« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh điện năng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giai đoạn đến năm 2015


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh điện năng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giai đoạn đến năm 2015.
- Tác giả luận văn: NGUYỄN HOÀNG TRUNG Khóa học: Cao học Quản trị kinh doanh khóa Người hướng dẫn: Tiến sĩ NGUYỄN THỊ LỆ THÚY Nội dung tóm tắt: a.
- Do đó, cũng như các doanh nghiệp hoạt động điện lực khác, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đang đứng trước những khó khăn, thách thức tiềm ẩn, việc phải cạnh tranh với đối thủ trên thương trường đã trở nên hiện hữu.
- Điều này đòi hỏi trong từng giai đoạn Tổng Công ty phải xây dựng được chiến lược đúng đắn và khả thi, không ngừng đổi mới, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo sự tồn tại và phát triển bền vững của doanh nghiệp.
- Xuất phát từ những vấn đề trên tác giả đã chọn đề tài: “Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh điện năng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giai đoạn đến năm 2015”.
- Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn.
- Mục đích của đề tài: Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh điện năng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giai đoạn đến năm 2015.
- Phân tích các căn cứ xây dựng chiến lược.
- Phân tích hoạt động kinh doanh điện năng hiện tại của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, từ đó phát hiện các điểm mạnh yếu, cơ hội thách thức làm căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty trong những năm tới.
- Đưa ra một số giải pháp, kiến nghị có tính khả thi để thực hiện nâng cao hiệu quả kinh doanh điện năng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: 2 - Đối tượng nghiên cứu của Luận văn là Tổng công ty Điện lực miền Bắc trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu của Luận văn là nghiên cứu các số liệu thống kê thực tiễn từ năm 2001 đến năm 2010 của Tổng công ty ĐL miền Bắc và xây dựng chiến lược kinh doanh điện năng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giai đoạn đến năm 2015.
- Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Từ việc phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh tại EVN NPC, đánh giá những mặt được cũng như những yếu kém còn tồn tại, đồng thời kết hợp với những lý luận cơ sở về chiến lược, tác giả đã trình bày những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cụ thể là những giải pháp về: đầu tư cải tạo, nâng cấp, phát triển lưới điện.
- xây dựng mô hình quản lý hiệu quả.
- Tất cả các giải pháp nêu ra với mục đích cuối cùng nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại EVN NPC.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Về lý luận: Nghiên cứu tài liệu cơ sở phương pháp luận về chiến lược.
- Về thực tiễn: Thu thập các số liệu trực tiếp từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhằm chỉ ra các hạn chế trong chiến lược kinh doanh hiện tại từ đó đưa ra các giải pháp để khắc phục những hạn chế đó.
- Kết luận: Trên cơ sở nghiên cứu các tài liệu về khoa học quản lý kinh tế và phân tích thực trạng tình hình kinh doanh điện năng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Luận văn đã nêu lên một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Tổng công ty.
- Để thích nghi với môi trường kinh doanh biến đổi phức tạp, những người làm chiến lược của Tổng Công ty cần phải hiểu rõ và vận dụng linh hoạt các kiến thức về quản lý kinh tế trong thực tế, phải tính toán các bước đi phù hợp với sự thay đổi của thị trường điện năng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt