thực tiễn.
- Xây dựng nội dung kiến thức, kỹ năng cần thiết cho việc đào tạo quản trị mạng.
- Xây dựng nội dung nghiên cứu về tính năng mô phỏng và kiểm thử mạng máy tính.
- Nhóm phương pháp nghiên cứu bổ trợ: Phương pháp hội đồng, phương pháp thống kê toán học để xử lý và phân tích các số liệu, kết quả điều tra.
- Kết luận Đối chiếu với mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài tác giả đưa ra một số kết luận sau đây: 1.
- Phần mềm Cisco Packet Tracer đáp ứng một cách hữu hiệu các yêu cầu giảng dạy, học tập của sinh viên và chạy trực tiếp trên máy tính.
- Bằng cách ứng dụng phần mềm Cisco Packet Tracer, tôi đã xây dựng được một hệ thống bài tập phục vụ quá trình giảng dạy.
- Kết quả thực nghiệm sư phạm cho thấy với việc ứng dụng phần mềm Cisco Packet Tracer sinh viên tiếp thu bài tốt hơn, khả năng tự học cao hơn thể hiện qua tỉ lệ điểm số cao hơn.
- Việc ứng phần mềm Cisco Packet Tracer là hoàn toàn khả thi đối với MĐ Cấu hình và quản trị thiết bị mạng..

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt