« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng mô hình Servqual đánh giá chất lượng dịch vụ cai nghiện cho người nghiện ma túy tại Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội Vũ oai - tỉnh Quảng Ninh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Ứng dụng mô hình SERVQUAL đánh giá chất lượng dịch vụ cai nghiện ma túy tại Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội Vũ Oai – tỉnh Quảng Ninh Tác giả luận văn: Lê Thị Thanh Huệ Khóa: 2011A Người hướng dẫn: TS Lê Hiếu Học a) Lý do chọn đề tài Cai nghiện ma túy là một vấn đề khá nhạy cảm với người nghiện và gia đình họ.
- Vì vậy, không ít gia đình, nhất là các gia đình có con em mới mắc nghiện đã chọn biện pháp mua thuốc cai nghiện tại nhà hoặc đưa đến các cơ sở tư nhân.
- Thiếu thông tin, e ngại điều tiếng cùng với sự ra đời của hàng loạt cơ sở cai nghiện tư nhân đã khiến nhiều người rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.
- Thời gian qua, TTGD-LĐXH tỉnh Quảng Ninh đã có cố gắng để nâng cao chất lượng dịch vụ CNMT tự nguyện, nhưng vẫn còn nhiều tồn tại chưa làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng (nguời nghiện ma tuý).
- Với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng thì việc không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ luôn là một việc cần thiết để Trung tâm có thể đứng vững và ngày càng phát triển trong bối cảnh các trung tâm cai nghiện tự nghiện do tư nhân mở ra ngày càng nhiều và việc áp dụng điều trị duy trì thay thế bằng Methadone cho người nghiện chất ma túy dạng thuốc phiện đang được thí điểm tại một số địa phương trong tỉnh được người dân quan tâm, ủng hộ, lựa chọn cho bản thân và con em mình.
- Với yêu cầu thực tiễn nêu trên, tôi đã lựa chọn đề tài nghiên cứu: “Ứng dụng mô hình SERVQUAL đánh giá chất lượng dịch vụ cai nghiện ma túy tại Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội Vũ Oai – tỉnh Quảng Ninh” b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích chính của luận văn bao gồm: Tổng hợp cơ sở lý thuyết về chất lượng dịch vụ và mô hình SERVQUAL.
- Xây dựng các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ cai nghiện ma tuý.
- Phân tích thực trạng chất lượng chất lượng dịch vụ cai nghiện tự nguyện của Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội tỉnh Quảng Ninh theo mô hình SERVQUAL.
- xác định những ưu điểm và hạn chế trong chất lượng dịch vụ của Trung 2 tâm và nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng cai nghiện của Trung tâm.
- Để từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cai nghiện tự nguyện để từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của TTGD-LĐXH tỉnh Quảng Ninh.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Chất lượng dịch vụ cai nghiện tự nguyện tại TTGD-LĐXH tỉnh Quảng Ninh.
- Giới hạn nghiên cứu của đề tài bao gồm học viên cai nghiện tại Trung tâm trong năm 2011 -2013.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: trong chương này tác giả đã tổng hợp cơ sở lý thuyết về chất lượng dịch vụ và đưa ra mô hình chất lượng dịch vụ SERVQUAL của Parasuraman..
- xây dựng mô hình đánh giá chất lượng cai nghiện ma túy tự nguyện của TTGD-LĐXH tỉnh Quảng Ninh dựa trên năm yếu tố quyết định chất lượng dịch vụ - (RATER), đó là: độ tin cậy (reliability), sự đáp ứng, phản hồi (responsiveness), sự bảo đảm (assurance), sự cảm thông (empathy) và các yếu tố hữu hình (tangibles).
- Các bước xây dựng tiêu chí đánh giá theo thang đo SERVQUAL , xác định công cụ thu thập dữ liệu, thu thập dữ liệu và phân tích dữ liệu được mô tả chi tíêt.
- Chương 3: Trong chương 3 của luận văn tác giả đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng, phân tích nguyên nhân dẫn đến sự hoàn toàn chưa làm thoả mãn mong đợi của khách hàng đối với dịch vụ CNMT tự nguyện của Trung tâm.
- Chương 4: .Trên cơ sở thu thập thông tin, tổng hợp và phân tích số liệu, Luận văn đã đánh giá đúng thực trạng chất lượng CLDV cai nghiện tự nguyện của TTGD-LĐXH tỉnh Quảng Ninh theo mô hình SERVQUAL.
- Trong chương 4, tác giả đề xuất các giải pháp nâng cao CLDV vụ cai nghiện tự nguyện để từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của TTGD-LĐXH tỉnh Quảng Ninh trong thời gian tới.
- Gồm 5 giải pháp cụ thể như: Nâng cao chất lượng chương trình cai nghiện của Trung tâm.
- Nâng cao chất lượng đào tạo dạy nghề, đáp ứng yêu cầu của xã hội áp dụng sau cai nghiện về cộng đồng.
- Đào tạo, nâng cao trình độ cho cán bộ làm việc tại Trung tâm.
- Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho học viên.
- Đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất Trung tâm.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Gồm các phương pháp: Tổng hợp, phân tích số liệu, tài liệu.
- thảo luận nhóm xây dựng bộ công cụ nghiên cứu.
- ứng dụng thang đo SERVQUAL đánh giá CLDV cai 3 nghiện ma tuý tự nguyện của TT.
- e) Kết luận Chất lượng dịch vụ có vai trò rất quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của dịch vụ, của mỗi doanh nghiệp.
- Trong những năm qua, TTGD-LĐXH tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều cố gắng để nâng cao chất lượng dịch vụ, nhưng vẫn còn nhiều tồn tại chưa làm thỏa mãn nhu cầu cai nghiện của khách hàng là những người nghiện ma tuý và gia đình họ.
- Với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng thì việc không ngừng cải tiến, nâng cao CLDV luôn là một việc cần thiết để doanh nghiệp có thể đứng vững, cạnh tranh và ngày càng phát triển trên thị trường.
- Do đó việc nghiên cứu đề tài “Ứng dụng mô hình SERVQUAL đánh giá chất lượng dịch vụ cai nghiện ma túy tại Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội Vũ Oai – tỉnh Quảng Ninh” là cần thiết để cải thiện chất lượng dịch vụ của Trung tâm

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt