« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế hệ thống dẫn động cho Robot hàn ống dẫn dầu khí


Tóm tắt Xem thử

- THIẾT KẾ HỆ THỐNG DẪN ĐỘNG CHO ROBOT HÀN ỐNG DẪN DẦU KHÍ.
- Với sự phát triển của ngành công nghiệp nói chung và tự động hóa nói riêng, robot công nghiệp đóng một vai trò hết sức quan trọng sản xuất dây chuyền, nó mang lại năng suất, giảm sức lao động và đảm bảo độ chính xác trong sản xuất.
- Nhiều nơi đã sử dụng robot thay cho sức lao động của con người, trong đó phần lớn là các robot hàn và lắp ráp.
- Các viện và các trường đại học cũng có nhiều nghiên cứu thành công và đủ khả năng chế tạo các tay máy phục vụ cho công nghiệp.
- Điều này đã cho thấy sẽ xuất hiện một nền công nghiệp robot trong tương lai.
- Công nghệ hàn tự động với robot đã được ứng dụng nhiều trong nghành công nghiệp ở các nước công nghiệp phát triển như Hoa Kỳ, Nhật Bản, CHLB Đức, Hàn Quốc,….và gần đây là các nước trong khu vực Đông Nam Á.
- Để giải phóng sức lao động cho con người, tăng độ chính xác cũng như công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong ngành dầu khí thì việc nghiên cứu, ứng dụng cũng như đưa robot hàn ống dẫn dầu khí vào sử dụng đáp ứng cho ngành này là một vấn đề rất cấp thiết.
- Bản thân tìm hiểu về lĩnh vực Robot hàn tôi đã được thầy Phan Bùi Khôi giao và hướng dẫn tìm hiểu về Robot hàn ống với đề tài.
- Đề tài tập trung nghiên cứu cấu trúc, nguyên lý làm việc của robot hàn , từ cấu trúc cơ khí, điều kiện làm việc và phương pháp hoạt động để đưa ra bộ truyền hợp lý.
- Trọng tâm của đề tài là :“Thiết kế hệ thống dẫn động cho robot hàn ống dẫn dầu khí.
- Áp dụng khảo sát robot hàn ống dẫn dầu khí.
- Tổng quan về robot công nghiệp  Chương 2.
- Khảo sát động học - Động lực học robot hàn ống dẫn dầu khí  Chương 3.
- Tính toán thiết kế hệ thống dẫn động cho robot hàn ống dẫn dầu khí Luận văn đã trình bày tổng quan về robot công nghiệp, đã khảo sát được bài toán lý thuyết về động học và động lực học robot.
- Từ đó làm cơ sở tính toán, thiết kế hệ thống dẫn động cho robot hàn ống dẫn dầu khí.
- Đã đưa ra một giải pháp công nghệ đó là sử dụng Robot hàn di động để hàn đấu nối ống dẫn dầu khí, từ đó xây dựng được mô hình Robot, cấu trúc động học robot hàn di động trong nghành công nghiệp dầu khí.
- Tìm hiểu cơ sở lý thuyết động học để từ đó thiết lập được hệ phương trình động học cho Robot hàn và xây dựng thuật toán để tính toán động học Robot hàn di động trong công nghệ hàn đấu nối ống dẫn dầu khí.
- Tìm hiểu tính năng và sử dụng được phần mềm Solidwork trong xây dựng mô hình Robot, sử dụng phần mềm và ngôn ngữ Maple để lập trình giải bài toán động học Robot hàn.
- Sử dụng phần mềm đồ họa Visual C++ để lập trình mô phỏng chuyển động của Robot hàn.
- Lập trình mô phỏng chuyển động của Robot hàn di động trong công nghệ hàn ống dẫn dầu khí.
- Đề xuất hướng phát triển cuả đề tài: Cần tiếp tục nghiên cứu mô hình Robot hàn di động với nhiều bậc tự do hơn để tăng tính linh hoạt cho Robot hàn để có thể hàn nối với các quỹ đạo hàn phức tạp, đa dạng hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt