« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược kinh doanh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Trung tâm Công nghệ Thông tin - Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực giai đoạn 2010-2015


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Xây dựng chiến lược kinh doanh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Trung tâm Công nghệ Thông tin - Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực giai đoạn 2010-2015 Tác giả luận văn: Nguyễn Phương Thảo Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Nhuận Nội dung tóm tắt a) Lý do chọn đề tài - Các doanh nghiệp nói chung và Trung tâm Công nghệ Thông tin nói riêng phải đối mặt với sức ép cạnh tranh rất lớn từ thị trường.
- Trung tâm Công nghệ Thông tin phải đối mặt với sức ép cạnh tranh từ chính trong nội bộ Tập đoàn Điện lực trong hoàn cảnh mới  Tập đoàn Điện lực đang trong quá trình cổ phần hóa, các đơn vị trực thuộc tự chủ nhiều hơn trong lĩnh vực công nghệ thông tin, nhiều đơn vị công nghệ thông tin các công ty thành viên cũng được thành lập và đang lớn mạnh dần  Trước đây Trung tâm Công nghệ Thông tin là đơn vị đầu mối về công nghệ thông tin của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chủ trì thực hiện các hoạt động Công nghệ thông tin trong các công ty con của Tập đoàn theo định hướng và chỉ đạo thống nhất của Tập đoàn.
- Từ tháng 5/2009, Trung tâm Công nghệ thông tin sáp nhập với Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực.
- Trung tâm chuyển từ đơn vị hạch toán phụ thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam thành đơn vị hạch toán phụ thuộc Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực, dự kiến cổ phần hóa vào năm 2010 b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích của luận văn: Xây dựng chiến lược kinh doanh của Trung tâm Công nghệ Thông tin - Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực giai đoại 2010-2015.
- Phạm vi nghiên cứu của luận văn.
- Luận văn chỉ nghiên cứu chiến lược kinh doanh của Trung tâm Công nghệ thông tin chứ không phải toàn bộ Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực.
- Luận văn chỉ nghiên cứu chiến lược kinh doanh của Trung tâm trong ngành công nghệ thông tin, không liên quan đến các ngành khác như đo lường, tự động hóa.
- 1 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Bản luận văn với đề tài: “Xây dựng chiến lược kinh doanh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho Trung tâm Công nghệ Thông tin – Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực giai đoạn đã thực hiện.
- Hệ thống hoá một số vấn đề lý luận cơ bản về hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Phân tích các cơ sở để hoạch định chiến lược kinh doanh cho Trung tâm CNTT – Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực, bao gồm phân tích môi trường vĩ mô, phân tích môi trường ngành, phân tích môi trường nội bộ của Trung tâm để từ đó chỉ ra được những cơ hội và nguy cơ, điểm mạnh và điểm yếu đối với Trung tâm, đồng thời đề xuất các chiến lược tương ứng.
- Luận văn cũng đưa ra mục tiêu tổng quát, các chiến lược bộ phận, các giải pháp và biện pháp cụ thể để thực hiện chiến lược phát triển cho Trung tâm giai đoạn 2010 đến 2015.
- Trên cơ sở của lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, luận văn sử dụng số liệu được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau.
- Số liệu về tình hình kinh doanh của Trung tâm được lấy từ các báo cáo tài chính, báo cáo tổng kết năm của Trung tâm Công nghệ Thông tin - Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực.
- Số liệu về thực trạng và dự báo tình hình kinh doanh của ngành CNTT trong nước từ tổng cục thống kê, bộ thông tin và truyền thông - Số liệu về thực trạng và dự báo kinh doanh của các đối thủ cạnh tranh cùng ngành từ các trang web, bộ thông tin và truyền thông và các kênh thông tin khác.
- e) Kết luận: Luận văn là công trình khoa học được nghiên cứu độc lập công phu, đáp ứng mục tiêu nghiên cứu mà đề tài đặt ra: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Trung tâm Công nghệ thông tin – Công ty Thông tin Viễn thông điện lực – Tập đoàn Điện lực đến năm 2015

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt