« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng và nâng cao năng lực của người cán bộ Đoàn cơ sở trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước hiện nay qua thực tiễn tại tỉnh Nghệ An


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Xây dựng và nâng cao năng lực của người cán bộ Đoàn cơ sở trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước hiện nay qua thực tiễn tại tỉnh Nghệ An.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Đình Hùng Khóa: 2011B Người hướng dẫn: PGS.TS Lê Thị Anh Vân Nội dung tóm tắt: Năng lực của người đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở có vai trò hết sức quan trọng đối với chất lượng hiệu quả hoạt động của tổ chức đoàn.
- Năng lực của đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở là các cá nhân, nhưng nó có tác động, ảnh hưởng lớn đối với tổ chức, nó có thể làm nâng cao hoặc giảm sút năng lực của một tập thể, của một tổ chức và cả một hệ thống chính trị.
- Trong điều kiện đẩy nhanh sự nghiệp CNH-HĐH hiện nay, nâng cao năng lực cán bộ đoàn cơ sở là một trong những nhiệm vụ hàng đầu.
- Vấn đề này càng trở nên quan trọng và cấp bách khi năng lực của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đang nói chung, trong đó có cán bộ đoàn nói riêng đang có chiều hướng giảm sút như Đảng ta đã chỉ rõ: Tình trạng tham nhũng, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống ở một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên là rất nghiêm trọng, khi nạn tham nhũng kéo dài trong bộ máy của hệ thống chính trị và trong nhiều tổ chức kinh tế là một nguy cơ lớn đe dọa sự sống còn của chế độ ta.
- Qua nghiên cứu, làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn của việc nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp cơ sở trong giai đoạn đẩy mạnh CNH-HĐH qua thực tiễn ở tỉnh Nghệ An.
- Hệ thống hoá những vấn đề lý luận về vai trò của cán bộ đoàn.
- các quan niệm về năng lực đội ngũ cán bộ đoàn cấp cơ sở.
- tiêu chí đánh giá, những nhân tố tác động và ảnh hưởng đến năng lực cán bộ đoàn cơ sở.
- Phân tích thực trạng năng lực của đội ngũ cán bộ đoàn cấp cơ sở ở tỉnh Nghệ An trong thời gian qua, qua đó rút ra ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm.
- Đề xuất phương hướng, mục tiêu và các giải pháp khả thi nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ đoàn cấp cơ sở ở tỉnh Nghệ An trong giai đoạn đẩy mạnh CNH-HĐH.
- Luận văn nghiên cứu đội ngũ cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là các uỷ viên Ban Thường vụ đoàn cấp cơ sở ở tỉnh Nghệ An từ năm 2007 đến nay.
- phương pháp xã hội học… Xác định được vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ đoàn, trong thời gian qua các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh Nghệ An đã tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, mà trọng tâm là đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở để trực tiếp phục vụ cho yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.
- Nhiều nội dung trong công tác cán bộ không ngừng được đổi mới và đã đạt được kết quả bước đầu tương đối quan trọng trong đánh giá, quy hoạch, tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ đoàn cơ sở.
- Nội dung luận văn cũng đã khái quát được cơ sở lý luận và thực tiễn về năng lực đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở.
- Luận văn cũng đã nêu lên, phân tích rõ thực trạng thanh niên và công tác thanh niên trong thời kỳ đổi mới nhất là những năm gần đây: Thực trạng năng lực đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở, con đường gây dựng và nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở.
- Trên cơ sở đó, luận văn đã đưa ra những yêu cầu, những giải pháp, kiến nghị nhằm củng cố và nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở ở tỉnh Nghệ An trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp CNH-HĐH.
- Sự quan tâm ủng hộ của cấp ủy, các cấp bộ đoàn và cửa đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên sẽ là những nhân tố quyết định việc thực hiện các giải pháp ở trên, và do đó quyết định tới việc xây dựng, củng cố và nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở ở tỉnh Nghệ An.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt