« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng bộ tiêu chí phân loại và đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: "Xây dựng bộ tiêu chí phân loại và đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động" Tác giả luận văn: Thái Thị Hương - Khóa: 2010 Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Hoạt động XKLĐ là việc tổ chức đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài đã mở ra một hướng giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho người lao động và tăng nguồn thu ngoại tệ cho đất nước.
- góp phần tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế văn hóa khoa học kỹ thuật giữa Việt Nam với những nước sử dụng lao động.
- Tuy nhiên, trong quá trình cung cấp dịch vụ xuất khẩu lao động thiếu các công cụ quản lý hiệu quả để đo lường, đánh giá đúng thực chất hoạt động của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này nên dẫn đến tình trạng các doanh nghiệp làm ăn chộp, chạy theo lợi nhuận gây hậu quả xấu đối với người lao động và làm thiếu tính minh bạch của thị trường lao động.
- Với cách tiệp cận trên đây tác giả đã lựa chọn chủ đề “Xây dựng bộ tiêu chí phân loại và đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động” làm đề tài luận văn cao học là có giá trị khoa học và thực tiễn cao, phù hợp với chuyên ngành đào tạo về QTKD.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Hệ thống hóa và luận giải cơ sở khoa học về phương pháp đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chung cấp dịch vụ XKLĐ, từ đó đề xuất xây dựng bộ tiêu chí phân loại và đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài cho phù hợp với định hướng và chính sách đẩy mạnh XKLĐ của Việt Nam.
- Đối tượng nghiên cứu là tiêu chí phân loại và đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực XKLĐ.
- Phạm vi nghiên cứu là các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài và các cơ quan quản lý nhà nước về XKLĐ 3.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Hệ thống hóa và luận giải các vấn đề liên quan đến hoạt động và quản lý XKLĐ.
- tiêu chí phân loại và đánh giá doanh nghiệp XKLĐ ở Việt Nam và các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp XKLĐ.
- Tổng kết kinh nghiệm của một số nước trong hoạt động XKLĐ và kinh nghiệm phân loại, đánh giá các doanh nghiệp XKLĐ của một số nước trên thế giới.
- Đánh giá thực trạng hoạt động XKLĐ ở Việt Nam những năm qua và các tiêu chí đánh giá doanh nghiệp XKLĐ làm công cụ phục vụ quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ XKLĐ.
- Đề xuất xây dựng và đề xuất bộ tiêu chí phân loại và đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng một số phương pháp tổng hợp, phân tích, so sánh để đánh giá hoạt động XKLĐ qua các thời kỳ.
- Đặc biệt là, tổ chức điều tra xã hội học và khảo sát hoạt động của 60 doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài thuộc khu vực phía Bắc và phía Nam (bao gồm các loại hình doanh nghiệp nhà nước, công ty cổ phần và công ty TNHH).
- Kết hợp với việc phỏng vấn sâu và trực tiếp các nhà khoa học, các nhà quản lý, cán bộ quản lý doanh nghiệp (trong nước và ngoài nước), các địa phương, người lao động đã đi làm việc ở nước ngoài.
- Đồng thời trao đổi, học tập kinh nghiệm của một số nước về phân loại và đánh giá các doanh nghiệp tiếp nhận hoặc xuất khẩu lao động thông qua cơ quan và cán bộ quản lý lao động Việt Nam ở nước ngoài.
- Kết luận Tác giả luận văn đã hoàn thành mục tiêu nghiên cứu đó là hệ thống hóa và luận giải được các vấn đề có liên quan đến phân loại, đáng giá doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực XKLĐ.
- phân tích đánh giá hiện trang để xây dựng và đề xuất được bộ tiêu chí phân loại và đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt