« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát triển hệ thống nhận dạng khuôn mặt ứng dụng trong các hệ thống quản lý nhân sự


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG NHẬN DẠNG KHUÔN MẶT ỨNG DỤNG TRONG CÁC HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÂN SỰ Tác giả luận văn: HỒ THĂNG THÔI khóa: 2011B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Một trong những khía cạnh nghiên cứu của xử lý ảnh là nhận dạng khuôn mặt.
- Với những đòi hỏi mới phát sinh trong quá trình sử dụng mà các hệ thống Quản lý nhân sự (QLNS) ngày càng được tăng cường thêm nhiều chức năng mới, giảm lao động trực tiếp của con người, tăng hiệu quả quản lý.
- Ngoài những chức năng đơn giản ban đầu như lưu trữ thông tin, tìm kiếm, bổ sung và xóa thông tin khỏi hệ thống, các phần mềm quản lý còn cần phải thực hiện nhiều nghiệp vụ, như thực hiện việc chấm công và tính lương một cách chính xác và trung thực, giám sát được thời gian đi, về và thời gian làm việc của nhân viên và để đảm bảo tính bảo mật đối với các công ty lớn thì việc chứng thực nhân viên chính xác là điều quan trọng.
- Trước những yêu cầu cấp bách của các hệ thống hiện thời, để xây dựng được một hệ thống QLNS đáp ứng được đầy đủ các chức năng cơ bản và đảm bảo được cho bài toán chấm công và tính lương một cách chính xác nhất, nâng cao tính bảo mật và an toàn cho hệ thống, tôi đã lựa chọn đề tài “Phát triển hệ thống nhận dạng khuôn mặt ứng dụng trong các hệ quản lý nhân sự”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đề xuất xây dựng một hệ thống QLNS vừa đảm bảo các chức năng cơ bản (cho phép nhập, sửa, xóa, quản lý thông tin về các nhân viên trong công ty) vừa đảm bảo được yêu cầu bài toán chấm công tính lương, thông tin đầu vào được xác thực và tính toán 2 chính xác.
- Kết hợp các thuật toán phát hiện và nhận dạng khuôn mặt để đạt kết quả nhanh, đảm bảo được độ chính xác, độ tin cậy cao.
- Chương 1: Tổng quan về hệ thống Giới thiệu tổng quan về hệ thống QLNS: các chức năng của hệ thống, các phương pháp nhận dạng và xác thực khuôn mặt sử dụng trong hệ thống + Chương 2: Module nhận diện khuôn mặt Cơ sở lý thuyết của bài toán nhận dạng khuôn, thuật toán áp dụng cho module + Chương 3: Module chứng thực khuôn mặt và phần mềm quản lý nhân sự Tổng quan về bài toán chứng thực khuôn mặt, thuật toán áp dụng cho module và Phần mềm quản lý nhân sự + Chương 4: Kết quả thực hiện và đánh giá kết quả Thực nghiệm các tính năng của từng module và các chức năng của hệ thống và đánh giá kết quả.
- Chương 5: Kết luận và hướng phát triển đề tài d) Phương pháp nghiên cứu Thu thập và phân tích các tài liệu, từ đó xây dựng các module phát hiện khuôn mặt, chứng thực khuôn mặt, quản lý nhân sự và tích hợp thành hệ thống quản lý nhân sự.
- Phần trên được xây dựng bằng ngôn ngữ C# với hệ cơ sở dữ liệu chung là SQL Server2005 e) Kết luận Luận văn đã trình bày các thuật toán nhận dạng khuôn mặt và ứng dụng trong hệ thống quản lý nhân sự.
- Hệ thống được xây dựng vừa đảm bảo đáp ứng đầy đủ các chức năng cơ bản của một hệ thống QLNS chuyên nghiệp như quản lý nhân viên, quản lý vào ra, chấm công tính lương, in và xuất báo cáo…vừa thể hiện tính ưu việt so với các hệ thống hiện nay thông quan việc nâng cao khả năng chứng thực, khẳng định độ tin cậy của hệ thống.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt