« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Kinh doanh Văn Phòng Dầu khí (Petro Tower) đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Kinh doanh Văn Phòng Dầu khí (Petro Tower) đến năm 2020 Tác giả luận văn: Mai Ngọc Tuấn Khóa: 2011-2013.
- Trần Việt Hà Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Xây dựng chiến lược kinh doanh là việc làm hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.
- Một chiến lược kinh doanh đúng đắn sẽ tạo hướng đi tốt cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp khai thác và sử dụng hợp lý các nguồn lực nhằm tạo dựng thương hiệu, chinh phục khách hàng, tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường.
- Nhận thức được tầm quan trọng của chiến lược kinh doanh đối với sự sống còn của doanh nghiệp, tôi đã chọn viết đề tài “Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Kinh doanh Văn phòng Dầu khí (Petro Tower) đến năm 2020” với mong muốn có một đóng góp thiết thực vào sự phát triển của công ty, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn hiện nay với nhiều áp lực cạnh tranh gay gắt.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Hệ thống hoá cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh làm tiền đề để phân tích thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh của Công ty TNHH Kinh doanh Văn phòng Dầu khí từ đó kết hợp với định hướng, mục tiêu của Công ty để đưa ra các giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty đến năm 2020.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Công ty TNHH Kinh doanh Văn phòng Dầu khí chỉ hoạt động duy nhất tại thị trường Vũng Tàu vì vậy tác giả sẽ tập trung phân tích môi trường kinh doanh văn phòng tại Vũng Tàu và tình hình hoạt động kinh doanh cụ thể của công ty trong 3 năm gần nhất để đề xuất các giải pháp chiến lược kinh doanh cho công ty đến năm 2020.
- c) Tóm tắt các nội dung chính Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chính của luận văn gồm 3 chương: Chương I: Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh Chương II: Phân tích các yếu tố cấu thành chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Kinh doanh Văn phòng Dầu khí Chương III: Đề xuất một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Kinh doanh Văn phòng Dầu khí đến năm 2020.
- d) Phương pháp nghiên cứu Ðề tài nghiên cứu dựa vào phương pháp luận duy vật biện chứng kết hợp với những kiến thức đã học đánh giá toàn bộ quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Kinh doanh Văn phòng Dầu khí.
- Ngoài ra còn sử dụng các phương pháp như: thống kê, phân tích, mô hình hóa, dự báo để phân tích đánh giá và đưa ra các giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty.
- Chương 1 của luận văn đã hệ thống hoá cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh, quy trình xây dựng chiến lược và các phương pháp phân tích thông qua các công cụ ma trận.
- Chương 2 của luận văn tập trung vào việc phân tích hiện trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Kinh doanh Văn phòng Dầu khí, phân tích môi trường kinh doanh cả bên trong lẫn bên ngoài từ đó tìm ra các cơ hội, nguy cơ, điểm mạnh và điểm yếu của công ty.
- Vận dụng các công cụ ma trận để định hướng giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty.
- Chương 3 của bài luận đưa ra những giải pháp chiến lược kinh doanh cụ thể cho Công ty TNHH Kinh doanh Văn phòng Dầu khí, từ các chiến lược cấp công ty cho tới các giải pháp chiến lược cấp chức năng nhằm hỗ trợ cho các chiến lược tổng thể

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt