« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên của trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: ‘‘Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp’’ Tác giả : ĐOÀN THỊ DIỆP UYỂN Khóa học Người hướng dẫn: TS.
- Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế, trong đó, đổi mới cơ chế quản lý giáo dục, phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý là khâu then chốt”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu lý luận cơ bản về phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy của các trường đại học, ở Việt Nam.
- Phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy của trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên của trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.
- Đối tượng nghiên cứu: Đội ngũ giảng viên trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu công tác tuyển dụng, công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên.
- Phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ giảng viên của trường trong giai đoạn từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên của nhà trường giai đoạn 2012-2020.
- c) Nội dung chính và những đóng góp của tác giả - Nghiên cứu tổng quan về chất lượng nhân lực - Nghiên cứu các nhân tố nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo đại học và các chỉ tiêu đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên - Nghiên cứu tổng quan về trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp và một số kết quả hoạt động đào tạo và NCKH của Nhà trường trong những năm qua.
- Phân tích thực trạng đội ngũ giảng viên của nhà trường, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên của nhà trường.
- d) Phương pháp nghiên cứu Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn thông qua các phiếu điều tra dành cho các cán bộ quản lý, các giảng viên và sinh viên để thu thập, phân tích, tổng hợp các tài liệucó liên quan đến đề tài nghiên cứu.
- Phương pháp điều tra: Sử dụng một số câu hỏi dành cho cán bộ, giảng viên của trường ĐHKTKTCN để đánh giá tình hình thực tế về chất lượng đội ngũ giáo viên của Trường.
- Phương pháp phỏng vấn: Trò chuyện với một số cán bộ quản lý và giảng viên có tâm huyết, có kinh nghiệm trong nhà trường nhằm làm sáng tỏ hơn nội dung nghiên cứu.
- e) Kết luận - Nâng cao chất lượng đội ngũ người lao động là phương châm, chiến lược mang tính tổng thể, là bộ phận trong chiến lược phát triển nhân lực của trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.
- Đối với các trường Đại học nói chung và Đại học KTKTCN nói riêng việc nâng cao chất lượng đào tạo đang trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.
- Phát triển đội ngũ giảng viên 2.
- Đào tạo bồi dưỡng giảng viên 3.
- Đổi mới chính sách đối với giảng viên 5.
- Tạo môi trường làm việc để GV có thể phát huy được năng lực, sở trường của mình trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt