« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng phần mềm kế toán Fedsoft lập báo cáo tài chính hợp nhất cho các tập đoàn, tổng công ty ở Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ ĐỀ TÀI: ỨNG DỤNG PHẦN MỀM KẾ TOÁN FEDSOFT LẬP BÁO CÁO TÀI CHÍNH HỢP NHẤT CHO CÁC TẬP ĐOÀN, TỔNG CÔNG TY Ở VIỆT NAM Tác giả luận văn: NGUYỄN VĂN HUY Khóa: 2010B Người hướng dẫn: PGS.
- Lý do chọn đề tài Các nhà quản lý muốn điều hành hiệu quả các Tập đoàn, Tổng công ty, đáp ứng yêu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh, yêu cầu của cơ quan quản lý và các nhà đầu tư, thì họ cần phải nắm rõ thông tin tài chính của Tập đoàn hay Tổng công ty đó thông qua Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất.
- Hiện nay, các công cụ hỗ trợ việc lập BCTC hợp nhất còn nhiều hạn chế, quá trình lập còn dài và phức tạp, do đó cần có những công cụ phần mềm hỗ trợ lập BCTC hợp nhất hiệu quả hơn.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Với mục đích lập BCTC hợp nhất trên phần mềm, đề tài sẽ tập trung nghiên cứu các chuẩn mực kế toán Việt Nam liên quan đến lập và trình bày BCTC hợp nhất, tập trung vào 03 bảng báo cáo: Bảng cân đối kế toán hợp nhất, Bảng kết quả kinh doanh hợp nhất và Bảng lưu chuyển tiền hợp nhất.
- Tiếp theo, tác giả nghiên cứu quá trình lập BCTC hợp nhất trên hai phần mềm kế toán Misa và Effect.
- Sau đó phân tích và so sánh quá trình lập BCTC hợp nhất trên hai phần mềm này, đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của từng phần mềm.
- Trên cơ sở nghiên cứu BCTC hợp nhất, thực trạng tổ chức công tác lập và trình bày BCTC hợp nhất trên phần mềm kế toán, kết hợp với sự phân tích hai phần mềm đã triển khai thực tế nêu trên, tác giả phát triển phần mềm kế toán FEDSoft lập BCTC hợp nhất.
- Phát triển phần mềm FEDSoft nhằm mục đính xây dựng một phần mềm có tính ứng dụng cao, linh hoạt, uyển chuyển và phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Cơ sở lý luận về lập BCTC hợp nhất và Phần mềm kế toán.
- Phương pháp lập BCTC hợp nhất của hai phần mềm kế toán Misa và Effect.
- Nhận xét đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của hai phần mềm.
- Chương 2: Tác giả phát triển phần mềm kế toán FEDSoft lập BCTC hợp nhất.
- Giới thiệu phần mềm kế toán FEDSoft.
- Xây dựng quy trình lập BCTC hợp nhất trên phần 2mềm FEDSoft.
- Thiết lập các danh mục chỉ tiêu BCTC hợp nhất trên phần mềm.
- Xây dựng Module phần mềm nhập bút toán điều chỉnh, Module phần mềm xử lý kết chuyển và hợp nhất BCTC, Module phần mềm in BCTC hợp nhất.
- Chương 3: Tác giả minh họa lập BCTC hợp nhất trên phần mềm FEDSoft đã hoàn thiện.
- Dữ liệu BCTC của các Công ty thành viên trong Tập đoàn.
- Xử lý kết chuyển, hợp nhất BCTC, in BCTC hợp nhất.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu các quy định, phương pháp kế toán lập và trình bày BCTC hợp nhất theo chuẩn mực kế toán Việt Nam.
- Tìm hiểu phần mềm kế toán Misa, Effect và quá trình hợp nhất BCTC trên các phần mềm này.
- Tác giả phát triển phần mềm kế toán FEDSoft lập BCTC hợp nhất.
- Kết luận Việc lập BCTC hợp nhất cho các Tập đoàn, Tổng công ty là một công việc rất phức tạp, liên quan đến những giá trị khổng lồ, nhiều thông tin kế toán khác nhau giữa Công ty mẹ và các Công ty con, cùng với vô số những giao dịch nội bộ, ảnh hưởng khác nhau của những khoản lãi, lỗ đã thực hiện, chưa thực hiện giữa các Công ty trong Tập đoàn.
- Do đó, việc lập BCTC hợp nhất là rất quan trọng đối với hệ thống thông tin tài chính của doanh nghiệp, nhằm đạt được tính chính xác và trung thực của Báo cáo tài chính hợp nhất.
- Tác giả đã phát triển phần mềm kế toán FEDSoft lập Báo cáo tài chính hợp nhất cho các Tập đoàn, Tổng công ty ở Việt Nam.
- Do hệ thống các quy định và hướng dẫn là cơ sở lý luận rất quan trọng cho việc lập và trình bày Báo cáo tài chính hợp nhất thông qua công cụ phần mềm nên phần mềm FEDSoft đã được quán triệt trên cơ sở nguyên tắc và phương pháp lập BCTC hợp nhất theo chuẩn mực kế toán Việt Nam.
- Trong khuôn khổ nội dung của luận văn, bên cạnh những thành tựu đã đạt được, tác giả cần tiếp tục phát huy hơn nữa những điểm mạnh, và hoàn thiện những hạn chế để việc lập, trình bày BCTC hợp nhất trên phần mềm FEDSoft ngày càng đáp ứng được nhu cầu thực tế, và thực sự trở thành một công cụ cung cấp thông tin nhanh, hữu ích về tình hình tài chính cho các Tập đoàn, Tổng công ty ở Việt Nam

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt