« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý việc thực hiện giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trong các trường tiểu học tại tỉnh Hòa Bình.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý việc thực hiện giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trong các trường tiểu học tại tỉnh Hòa Bình.
- Vũ Quang Nội dung tóm tắt: a./ Lý do chọn đề tài: Hoà Bình là một tỉnh miền núi, trước năm 1999 cũng đã có khoảng 25% trẻ khuyết tật học trong trường tiểu học và THCS song còn mang tính tự phát và chất lượng học tập kém.
- Dưới sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, sự hỗ trợ chuyên môn của Trung tâm nghiên cứu và phát triển chương trình giáo dục chuyên biệt thuộc Viện Chiến lược và Chương trình giáo dục, ngành giáo dục đã tập trung chủ yếu vào cấp tiểu học tổ chức triển khai nhiều hoạt động và thực sự đã đạt được một số hiệu quả trong công tác giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật trong trường tiểu học.
- Tuy nhiên, giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật còn nhiều hạn chế rất cơ bản trong công tác quản lý, việc tiến hành còn lúng túng và hiệu quả chưa cao, chất lượng giáo dục hoà nhập còn thấp, thiếu bền vững, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, nhận thức của người dân về GDHN trẻ KT chưa cao nên chất lượng giáo dục ở đây còn nhiều hạn chế.
- Hơn nữa vấn đề quản lý việc thực hiện giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật trong trường tiểu học đến nay vẫn chưa có tác giả nào nghiên cứu.
- Do vậy, việc nghiên cứu tìm kiếm những giải pháp hợp lý giúp nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục hòa nhập tại một địa phương có hoàn cảnh khó khăn không những mang ý nghĩa lý luận mà còn mang ý nghĩa thực tiễn sâu sắc.
- Là một cán bộ nhà nước trực tiếp quản lý lĩnh vực Bảo vệ, chăm sóc trẻ em đặc biệt là trẻ em khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh Hòa Bình và đã từng là một giáo viên trực tiếp giảng dạy, từ nhận thức được tầm quan trọng của việc đưa trẻ em khuyết tật hòa nhập cộng đồng.
- Vũ Quang, với những kiến thức đã được nghiên cứu, kết hợp với 2 sự giúp đỡ quý báu của nhiều cán bộ giáo viên của huyện Lương Sơn tỉnh Hòa Bình, em đã mạnh dạn chọn đề tài: "Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý việc thực hiện giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật trong trường tiểu học tỉnh Hoà Bình”.
- Nghiên cứu được thực hiện tại Tỉnh Hòa Bình.
- b./ Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn.
- Đánh giá thực trạng quản lý việc thực hiện giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật trong trường Tiểu học tỉnh Hoà Bình.
- Đề xuất một số giải pháp nâng cao quản lý việc thực hiện giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật trong trường Tiểu học tỉnh Hoà Bình.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài.
- Công tác quản lý thực hiện giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật trong trường tiểu học.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi nghiên cứu: các trường tiểu học tại tỉnh Hòa Bình có thực hiện công tác giáo dục hòa nhập Thời gian nghiên cứu được thực hiện từ c./ Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Để đạt được mục đích trên, luận văn đề ra các mục tiêu cụ thể sau đây: Tổng quan một số vấn đề lý luận về quản lý thực hiện giáo dục hòa nhập trong trường tiểu học Tìm hiểu thực trạng quản lý việc thực hiện giáo dục hòa nhập trong trường tiểu học tại tỉnh Hòa Bình Đề xuất và lấy ý kiến đánh giá một số giải pháp quản lý thực hiện GDHN trong trường tiểu học tại tỉnh Hòa Bình d./ Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng các phương pháp sau trong nghiên cứu: Để thực hiện được đề tài cần phải sử dụng các phương pháp nghiên cứu nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận, nhóm các phương pháp nghiên cứu thực tiễn, phương pháp quan sát, phương pháp sử dụng phiếu hỏi, phương pháp phỏng vấn sâu, phương pháp chuyên gia, phương pháp xử lý số liệu thống kê 3 e./ Kết luận Trên cơ sở vận dụng những lý luận, kết hợp với việc thu thập, phân tích, đánh giá các số liệu về thực trạng giáo dục hòa nhập trẻ em khuyết tật của các trường tiểu học tỉnh Hòa Bình, từ đó đưa ra những đề xuất, những giải pháp mang tính khả thi cao nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý việc thực hiện giáo dục hòa nhập trẻ em khuyết tật trong trường tiểu học tỉnh Hòa Bình, đó chính là nội dung cơ bản của luận văn này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt