« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích đặc tính động lực học của hệ thống lái trợ lực thủy lực trong xe ô tô


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích đặc tính động lực học của hệ thống lái trợ lực thủy lực trong xe ô tô”.
- Lý do chọn đề tài: Trong quá trình học tập tại Trường ĐHBK Hà nội tôi nhận thấy rằng việc nghiên cứu tính toán và giảng dạy về hệ thống lái ôtô trên lý thuyết và trong thực tiễn còn nhiều điểm hạn chế do các lý thuyết trước đây đã có những điểm không phù hợp với các kết cấu hiện đại do dải tốc độ của ôtô hiện nay đã được cải thiện vượt bậc đạt trên ngưỡng > 200 km/h, đòi hỏi phải có cơ sở lý thuyết khảo sát mới.
- Việc khảo sát các yếu tố gây mất ổn định của hệ thống thuỷ lực bằng thực nghiệm là điều rất khó khả thi về kinh phí cũng như điều kiện thí nghiệm không cho phép đặc biệt là các trang thiết bị đo lường ở Việt nam còn rất hạn chế và không đồng bộ.
- Xu hướng hiện đại là ứng dụng công nghệ thông tin thông qua các phần mềm tính toán, mô phỏng vào việc nghiên cứu hệ thống thuỷ lực nói chung và hệ thống lái nói riêng Với những phân tích trên đây, học viên chọn hướng nghiên cứu của đề tài là “Phân tích đặc tính động lực học của hệ thống lái trợ lực thủy lực trên xe ô tô.
- Mục tiêu nghiên cứu.
- Xây dựng mô hình mô phỏng để đánh giá sự hoạt động của hệ thống lái và quá trình trợ lực của hệ thống thủy lực lên quá trình đánh lái trên xe ô tô.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Mô phỏng hệ thống lái trợ lực bằng thủy lực và giải bài toán bằng phần mềm Matlab.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Đề tài Phân tích đặc tính động lực học của hệ thống lái trợ lực thủy lực trên loại xe tải 5 tấn.
- 2  Nội dung của đề tài.
- Chương II: Tổng quan về hệ thống lái và cơ sở lý thuyết - Chương III: Mô phỏng hệ thống lái trợ lực thủy lực.
- Như vậy quá trình trợ lực cho hệ thống lái là một yếu tố rất quan trong giúp cho người lái có thể dễ ràng điều khiển hệ thống lái của ô tô một cách rễ dàng.
- Vì vậy, luận văn đã chon đề tài nghiên cứu động lực học của hệ thống lái có trợ lực thủy lực.
- Trong luận văn này học viên đã khảo sát và đánh giá hệ thống lái có trợ lực thủy lực trên loại xe tải 5 tấn và so sánh sự ảnh hưởng của việc đánh lái và độ bám của mặt đường tới quá trình hoạt động của hệ thống lái Trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp cải thiện kết cấu và những khuyến cáo trong quá trình sử dụng nhằm giảm thiểu tác động xấu Luận văn sử dụng phương pháp nghiên cứu lý thuyết bằng cách xây dựng mô hình mô phỏng hệ thống lái có trợ lực thủy lực và giải bài toán mô phỏng, từ đó xây dựng phương trình vi phân sau đó dùng phần mềm chuyên dụng Matlab – Simulinh để tính toán và khảo sát.
- Hạn chế của đề tài chỉ đưa ra được sơ đồ mô phỏng quá trình làm việc của hệ thống lái có trợ lưc thủy lực.
- Chưa khảo sát được hệ thống trên nhiều loại xe khác nhau và ảnh hưởng của góc đặt bánh xe đến chỉ tiêu ổn định của hệ thống.
- Hướng nghiên cứu tiếp theo phát triển sâu hơn nữa các yếu tố ảnh hưởng tới sự ổn định và độ nhậy của hệ thống và hoàn thiện mô hình simulink cho hệ thống ở mọi chế độ làm việc.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt