« Home « Kết quả tìm kiếm

Áp dụng lý thuyết danh sách để xây dựng phần mềm quản lý tín dụng ngân hàng


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Áp dụng lý thuyết danh sách để xây dựng phần mềm quản lý tín dụng ngân hàng.
- Lý do chọn đề tài Tín dụng ngân hàng luôn là một trong những vấn đề chiến lược trong ngân hàng thương mại.
- Tuy nhiên, một thực trạng ở các ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay là chất lượng phục vụ chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
- Do đó cần có một biện pháp nào đó hỗ trợ nhân viên ngân hàng để chất lượng tín dụng ngân hàng được nâng cao.
- Vì vậy việc áp dụng toán học để xây dựng một phần mềm hỗ trợ tối đa nhất việc quản lý cũng như đánh giá của nhân viên đối với khách hàng vay vốn nhằm tối ưu hóa được thời gian cũng như chất lượng đánh giá khách hàng là rất quan trọng và cần thiết.
- Từ định hướng của thầy cùng với những kiến thức đã được học và nghiên cứu, tôi quyết định chọn đề tài “Áp dụng lý thuyết danh sách để xây dựng phần mềm quản lý tín dụng ngân hàng.” 2.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Mục đích đầu tiên là cho người đọc một cái nhìn khái quát nhất về nghiệp vụ tín dụng ngân hàng đặc biệt là nghiệp vụ cho vay theo dự án đầu tư phục vụ nhu cầu tìm hiểu về quy trình, điều kiện cũng như hồ sơ vay vốn khi có nhu cầu.
- Quan trọng hơn cả là luận văn áp dụng lý thuyết danh sách để xây dựng một phần mềm đáp ứng nhu cầu tối đa nhất hỗ trợ nhân viên ngân hàng trong nghiệp vụ chuyên môn, tránh được sự rối ren trong việc quản lý, đánh giá hồ sơ khách hàng.
- Phạm vi nghiên cứu Phạm vi nghiên cứu của luận văn là cấp chi nhánh của một ngân hàng thương mại Việt Nam.
- Phương pháp nghiên cứu Đề tài được xây dựng dựa trên phương pháp tổng hợp, phân tích các nghiệp vụ tín dụng ngân hàng đặc biệt là bài toán cho vay theo dự án đầu tư kết hợp với các kiến thức về lý thuyết danh sách trong toán và tin học ứng dụng.
- Chương 2 – Tín dụng ngân hàng Trình bày tóm tắt về nghiệp vụ tín dụng ngân hàng, trong đó tập trung chủ yếu vào vấn đề quy trình quản lý tín dụng ngân hàng.
- Chương 3 – Cho vay theo dự án đầu tư Trình bày cụ thể về bài toán cho vay theo dự án đầu tư trong đó là các vấn đề về nghiệp vụ tín dụng như: tiếp xúc khách hàng, lập hồ sơ, phân tích, đánh giá, quyết định, giải ngân, thành lý hợp đồng.
- Chương 4 – Xây dựng chương trình Trình bày cụ thể cách xây dựng các danh mục và chức năng của chương trình phần mềm quản lý tín dụng bằng cách áp dụng lý thuyết danh sách.
- Kết luận Trong quy trình cho vay tín dụng đối với bài toán cho vay theo dự án đầu thường xuyên phát sinh vấn đề cần giải quyết, đối với mỗi vấn đề là một phương pháp giải quyết khác nhau phù hợp với tình hình hiện tại của ngân hàng và doanh nghiệp.
- Vì thế bài toán này đòi hỏi sự linh động trong nghiệp vụ ngân hàng.
- Trên cơ sở đó, chương trình phần mềm quả lý tín dụng ngân hàng xây dựng nhằm mục đích hỗ trợ nhân viên quản lý hồ sơ khách hàng, lưu trữ tất cả các thông tin cần quản lý như giải ngân, thu nợ,… Ngoài ra, phần mềm hỗ trợ trao đổi, nộp hồ sơ trực tiếp trên phần mềm, hiện thị đầy đủ dữ liệu lên cho từng nhân viên theo phân quyền của mình, đưa thông báo kịp thời tới từng đơn vị để hoàn thành thông báo tới khách hàng và thực hiện các biện pháp xử lý rủi ro.
- Do thời gian có hạn, kinh nghiệm thực tiễn trong nghiệp vụ ngân hàng còn hạn chế nên bài toán không tránh khỏi những thiếu sót rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy cô và tất cả mọi người để hoàn thiện hơn bài luận văn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt