« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược tại Công ty cổ phần bánh kẹo Biên Hòa (Bibica) đến năm 2016


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược tại Công ty cổ phần bánh kẹo Biên Hòa (Bibica) đến năm 2016 Tác giả luận văn: Đỗ Thùy An Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Trước tình hình môi trường kinh doanh luôn biến đổi, cạnh tranh ngày càng gay gắt, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp đó phải tiến hành huy động mọi nguồn lực, phải biết điều hành tổng hợp mọi yếu tố nhằm đạt được mục tiêu định sẵn.
- Thông qua chiến lược phát triển sản phẩm, doanh nghiệp có thể phát huy hết nội lực hướng vào những cơ hội hấp dẫn trên thị trường và vì thế sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh trong quá trình mở cửa và tự do hóa nền kinh tế.
- Vai trò của chiến lược phát triển sản phẩm nói chung đã không còn mới mẻ nữa nhưng thực hiện các hoạt động chiến lược đó như thế nào để có hiệu quả nhất lại là mối trăn trở quan tâm của các nhà quản trị kinh doanh.
- Cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế đất nước, Công ty cổ phần bánh kẹo Biên Hòa (Bibica) đã gặt hái được không ít thành công, góp phần đưa ngành bánh kẹo của cả nước lên một vị trí cao trongtoàn ngành chế biến lương thực, thực phẩm.
- Tuy nhiên, sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), môi trường kinh doanh ngày càng khó khăn, nếu chỉ dựa vào các ưu thế vàn kinh nghiệm kinh doanh như trước đây thì Bibica sẽ không thể đứng vững và liên tục phát triển.
- Với mong muốn góp phần tìm ra hướng đi 2 nhằm giữ vững vị thế của Bibica trong tương lai, cũng nư vận dụng những kiến thức đã được học, tôi đã chọn đề tài nghiên cứu “Hoạch định chiến lược tại Công ty cổ phần bánh kẹo Biên Hòa (Bibica) đến năm 2016” để viết luận văn Thạc sỹ kinh tế.
- Tổng hợp kiến thức cơ bản về quản trị chiến lược và hoạch định chiến lược.
- Phân tích thực trạng sản xuất kinh doanh và quản trị chiến lược của doanh nghiệp.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh cụ thể của Công ty cổ phần bánh kẹo Biên Hòa đến năm 2016 dựa vào các dữ liệu thu được.
- Đối tượng nghiên cứu: Công ty cổ phần bánh kẹo Biên Hòa (gọi tắt là Bibica.
- Phạm vi nghiên cứu: Phân tích đánh giá những vấn đề liên quan đến chiến lược kinh doanh cụ thể cho Công ty Bibica đến năm 2016.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn gồm 3 chương chính: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị chiến lược trong kinh doanh.
- Chương 2: Phân tích và đánh giá thực trạng kinh doanh và quảnh trị chiến lược của Công ty cổ phần bánh kẹo Biên Hòa.
- Chương 3: Hoạch định chiến lược công ty đến năm 2016.
- Sau khi phân tích, lập ma trận SWOT và QSPM, các chiến lược lựa chọn cho Công ty Bibica đó là.
- Chiến lược phát triển thị trường là tìm cách tăng trưởng bằng con đường thâm nhập vào các thị trường mới để tiêu thụ các sản phẩm mà hãng hiện đang sản xuất.
- 3 - Chiến lược hội nhập dọc thuận chiều là tìm cách tăng trưởng bằng cách mua lại, nắm quyền sở hữu hoặc tăng sự kiểm soát đối với các kênh chức năng tiêu thụ gần với thị trường đích, như hệ thống bán và phân phối hàng.
- Phương pháp quan sát: quan sát hoạt động kinh doanh của công ty.
- Phương pháp tổng hợp: tổng hợp một số kiến thức về chiến lược kinh doanh, tài chính, nhân sự, marketing.
- Phương pháp phân tích: từ số liệu sẵn có phân tích môi trường kinh doanh tác động đến hoạt động của công ty.
- Đây là phương pháp then chốt trong hoạch định chiến lược.
- Kết luận Hoạch định chiến lược kinh doanh có ý nghĩa sống còn đối với mỗi doanh nghiệp, là phương pháp hữu hiệu để doanh nghiệp sử dụng hiệu quả các nguồn lực, đồng thời xác định đúng hướng đi của mình trong quá trình phát triển.
- Trong điều kiện môi trường thay đổi nhanh chóng như hiện nay, nếu chỉ dựa vào các ưu thế trước đây mà không thích ứng kịp thời với sự thay đổi của môi trường thì khó có thể đứng vững và phát triển được.
- Thực tế hiện nay rất ít doanh nghiệp Việt Nam tiến hành hoạch định chiến lược phát triển cho mình một cách nghiêm túc, khoa học.
- Từ đó đưa ra được các giải pháp chiến lược kinh doanh nhằm duy trì và phát triển của Công ty cổ phần bánh kẹo Biên Hòa (Bibica).
- Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, công ty phải thường xuyên kiểm tra, đánh giá và hiệu chỉnh phù hợp với điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh cụ thể của Công ty.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt