« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực Công ty CP Thương mại và Công nghệ Đức 2013 - 2015


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài : Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực Công ty CP Thương mại và Công nghệ Đức Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh Học viên : Hoàng Thị Lương Khóa Người hướng dẫn :TS.
- Ngày nay đứng trước những đòi hỏi ngày càng cao của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa Đất nước, phát triển kinh tế tri thức hội nhập kinh tế quốc tế thì nguồn nhân lực là yếu tố vô cùng quan trọng mang động lực thúc đẩy xã hội.
- Đội ngũ nguồn nhân lực trong cơ quan Hành chính nói chung và trong khối DN nói riêng đã và đóng góp phần đáng kể để phát triển xã hội và tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững thúc đẩy tiến trình sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
- Song cũng cần nhận thấy rằng, trong những năm qua và hiện nay mặc dù nguồn nhân lực tại các DN đã tăng cả về số lượng và chất lượng.
- Tuy nhiên với yêu cầu cao của phát triển kinh tế và quá trình hội nhập đang đặt ra thì vẫn còn nhiều bất cập: Đó là nguồn nhân lực chất lượng còn chưa cao so với đòi hỏi phát triển kinh tế - xã hội, cơ chế chính sách sử dụng, sắp xếp, bố trí nguồn nhân lực này còn chưa phù hợp, chưa thỏa đáng, việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực này còn thấp chưa xứng đáng với vai trò và vị thế của đội ngũ.
- Chính vì vậy việc đưa ra chiến lược phát triển nguồn nhân lực phù hợp tại các DN đang đặt ra là hết sức quan trọng và cần thiết.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Luận văn hệ thống hóa cơ sở lý luận về xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phân tích các căn cứ để hình thành chiến lược phát triển nhân lực tại Công ty cổ phần thương mại và công nghệ Đức thông qua việc đánh giá các điểm mạnh, điểm yếu về nguồn nhân lực của công ty.
- phân tích ảnh hưởng của môi trường bên ngoài để xác định các cơ hội và thách thức cho công ty.
- và xác định nhu cầu nhân lực của công ty trong thời gian tới.
- Trên cơ sở đó, tác giả khuyến cáo một số chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho Công ty cổ phần thương mại và công nghệ Đức trong giai đoạn 2013-2015.
- Chương I: Cơ sở lý luận về xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.
- Chương II: Phân tích các căn cứ để xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực Công ty cổ phần Thương mại và Công nghệ Đức.
- Chương III: Đề xuất chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Thương mại và Công nghệ Đức .
- Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp thu thập dữ liệu Dữ liệu sơ cấp được thu thập bằng hình thức phỏng vấn trực tiếp CBCNV trong công ty qua các câu hỏi liên quan tới đề tài nghiên cứu.
- Các dữ liệu thu thập được từ các báo cáo nhân sự hàng năm của công ty.
- Phương pháp phân tích Tác giả dùng phương pháp tổng hợp các phỏng vấn trực tiếp để phân tích xử lý các dữ liệu về thực trạng phát triển nguồn nhân lưc, so sánh các báo cáo 2 để đánh giá những hạn chế và nguyên nhân của nó đưa ra giải pháp khắc phục, những đề xuất kiến nghị.
- Kết luận: Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực đồng hành cùng chiến lược phát triển doanh nghiệp, tác động không nhỏ tới sự thành công của chiến lược tổng thể.
- Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực Công ty CP Thương mại và Công nghệ Đức nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp trong giai đoạn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt