« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược nguồn nhân lực tại công ty thủy điện Bản Vẽ


Tóm tắt Xem thử

- Hoàng Dương Khanh Tóm tắt luận văn cao học QTKD TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ 1.
- Tên đề tài: “Hoạch định chiến lược nguồn nhân lực tại công ty thủy điện Bản Vẽ” 2.
- Tác giả luận văn: Hoàng Dương Khanh 3.
- Cán bộ hướng dẫn luận văn: TS.
- Tóm tắt các kết quả luận văn: a.
- Lý do chọn đề tài: Nguồn nhân lực là nguồn lực con người và là một trong những nguồn lực quan trọng nhất của sự phát triển kinh tế - xã hội.
- Hoạch định chiến lược nguồn nhân lực là một chức năng quan trọng của quản trị nhân lực, giúp nhà quản lý chủ động trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
- Mọi sự biến động về nhân tố con người đều có sự tác động tới công tác lãnh đạo và sự ổn định của tổ chức.
- Công ty thủy điện Bản Vẽ ra đời với nhiệm vụ quan trọng là quản lý và vận hành nhà máy thủy điện Bản Vẽ.
- Đây là nhà máy thủy điện lớn nhất, được đưa vào vận hành sớm nhất Bắc Miền Trung, điều này đòi hỏi một lượng lớn đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao để quản lý, vận hành nhà máy hiệu quả.
- Vì vậy, việc tìm hiểu, hoạch định chiến lược nguồn nhân lực, từ đó đề xuất những ý kiến nhằm giúp ban lãnh đạo công ty chủ động, hoàn thiện đội ngũ lao động là một việc làm quan trọng và cần thiết.
- Xuất phát từ cơ sở lý luận và cơ sở thực tiến nói trên, tôi đã chọn đề tài “Hoạch định chiến lược nguồn nhân lực tại công ty thủy điện Bản Vẽ” để nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu Nhằm hệ thống hóa cơ sở lý luận về công tác hoạch định chiến lược nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.
- Xác định rõ nguyên nhân, đánh giá đúng thực trạng để từ đó đưa ra những giải pháp tối ưu nhằm nâng cao hiệu quả công tác hoạch định chiến lược nguồn nhân lực tại công ty thủy điện Bản Vẽ.
- Từ đó tạo cho công ty có đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn vững vàng, đáp ứng yêu cầu công việc.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Hoàng Dương Khanh Tóm tắt luận văn cao học QTKD Đối tượng nghiên cứu Đề tài tập trung nghiên cứu chủ yếu về chiến lược hoạch định chất lượng nguồn nhân lực tại công ty thủy điện Bản Vẽ.
- Phạm vi nghiên cứu Nghiên cứu trong phạm vi các hoạt động hoạch định chiến lược nguồn nhân lực của công ty thủy điện Bản Vẽ từ năm 2011 đến 2013.và giải pháp đến năm 2018.
- Phương pháp phân tích Đề tài sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, phương pháp thống kê, phương pháp phân tích… để giải quyết các vến đề nêu ra.
- Tóm tắt nội dung chính của luận văn cao học Ngoài lời mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, đề tài được trình bày trong 3 chương: Chương 1: Đã nêu lên toàn bộ phần cơ sở lý luận của luận văn.
- Lí thuyết về chiến lược và chiến lược nguồn nhân lực, hoạch định chiến lược nguồn nhân lực.
- Bao gồm các khái niệm về chiến lược, chiến lược nguồn nhân lực, hoạch định chiến lược nguồn nhân lực, các căn cứ hoạch định chiến lược nguồn nhân lực, quy trình hoạch định chiến lược nguồn nhân lực, các công cụ hoạch định chiến lược nguồn nhân lực Đây sẽ là cơ sở để luận văn phân tích thực trạng công tác hoạch định chiến lược nguồn nhân lực tại công ty thuỷ điện Bản Vẽ trong chương 2 và phương hướng để đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạch định chiến lược nguồn nhân lực Công ty thủy điện Bản Vẽ tại chương 3 của luận văn.
- Chương 2: Trong chương 2, sau khi trình bày giới thiệu khái quát về công ty thủy điện Bản Vẽ, tác giả đã nêu ra một số căn cứ hình thành chiến lược phát triển nguồn nhân lực bằng việc phân tích môi trường nhân lực bên ngoài và thực trạng nguồn nhân lực đồng thời phân tích thực trạng các chính sách nguồn nhân lực nhằm tập hợp các cơ sở, căn cứ hình thành chiến lược phát triển nguồn nhân lực của công ty.
- Nhìn chung, nguồn nhân lực của công ty hiện đang phát triển cả về số lượng và chất Hoàng Dương Khanh Tóm tắt luận văn cao học QTKD lượng, có trình độ chuyên môn, có sự hỗ trợ của công ty thông qua các chính sách đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Phân tích cũng cho thấy những mặt còn tồn tại (điểm yếu) trong công tác phát triển nguồn nhân lực.
- Số lượng cán bộ kỹ thuật có trình độ ở một số phòng ban còn thiếu nhiều dẫn đến hiện tượng quá tải trong quản lý và trong công tác thực hiện công việc.
- Số lượng cán bộ có chuyên môn cao còn thiếu rất nhiều, chưa đáp ứng được nhiệm vụ của công ty trong giai đoạn mới.
- Nguyên nhân dẫn đến những điểm yếu còn tồn tại trong nguồn nhân lực của công ty chủ yếu nằm trong công tác phát triển đội ngũ nguồn nhân lực.
- Những bất cập nằm trong công tác tuyển dụng cán bộ chưa có quy trình cụ thể.
- phân tích công việc, phân tích nhu cầu giảng viên chưa được quan tâm nhiều.
- công tác đánh giá chất lượng còn chưa triệt để và chưa hoàn toàn thuyết phục.
- Công ty còn thiếu chính sách cụ thể để thu hút người tài về công tác tại công ty, đây là một vấn đề hết sức lưu nhân lực của công ty, luận văn xin đưa ra một số giải pháp hoạc định chiến lược nguồn nhân lực đến năm 2018 nhằm đáp ứng với yêu cầu phát triển của công ty thủy điện Bản Vẽ trong giai đoạn tiếp theo.
- Chương 3: Căn cứ vào kế quả phân tích thực trạng đội ngũ nhân lực của công ty thủy điện Bản Vẽ và thực trạng các chính sách nhân lực đã trình bày ở chương 2, chương 3 đã đề xuất một số chiến lược phát triển nguồn nhân lực đến năm 2020 của công ty và một số giải pháp chủ yếu để thực hiện các chiến lược đó.
- Các đề xuất được chia thành 3 chiến lược chính và các giải pháp chủ yếu để thực hiện 3 chiến lược đó bao gồm.
- Nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực - Hoạch định chính sách thu hút nhân lực chất lượng cao từ các đơn vị khác.
- Đổi mới, nâng cao hiệu quả của các chính sách sử dụng, đãi ngộ nguồn nhân lực Từ những tìm hiểu và phân tích trên ta có thể nhận thấy muốn phát triển được nguồn nhân lực cần phải có những đánh giá đúng đắn, hợp lý và khách quan, từ đó mới có thể thấy rõ điểm mạnh, điểm yếu của nguồn nhân lực cũng như cơ hội và thách thức trong chính sách phát triển nhân lực.
- Sau khi đánh giá được chính xác những điều này lại cần có những quy định, chính sách đối với nguồn nhân lực để nguồn nhân lực không ngừng được nâng cao về chất lượng, đảm bảo về số lượng để đáp ứng được mục tiêu mà công ty đề ra trong giai đoạn mới.
- Tác giả hy vọng một số đóng góp trên sẽ Hoàng Dương Khanh Tóm tắt luận văn cao học QTKD hữu ích cho quá trình hoạch định chiến lược nguồn nhân lực của công ty thủy điện Bản Vẽ.
- Kết luận Trên cơ sở tổng hợp lý luận của phân tích về đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp phát triển chung của công ty và đồng thời xuất phát từ việc phân tích, đánh giá thực trạng nguồn nhân lực và các chính sách nguồn nhân lực của công ty, luận văn góp phần.
- Phân tích, đánh giá thực trạng nguồn nhân lực của công ty.
- Cho thấy cơ cấu và chất lượng nguồn nhân lực, thực trạng thực thi các chính sách về thu hút nhân lực, đào tạo nhân lực, sử dụng và đãi ngộ, vai trò và những đóng góp cho sự phát triển của công ty, cho thấy bức tranh toàn cảnh về nhân lực, nêu ra những nguyên nhân sâu xa ảnh hưởng đến nguồn nhân lực.
- Đồng thời, làm rõ những tồn tại về vấn đề nhân lực của công ty.
- Từ sự tổng hợp, phân tích lý luận và đánh giá thực trạng nhân lực, các chính sách nguồn nhân lực của công ty thủy điện Bản Vẽ, đề tài đã nghiên cứu đề ra các luận cứ để hoạch định hệ thống chính sách để đáp ứng nhân lực cho chiến lược phát triển công ty.
- Đề xuất một hệ thống giải pháp chiến lược nhằm phát triển và nâng cao quản lý nguồn nhân lực của công ty, đảm bảo cho các mục tiêu phát triển của thủy điện Bản Vẽ trong những năm tới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt