« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế, kiểm nghiệm động lực học hệ thống phanh thủy lực cho phương tiện giao thông


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu thiết kế, kiểm nghiệm động lực học hệ thống phanh thủy lực cho phương tiện giao thông " Tác giả: Giáp Văn Vịnh Khóa Ngƣời hƣớng dẫn: TS.
- Các nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, thì tai nạn do hệ thống phanh chiếm tỷ lệ lớn nhất trong các tai nạn do kỹ thuật gây nên.
- Chính vì thế mà hiện nay hệ thống phanh ngày càng được cải tiến, tiêu chuẩn về thiết kế chế tạo và sử dụng hệ thống phanh ngày càng nghiêm ngặt và chặt chẽ.
- Nghiên cứu thiết kế, kiểm nghiệm động lực học hệ thống phanh thủy lực cho phương tiện giao thông " Công việc thiết kế hệ thống phanh bao gồm các phần sau.
- Bước 1: Tìm hiểu hệ thống phanh trên một số loại ô tô phổ biến hiện nay - Bước 2: Tính toán lực phanh và các lực tác động trong quá trình phanh xe - Bước 3: Thiết kế hệ thống thủy lực cho hệ thống phanh (bơm, van, cơ cấu chấp hành, van an toàn, đường ống.
- Bước 4: Mô phỏng và kiểm nghiệm động lực học hệ thống thủy lực.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tƣợng, phạm vi nghiên cứu - Đưa ra đặc điểm kết cấu của hệ thống phanh và phân tích nguyên lý làm việc của các hệ thống phanh thường dùng trên ô tô.
- 2 - Xác định các lực phanh sinh ra trong quá trình phanh xe để đánh giá an toàn của hệ thống phanh - Đối tượng nghiên cứu: Hệ thống phanh thủy lực trên ô tô con có trang bị hệ thống chống bó cứng bánh xe ABS.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu đặc điểm cấu tạo của hệ thống phanh và mô phỏng hệ thống thủy của hệ thống phanh trên ô tô.
- Nội dung chính và đóng góp của tác giả Luận văn góp phần làm rõ hơn cơ sở lý luận về hệ thống phanh, đặc điểm cấu tạo và nguyên lý làm việc của hệ thống, xác định được các lực sinh ra trong quá trình phanh xe..
- Trên cơ sở đánh giá thực trạng về hệ thống phanh, luận văn đề xuất các phương hướng, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả phanh.
- Luận văn bao gồm các chương: CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG PHANH CHƢƠNG 3.
- TÍNH TOÁN LỰC PHANH VÀ CÁC LỰC TÁC DỤNG TRONG QUÁ TRÍNH PHANH CHƢƠNG 3: THIẾT KẾ VÀ MÔ PHỎNG HỆ THỐNG THỦY LỰC d.
- Phƣơng pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu được sử dụng gồm các phương pháp khảo sát điều tra tìm hiểu cụ thể, phương pháp phân tích, đối chiếu so sánh, hệ thống các thông tin điều tra thực tế.
- Kết luận Trong quá trình nghiên cứu hoàn thành Luận văn không thể giải quyết được hết các vấn đề liên quan đến hệ thống phanh trên ô tô và cũng không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong sự nhận xét, góp ý của các thầy cô giáo, các nhà chuyên môn, các đồng nghiệp để có điều kiện tiếp tục hoàn thiện luận văn hơn nữa trong thời gian tới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt