« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm tại công ty bảo hiểm Liên Hiệp


Tóm tắt Xem thử

- Phạm Trọng Thịnh 1 Luận văn thạc sĩ TÓM TẮT LUẬN VĂN Tác giả luận văn: Phạm Trọng Thịnh Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Lớp: Cao học QTKD 04 Khóa Người hướng dẫn khoa học: GVC.TS.
- Phạm Thị Thanh Hồng Tên đề tài: ‘‘Đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm tại công ty Bảo hiểm Liên Hiệp”.
- Chất lượng sản phẩm dịch vụ có vai trò rất quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp, đặc biệt trong xu thế cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay.
- Trong những năm qua chất dịch vụ bảo hiểm của UIC đã từng bước được nâng cao song vẫn chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
- Việc xây dựng giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm của UIC là việc làm rất quan trọng nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, từ đó nâng cao được hiệu quả sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh của UIC.
- Nội dung của luận văn ngoài phần mở đầu và kết luận thì nội dung chính gồm có 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về chất lượng dịch vụ Chương 2: Phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ bảo hiểm của công ty Bảo hiểm Liên Hiệp Chương 3: Các giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm tại công ty Bảo hiểm Liên Hiệp Trong chương 1, Luận văn đã khái quát hóa những vấn đề cơ bản về chất lượng dịch vụ, lý thuyết đo lường chất lượng dịch vụ bằng thang đo SERVQUAL.
- Tập trung phân tích và trình bày những đặc điểm cơ bản trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ từ đó làm cơ sở để đi sâu phân tích tìm ra các yếu tố có thể ảnh lưởng đến chất lượng bảo hiểm.
- Trong chương 2, Luận văn đã đi sâu phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ bảo hiểm của bảo hiểm UIC, với 3 nội dung chính là: thứ nhất giới thiệu UIC và phân tích một số kết quả hoạt động kinh doanh bảo hiểm của UIC trong giai đoạn Phạm Trọng Thịnh 2 Luận văn thạc sĩ .
- thứ hai trình bày phương pháp nghiên cứu cùng kết quả phân tích số liệu điều tra thông qua bản điều tra gồm 23 câu hỏi, phương pháp xử lý số liệu có sử dụng phần mềm phân tích thống kê SPSS16.0 và Execl 2007 để đo lường và kiểm định các yếu tố khảo sát từ tìm ra mô hình hồi quy tuyến tính gồm năm nhân tố chính ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ bảo hiểm.
- nội dung thứ ba sẽ đi vào phân chất lượng dịch vụ bảo hiểm UIC trên cơ sở phân tích số liệu điều tra khách hàng, qua đó rút ra được những mặt đã đạt được, những tồn tại về chất lượng dịch vụ bảo hiểm, đồng thời cũng chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến những tồn tại này.
- Trong chương 3, Luận văn đã đưa ra các đề xuất, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm của UIC.
- Đồng thời cũng đưa ra các kiến nghị nhằm nâng cao vai trò quản lý của Nhà nước và của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam đối với hoạt động kinh doanh BH, bảo đảm cho thị trường BH Việt Nam phát triển lành mạnh hơn trong thời gian tới.
- Nội dung luận văn đã xác định rõ những điểm mạnh và các mặt đang tồn tại ảnh hưởng xấu đến CLDV bảo hiểm của UIC, đã đề xuất được các giải pháp và kiến nghị thiết thực để nâng cao CLDV bảo hiểm tại UIC trong thời gian tới.
- Hy vọng rằng các giải pháp, kiến nghị này khi được vận dụng trong thực tiễn sẽ làm thay đổi toàn diện về CLDV bảo hiểm tại UIC, góp phần đáp ứng ngày càng tốt hơn các nhu cầu về BH của khách hàng.
- Tuy nhiên do do giới hạn về thời gian, chi phí và khả năng tiếp cận khách hàng nên luận văn này chỉ giới hạn điều khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên đã tham gia BH tại UIC.
- Hơn nữa, luận văn này chỉ đánh giá CLDV bảo hiểm tại UIC mà chưa có sự so sánh về CLDV giữa các DNBH đang hoạt động tại Việt Nam nên tính khái quát hoá của đề tài chưa cao.
- Trong các nghiên cứu tiếp theo có thể vận dụng những nội dung của luận văn này để nghiên cứu sâu hơn về chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bảo hiểm thông qua việc chọn mẫu điều tra trên phạm vi rộng hơn và thực hiện việc điều tra khách hàng ở nhiều DNBH khác nhau, để từ đó có sự so sánh, đánh giá CLDV bảo hiểm một cách toàn diện hơn.
- Phạm Trọng Thịnh 3 Luận văn thạc sĩ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt