« Home « Kết quả tìm kiếm

Hướng dẫn lộ trình học tiếng anh VOCA


Tóm tắt Xem thử

- Learn By Heart?The Mastery Of English SkillsHọc tiếng Anh:Bắt đầu từ đâuBạn sẽ tìm được câu trả lời trong quyển sách này, vàbạn cũng sẽ biết được làm thế nào để có thể cảithiện các kỹ năng tiếng Anh của mình một cách hiệuquả và khoa học nhất.Quyển sách này sẽ giúp bạn: Hiểu về cách học một ngôn ngữ Biết cách lên mục tiêu, kế hoạch Các phương pháp, công cụ học hiệu quảCùng bạn xoá bỏ rào cản Anh ngữ!Table of contents: Học tiếng Anh: Bắt đầu từ đâu? 3 Introduction Giới thiệu tổng quan về quyển sách “The Mastery of English Skills” 8 Quyển sách “The Mastery of English Skills” dành cho ai? 8 Nội dung của quyển sách “The Mastery of English Skills” 8 Tại sao bạn phải học đồng đều 4 kỹ năng mà không phải ít hơn? 8 Làm thế nào để sử dụng quyển sách “The Mastery of English Skills” hiệu quả? 9 Bản quyền & sở hữu trí tuệ 9 Phần 1: Đánh giá năng lực, trình độ về các kỹ năng tiếng Anh Tại sao chúng ta phải xác định trình độ trước khi bắt đầu? 10 Làm thế nào để có thể đánh giá và xác định chính xác trình độ của mình? 10 Thang trình độ CEFR là gì? 10 Làm thế nào để đánh giá được chính xác năng lực Anh ngữ của bạn dựa 16 trên thang đo CEFR? (Task) 10 phút tự đánh giá năng lực Anh ngữ của bản thân 17 Phần 2: Xây dựng mục tiêu lộ trình học Xác định các mục tiêu và thứ tự ưu tiên 18 Cách lập lộ trình và kế hoạch học tập 19 Phần 3: Lựa chọn phương pháp và giáo trình học 21 Phần 4: Sắp xếp lại và thực hiện Lộ trình học tổng quan 24 Lộ trình học chi tiết 25 Phần 5: SPECIAL GIFT 292 The Mastery Of English Skills voca.vn Learn By HeartHọc tiếng Anh:bắt đầu từ đâu ?Để trả lời câu hỏi này thì bạn cần có được sự hiểu biết về việc ngônngữ được cấu tạo và hình thành như thế nào.
- Sau đó,những mẩu thông tin này sẽ đi qua chiếc phễu nhỏ mang tên kỹ năng (bao gồm kỹ năng NGHE và kỹ năng ĐỌC) để sắpxếp chúng thành những thông tin hoàn chỉnh một cách dễ dàng và lưu trữ vào đầu chúng ta.
- Sau đó, những mẩu thông tin này lại sẽ đi quachiếc phễu nhỏ mang tên kỹ năng (bao gồm kỹ năng NÓI vàkỹ năng VIẾT) để sắp xếp chúng thành những thông tin hoàn Inputchỉnh một cách dễ dàng và đưa ra thành phẩm cuối cùng làOutput – Đầu ra.3 chiếc phễu lớn kia được gọi là kiến thức K i ế n thức n ề nnền tảng và chính là điều kiện cần trong cả hai VO PRO CA GR NUNquá trình tiếp nhận Input và sản xuất Output.
- BU AM CIA LA MAR TICòn chiếc phễu nhỏ mang tên kỹ năng kia là RY ONđiều kiện đủ để giúp hai quá trình ấy diễn radễ dàng hơn.
- Tuy nhiên, nếu không có kiến thứcnền tảng thì mọi kỹ năng kia sẽ trở thành vôdụng.4 The Mastery Of English Skills voca.vn Learn By HeartNói cách khác thì “muốn có ra thì phải có vào”.
- Nhiều người học thường phạm phải sai lầm khi chỉ tập trung vào Output,đồng nghĩa với việc chỉ học kỹ năng Nói/ Viết, hoặc ngay lập tức học kỹ năng và bỏ qua phần kiến thức nền tảng.
- Từ đó, ta có thể nhận ra ba nguyên tắc căn bản trong quá trình học ngônngữ: Học kiến thức nền tảng trước, rèn luyện kỹ năng sau.
- Học và phát triển đồng đều tất cả các kỹ năng.Theo giáo sư Stephen Krashen, một nhà nghiên cứu ngôn ngữ học nổi tiếng tại Hoa Kỳ, vốn kiến thức và kỹ năng đầu vàochính là yếu tố quyết định trong quá trình học ngôn ngữ.
- Nếu viên gạch của bạn méo mó hoặc không đủsố lượng thì việc xây tường cũng sẽ vô cùng khó khăn.Những viên gạch ấy đại diện cho 3 kiến thức nền tảng: Từ vựng – Ngữ pháp – Phát âm.
- Từ vựng Ngữ pháp Phát âmNhiều người có thói quen tiếp cận các kỹ năng ngay khi vừa bắt đầu học tiếng Anh trong khi chưa nắm vững được phầnkiến thức nền.
- Ta cần một lớp vữa giúp kết dính những viên gạch kia để tạo nên mộtbức tường chắc chắn và hoàn chỉnh.Lớp vữa ấy đại diện cho bốn kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.voca.vn The Mastery Of English Skills 5 Learn By Heart Lớp vữa kỹ năngKỹ năng giúp liên kết các kiến thức nền tảng để hình thành và củng cố khả năng tư duy ngôn ngữ của chúng ta.
- Cũng như lớpvữa kia được quét giữa từng lớp gạch, kỹ năng cũng nên được rèn luyện xen lẫn trong quá trình học kiến thức nền tảngthông qua những dạng bài tập ứng dụng.
- Tương tự như thế, trước khi tiến hành rèn luyện bốn kỹ năng, ta cần nắm rõ những yếu tố cần thiết cấuthành nên kỹ năng ấy, từ đó xác định được lộ trình và định hướng kế hoạch học tập một cách hiệu quả nhất.Trước khi rèn luyện kỹ năng nghe, ta cần ba yếu tố chính theo thứ tự:1.
- Vốn từ vựng: Có từ vựng, bạn mớicó thể nhận diện và biến một chuỗi âm Listening ( Khả năng nghe )thanh thành những từ có nghĩa.2.
- Ngữ pháp căn bản: Tuy không phảilà một yếu tố chính nhưng chỉ khi nắm Phát âmvững ngữ pháp, bạn mới có thể nhậndiện và hiểu được những cấu trúc phức Kỹ năngtạp hoặc dụng ý trong câu nói, từ đóhiểu rõ ràng nội dung mình vừa nghe.Trước khi rèn luyện kỹ năng nói, ta cần ba yếu tố chính theo thứ tự: 1.
- Vốn từ vựng: Có từ vựng, bạn mới Từ vựng Speaking ( Khả năng nói ) có thể biến những suy nghĩ trong đầu thành một câu nói có nghĩa.
- Ngữ pháp 2.
- Đây Kỹ năng cũng chính là “yếu tố đủ” để hoàn thiện nên kỹ năng nói của bạn.
- Ngữ pháp căn bản: Tuy không quan trọng bằng hai kỹ năng trên nhưng bạn cần ngữ pháp để giúp bạn trình bày suy nghĩ mình một cách chính xác, mạch lạc và đa dạng hơn.6 The Mastery Of English Skills voca.vn Learn By HeartTrước khi rèn luyện kỹ năng đọc, ta cần hai yếu tố chính theo thứ tự:1.
- Vốn từ vựng: Có từ vựng, bạn mới Từ vựngcó thể hiểu và biến một chuỗi ký tự Reading ( Khả năng đọc )thành những từ có nghĩa.
- Vốn từ vựng: Có từ vựng, bạn mới Writting ( Khả năng viết ) có thể biến những suy nghĩ trong đầu thành những câu văn có nghĩa.
- Từ vựng 2.
- Ngữ pháp: Có ngữ pháp, bạn mới có thể hiểu được mục đích, cách sử dụng Ngữ pháp và nghệ thuật của từng cấu trúc để từ đó áp dụng nhằm truyền tải ý tưởng Kỹ năng của mình một cách chính xác và đa dạng.Đối với kỹ năng viết, từ vựng và ngữ pháp là hai yếu tố đan xen, hỗ trợ lẫn nhau và không phân chính phụ.
- Tuy nhiên, bạnvẫn nên ưu tiên xây dựng cho mình một vốn từ vựng cơ bản trước khi bắt đầu học ngữ pháp để quá trình học hiệu quả vàdễ dàng hơn.Bây giờ chúng ta trở về với câu hỏi:“Học tiếng Anh: bắt đầu từ đâu?”Dựa trên nền tảng và lập luận ngôn ngữ vững chắc, chúng tôi (ở đây được hiểu là đội ngũ chuyên gia ngôn ngữ VOCA) đãxây dựng nên quyển sách “The Mastery English Skills” (Lộ trình học tiếng Anh toàn diện 4 kỹ năng).
- Nếu bạn đang cónhững khúc mắc về việc nên bắt đầu học tiếng Anh từ đâu và nên học như thế nào cho hiệu quả thì quyển sách này có thểlà câu trả lời phù hợp nhất.
- VOCA “XOÁ SỔ” rào cản Anh ngữ! ng Cùvoca.vn The Mastery Of English Skills 7 Learn By Heart Introduction (Giới thiệu chung)Giới thiệu tổng quan về quyển sách “The Mastery of English Skills”Trong quyển sách này, “The Mastery of English Skills” (Lộ trình học tiếng Anh toàn diện 4 kỹ năng) là tài liệu được chúngtôi (ở đây được hiểu là VOCA) xây dựng với mục tiêu tối ưu hóa hiệu quả học Anh ngữ cho người học tiếng Anh.
- VOCA sẽ giúp bạn xây dựng các lộ trìnhhọc tập phù hợp với từng mục tiêu cụ thể, các kế hoạch học tập chi tiết theo ngày, tháng, năm giúp bạn theo đuổi vàchinh phục mục tiêu dễ dàng mà không phải bỏ cuộc giữa chừng.Quyển sách “The Mastery of English Skills” dành cho ai? Nếu bạn là học sinh hoặc sinh viên, quyển sách này sẽ giúp bạn đánh giá toàn diện 4 kỹ năng tiếng Anh dựa theo khung tham chiếu trình độ Châu Âu CEFR.
- Nếu bạn là người đi làm, quyển sách sẽ chỉ ra cho bạn những điều bạn nên làm và những phương pháp học tiếng Anh phù hợp nhất với bạn.
- Dựa theo bản hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giúp bạn có được nền tảng Anh ngữ vững chắc ở cả 4 kỹ năng Anh ngữ, và đáp ứng được ở hầu hết môi trường yêu cầu trình độ ngoại ngữ dù bạn làm việc ở công ty Việt Nam hay các công ty quốc tế.
- Nếu bạn là thành viên của VOCA, chắc chắn rồi, đây chính là tài liệu quan trọng nhất mà bạn cần phải đọc kĩ trước khi bắt đầu học tiếng Anh trên các hệ thống của VOCA.Nội dung của quyển sách “The Mastery of English Skills”Trong quyển sách này chúng tôi sẽ trình bày 3 nội dung chính.
- Đầu tiên, bạn sẽ được tìm hiểu về CEFR (Khung tham chiếu trình độ Anh ngữ theo tiêu chuẩn châu Âu) và các hướng dẫn để giúp bạn xác định được các kỹ năng tiếng Anh của bạn đang ở mức độ nào.
- Cuối cùng, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các công cụ và các phương pháp học Anh ngữ hiệu quả theo từng kỹ năng để giúp bạn đạt được các mục tiêu đề ra theo đúng lộ trình và kế hoạch.Tại sao bạn phải học đồng đều 4 kỹ năng mà không phải ít hơn?Thứ nhất, các môi trường yêu cầu ngoại ngữ (trường học, công ty, tổ chức) đều đánh giá trình độ ngôn ngữ dựa trên cả 4kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.
- Những chứng chỉ này đều đòi hỏi bạn cả 4 kỹ năng chứ không phải một, hai hoặc ba.
- Nếu bạn làngười đi làm, việc tương tác với đồng nghiệp hoặc đối tác trong quá trình làm việc đều cần tới 4 kỹ năng bao gồm kỹnăng giao tiếp (bao gồm Nghe và Nói) và kỹ năng văn phòng (bao gồm Đọc và Viết).8 The Mastery Of English Skills voca.vn Learn By HeartThứ hai, các kỹ năng tiếng Anh đều mang tính bổ trợ cho nhau, không kỹ năng nào tách dời kỹ năng nào cả.
- Bốn kỹ năngchính trong tiếng Anh bao gồm: Nghe – Nói – Đọc – Viết.
- Trong đó, Nghe – Đọc được gọi là kỹ năng xử lý đầu vào (Input)khi bạn sử dụng hai kỹ năng này để xử lý những chuỗi âm thanh hoặc ký tự từ bên ngoài để chúng trở thành những thôngtin có nghĩa trong đầu bạn.
- Nói – Viết sẽ gọi là kỹ năng xử lý đầu ra (Output) khi bạn sử dụng hai kỹ năng này để xử lýnhững thông tin trong đầu bạn thành những chuỗi âm thanh hoặc ký tự có nghĩa ra bên ngoài.Cuối cùng, nếu bạn học đồng đều cả 4 kỹ năng thì nó sẽ giúp cho bạn xây ngôi nhà Anh ngữ vững chắc hơn thay vì chỉđóng cột và lợp mái.Làm thế nào để sử dụng quyển sách “The Mastery of English Skills” hiệu quả?Đầu tiên, chúng tôi khuyên bạn hãy dành thời gian đọc kỹ quyển sách này, tất cả nội dung từ phần đầu giới thiệu cho tớitrang cuối cùng.
- Mọi góp ý về bản quyền bạn đọc có thể gửi về địa chỉ email:[email protected].
- Xin cảm ơn! H G LIS EN VOCA CAM KẾT CÙNG BẠN XOÁ BỎ RÀO CẢN ANH NGỮ!voca.vn The Mastery Of English Skills 9 Learn By HeartPHẦN 1Đánh giá năng lực,trình độ về các kỹ năng tiếng Anh Tại sao chúng ta phải xác định trình độ trước khi bắt đầu? Trước khi muốn “xuất phát” trên con đường chinh phục tiếng Anh, bạn phải xác định điểm xuất phát của mình đã.
- Master of English Skills! C2 C1 B2 B1 A1 A2 Làm thế nào để có thể đánh giá và xác định chính xác trình độ của mình? Để đánh giá chính xác trình độ Anh ngữ của bản thân thì chúng ta nên dựa trên một khung tiêu chuẩn quốc tế đã đượccông nhận rộng rãi.Trên thế giới có nhiều thang đo trình độ ngoại ngữ phổ biến như: ACTFL (thang đo mức độ thành thạo ngoại ngữ của Hội đồng Hoa Kỳ) CLB (thang điểm chuẩn ngôn ngữ Canada) ILR (thang đo ngôn ngữ liên ngành) CEFR (thang đo mức độ thành thạo ngoại ngữ theo tiêu chuẩn châu Âu).Trong đó, CEFR được xem là thang đo được sử dụng phổ quát và có mức độ uy tín cao.Trong quyển sách này, VOCA sẽ sử dụng thang đo trình độ ngôn ngữ Châu Âu (viết tắt là CEFR) để đánh giá năng lực Anhngữ cho bạn.10 The Mastery Of English Skills voca.vn Learn By Heart Thang trình độ CEFR là gì? Theo Cambridge, CEFR là một thang đo trình độ được dùng để mô tả khả năng nói và hiểu một ngoại ngữ của bạn.CEFR được thành lập và sử dụng tại châu Âu và được thiết kế riêng biệt để áp dụng cho mọi ngôn ngữ tại đây nhưngthường được sử dụng để mô tả các kỹ năng tiếng Anh và làm tiêu chuẩn thiết kế đề thi kiểm tra năng lực.CEFR được sử dụng rộng rãi trong giảng dạy ngôn ngữ ở châu Âu, cả trong lĩnh vực giáo dục công và trong các trườngdạy ngôn ngữ tư nhân.
- Còn đối với những người tìm việc, họ sẽ sử dụng điểm số của một kỳ thi được tiêuchuẩn hóa dựa trên thang đo CEFR như TOEIC, IELTS, TOEFL để mô tả trình độ tiếng Anh của mình.Thang đo CEFR sẽ được chia làm sáu cấp độ cơ bản như sau: Trình độ CEFR Mô tả trình độ A1 Mới bắt đầu A2 Sơ cấp B1 Trung cấp B2 Trên Trung cấp C1 Cao cấp C2 Thành thạoTrong quyển sách này, với mục tiêu của chúng tôi là giúp bạn và các người học khác phát triển đồng đều cả 4 kỹ năng Anhngữ, chính vì thế mà sau đây chúng tôi sẽ đưa thêm 4 bảng đánh giá chi tiết theo cấp độ cho từng kỹ năng.
- Bạn sẽ sửdụng các bảng mô tả này để đánh giá trình độ, sức khỏe Anh ngữ ở từng kỹ năng của mình.
- voca.vn The Mastery Of English Skills 11 Learn By Heart LISTENING SKILL (thang đo kỹ năng Nghe) Trình độ CEFR Mô tả trình độ Có khả năng nghe và nhận diện từ vựng và cụm từ thông A1 dụng với điều kiện người nói phát âm chậm và rõ ràng.
- Có khả năng nghe và nhận diện từ vựng và cụm từ thông dụng ở những chủ đề thông dụng (Thông tin cá A2 nhân, gia đình, mua sắm, nơi chốn, nghề nghiệp.
- Có khả năng nghe và hiểu được cả ngôn ngữ nói trực tiếp và nội dung được truyền đạt lại ở mọi tốc độ với điều C2 kiện có thời gian để làm quen trong trường hợp tiếp xúc với phương ngữ.12 The Mastery Of English Skills voca.vn Learn By Heart READING SKILL (kỹ năng Đọc hiểu) Trình độ CEFR Mô tả trình độ Có khả năng nhận diện và hiểu tên, từ vựng và câu văn A1 với cấu trúc căn bản (Như thông báo, poster, catalog.
- Có khả năng đọc hiểu một cách tự nhiên tất cả các dạng văn bản như tạp chí, bài viết chuyên ngành cũng C2 như các tác phẩm văn học với từ vựng, cấu trúc phức tạp và nội dung trừu tượng.voca.vn The Mastery Of English Skills 13 Learn By Heart WRITTING SKILL (kỹ năng Viết) Trình độ CEFR Mô tả trình độ TINGWRIT Có khả năng viết những văn bản ngắn và đơn giản như bưu thiếp.
- 14 The Mastery Of English Skills voca.vn Learn By Heart HELLO! SPEAKING SKILL (kỹ năng Nói) Trình độ CEFR Mô tả trình độ Có khả năng dùng cấu trúc câu cơ bản để giới thiệu bản thân và thông tin cá nhân.
- Có khả năng biểu đạt suy nghĩ một cách trôi chảy mà không gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm khái niệm để miêu tả.voca.vn The Mastery Of English Skills 15 Learn By Heart Có khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt và hiệu quả trong quá trình xã giao hay công việc.
- Làm thế nào để đánh giá được chính xác năng lực Anh ngữ của bạn dựa trên thang đo CEFR? Cách phổ biến nhất để biết được trình độ tiếng Anh của bạn là làm bài thi được chuẩn hóa theo thang trình độ quốc tế.Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không có đủ thời gian hoặc không thể tham gia vào các bài test trình độ thì bạn cũng cóthể dựa theo các mô tả chi tiết ở các bảng trên để biết được trình độ của mình.Trong quyển sách này, VOCA sẽ sử dụng cách thứ hai, có nghĩa là sẽ dựa trên các mô tả của thang trình độ CEFR đểđánh giá nhanh các kỹ năng cho bạn.
- What is your CEFR English level?16 The Mastery Of English Skills voca.vn Learn By Heart10 PHÚT TỰ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ANH NGỮ CỦA BẢN THÂNBƯỚC 1: TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI DƯỚI ĐÂYCâu hỏi 1: Dựa theo bảng mô tả CEFR, bạn hãy cho biết khả năng Nghe tiếng Anh (Listening) của bạn đang ở cấp độ nào? A1 A2 B1 B2 C1 C2Câu hỏi 2: Dựa theo bảng mô tả CEFR, bạn hãy cho biết khả năng Nói tiếng Anh (Speaking) của bạn đang ở cấp độ nào? A1 A2 B1 B2 C1 C2Câu hỏi 3: Dựa theo bảng mô tả CEFR, bạn hãy cho biết khả năng Đọc hiểu tiếng Anh (Reading) của bạn đang ở cấp độ nào? A1 A2 B1 B2 C1 C2Câu hỏi 4: Dựa theo bảng mô tả CEFR, bạn hãy cho biết khả năng Viết tiếng Anh (Writing) của bạn đang ở cấp độ nào? A1 A2 B1 B2 C1 C2BƯỚC 2: ĐIỀN CÁC ĐÁP ÁN CỦA BẠN VÀO BẢNG MÔ TẢ SAU Trình độ CEFR Listening Reading Writing Speaking A1 A2 B1 B2 C1 C2Hướng dẫn: Với mỗi kỹ năng Anh ngữ, hãy đánh một dấu tích.
- vào mức trình độ tương ứng ở hiện tại của bạn.voca.vn The Mastery Of English Skills 17 Learn By HeartPHẦN 2Xây dựng mục tiêu,lộ trình họcSau khi đã xác định được xuất phát điểm của mình, bạn cần phải đặt ra câu hỏi về mục tiêu của bản thân, tiếp đến là lên kếhoạch và lộ trình để đạt được các mục tiêu đó.
- Xác định các mục tiêu và thứ tự ưu tiên Đầu tiên, bạn nên dựa trên trình độ hiện tại của bản thân mà xác định thứ tự ưu tiên của các nền tảng – kỹ năng trongquá trình học theo thứ tự gợi ý sau: Kiến thức nền trước, học kỹ năng sau Cải thiện kỹ năng chưa tốt trước, ôn luyện kỹ năng còn lại sau Học đồng đều các kỹ năngNếu bạn là người mới bắt đầu học tiếng Anh thì chắc chắn kiến thức nền (từ vựng, phát âm, ngữ pháp) chính là mục tiêusố 1.Nếu bạn đã có kiến thức nền (đã có căn bản) thì tiếp đến bạn cần xác định trong 4 kỹ năng (nghe-nói-đọc-viết), đâu là kỹnăng bạn chưa tốt, hãy ưu tiên phát triển kỹ năng đó.Câu hỏi thường gặp là: làm thế nào để xác định mục tiêu một cách khoa học? Khoa học có nghĩa là ‘phù hợp’ với thựctrạng của bạn ở hiện tại, khoa học có nghĩa là mục tiêu nêu ra phải thực hiện được.Thông thường, để phát triển các kỹ năng nền tảng (từ vựng – ngữ pháp – phát âm) thì bạn cần khoảng 3 tháng với thờigian học tối thiểu 90 phút mỗi ngày (30 phút cho mỗi kiến thức nền).
- để cải thiện 1 kỹ năng từ cấp độ hiện tại lên cấp độtiếp theo thì bạn cần 2 tháng với thời gian học tối thiểu 60 phút mỗi ngày.Ví dụ về cách đặt mục tiêu phù hợp:- Tôi mới bắt đầu học tiếng Anh, và mục tiêu của tôi là hoàn thiện các kiến thức nền tảng (từ vựng, phát âm, ngữ pháp)trong 3 tháng.- Kỹ năng NGHE tiếng Anh của tôi đang ở mức A2, và mục tiêu của tôi là cải thiện kỹ năng này lên mức B1 trong thời gian2 tháng.- Kỹ năng VIẾT tiếng Anh của tôi đang ở mức B1, và mục tiêu của tôi là cải thiện kỹ năng này lên mức B2 trong thời gian 2tháng.- Kỹ năng ĐỌC tiếng Anh của tôi đang ở mức A1, và mục tiêu của tôi là cải thiện kỹ năng này lên mức B2 trong thời gian 4tháng.18 The Mastery Of English Skills voca.vn Learn By Heart Cách lập lộ trình và kế hoạch học tập Sau khi đã xác định được mục tiêu, hãy bắt tay vào xây dựng lộ trình và kế hoạch học chi tiết cho bản thân mình.
- Hãydựa theo bảng mô tả sau để lên kế hoạch và lộ trình học tập phù hợp: Thứ tự ưu tiên Trình độ hiện tại Mục tiêu Thời gian Kiến thức nền Từ vựng Ngữ Pháp Phát âm Nghe Kỹ năng Nói Đọc ViếtHãy dựa trên bảng mục tiêu và xây dựng cho mình một lộ trình học cụ thể và phù hợp nhất được cá nhân hóa cho chínhbạn.
- Đồng thời, tương tự như khi đặt thứ tự ưu tiên cho các mục tiêu, bạn nên đầu tư thời gian và kiến thức với từng kỹnăng theo quy tắc: Kiến thức nền trước, học kỹ năng sau Cải thiện kỹ năng chưa tốt trước, ôn luyện kỹ năng còn lại sau Học đồng đều các kỹ năngVề kế hoạch học tập, mỗi người sẽ có một quỹ thời gian khác nhau nên thời lượng dành cho việc học tiếng Anh mỗi ngàycũng như thời khóa biểu học cũng sẽ khác nhau.Nếu bạn là người có thời khóa biểu eo hẹp, hãy cố gắng dành ra ít nhất 15 phút mỗi ngày để tiếp xúc, ôn tập hoặc họcmới một bài học tiếng Anh vì việc học tiếng Anh hay học bất kỳ một ngôn ngữ nào khác đều yêu cầu một yếu tố quyếtđịnh: thời gian tiếp xúc.Nếu bạn là người có thời khóa biểu thoải mái, hãy tận dùng thời gian của mình để đầu tư cho việc học.
- Ngoài ra, đừng cốôm đồm quá nhiều kiến thức trong một khoảng thời gian ngắn nếu không muốn xảy ra tình trạng “bão hòa” kiến thức vàmất động lực về sau.Ví dụ về cách lên mục tiêu và kế hoạch của một người mới bắt đầu học tiếng Anh: Thứ tự ưu tiên Trình độ hiện tại Mục tiêu Thời gian Từ vựng 1 Biết rất ít 2500 từ vựng 28 chủ điểm Kiến thức nền Ngữ Pháp 1 Không biết gì ngữ pháp 90 ngày thông dụng 69 chủ điểm Phát âm 1 Không biết gì phát âm cơ bản(trong bảng lộ trình phần thứ tự ưu tiên đều được đánh dấu là 1, có nghĩa là người học lựa chọn học song song các kiến thức nền trongcùng một khoảng thời gian mục tiêu là 90 ngày)voca.vn The Mastery Of English Skills 19 Learn By HeartCòn đây là bảng lộ trình học mẫu của một người đã có căn bản: Thứ tự ưu tiên Trình độ hiện tại Mục tiêu Thời gian Nghe 1 A2 B1 60 ngày Nói 1 B1 B2 60 ngày Kỹ năng Đọc 2 B1 B2 60 ngày Viết 3 A2 B1 60 ngày(trong bảng lộ trình phần kỹ năng có thứ tự ưu tiên được đánh dấu là 1 là các kỹ năng được ưu tiên học trước, kỹ năng được đánh dấulà 2 có nghĩa là kỹ năng được ưu tiên thứ 2 sau khi người học đã hoàn thành các kỹ năng ưu tiên 1, tương tự với phần kỹ năng đượcđánh dấu là 3 là kỹ năng học sau cùng)Một số lưu ý: Lộ trình và kế hoạch phải rõ ràng và khoa họcNhư đã nói ở trên, một lộ trình và kế hoạch học tập rõ ràng và khoa học chính là kim chỉ Nam trong quá trình chinh phục tiếngAnh của bạn.
- Nếu mới bắt đầu, hãy học kiến thức nền tảng rồi hãy rènđến kỹ năngNhư đã trình bày ở phần đầu ebook này, kiến thức nền tảng(Từ vựng – Ngữ pháp – Phát âm) chính là những nguyên liệu Nền tảng trước,đầu vào để bạn có cơ sở tiến hành rèn luyện bốn kỹ năngchính trong tiếng Anh.
- Vì vậy, hãy lưu ý đặt những cơ sở kiến Kỹ năng sau!thức nền tảng làm gốc với những bước đầu tiên của bạntrong lộ trình học, nhưng cũng đừng quên kết hợp chúng vàonhững kỹ năng tương ứng để áp dụng hiệu quả những kiếnthức này.Đồng thời, hãy phân tích mục tiêu của bạn một cách chi tiết.Từ đó, lập cho mình một lộ trình phù hợp với mảng kiến thứccần đầu tư tương ứng với kỹ năng mà bạn đang muốn hoànthiện.20 The Mastery Of English Skills voca.vn Learn By HeartPHẦN 3Lựa chọn phương pháp& giáo trình học ok textboSau khi bạn đã xác định được mục tiêu, có được lộ trình học thì việc tiếp đến là lựa chọn phương pháp và giáo trình họcphù hợp cho từng mục tiêu và kỹ năng học cụ thể.
- Ứng với mỗi kiến thức nền tảng và kỹ năng bạn hãy điền vào tên lớp học bạnsẽ tham gia, giáo trình học bạn sẽ sử dụng, hoặc khóa học online phù hợp.
- Lớp học Giáo trình Học online Kiến thức nền Từ vựng Ngữ Pháp Phát âm Nghe Nói Kỹ năng Đọc ViếtTrong quyến sách này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới cho bạn các hệ thống học tiếng Anh thuộc nền tảng VOCA.VN mà chúngtôi đã xây dựng nhằm giúp bạn phát triển từ kiến thức nền tảng đến các kỹ năng.Hiện nay trên nền tảng VOCA.VN gồm có 5 hệ thống học chính, trong đó có 3 hệ thống dạy về kiến thức nền (từ vựng,ngữ pháp, phát âm) và 2 hệ thống dạy về kỹ năng (Nghe, Nói, Đọc hiểu).Cụ thể như sau: Hệ thống Chức năng Website www.voca.vn Kiến thức nền VOCA (vocabulary) Học từ vựng tiếng Anh VOCA (grammar) Học ngữ pháp tiếng Anh www.grammar.vn VOCA (pronunciation) Học phát âm tiếng Anh pronunciation.voca.vn Luyện kỹ năng nghe và VOCA đọc hiểu tiếng Anh qua music.voca.vn (Music) âm nhạc Kỹ năng Luyện kỹ năng nghe, nói, đọc VOCA hiểu tiếng Anh theo phương natural.voca.vn (Natural) pháp tiếp cận tự nhiênvoca.vn The Mastery Of English Skills 21 Learn By HeartNếu bạn mới bắt đầu học tiếng Anh thì có thể lựa chọn 3 hệ thống nền tảng (vocabulary, grammar, pronunciation).
- Nếubạn muốn cải thiện các kỹ năng thì có thể lựa chọn VOCA (music) và VOCA (natural).
- Danh mục website và ứng dụng học tiếng Anh VOCA: 1.
- Học từ vựng: Website: https://www.voca.vn/library Ứng dụng cho điện thoại iPhone, iPad: https://goo.gl/Ei8BmH Ứng dụng cho điện thoại Android: https://goo.gl/38s9A6 2.
- Học ngữ pháp: https://www.grammar.vn 3.
- Học phát âm: https://pronunciation.voca.vn 4.
- Luyện kỹ năng đọc hiểu, nghe và nói: https://natural.voca.vn LEARN ENGLISH EASILY WITH VOCA!22 The Mastery Of English Skills voca.vn Learn By HeartPHẦN 4Sắp xếp lại& thực hiệnBây giờ, sau khi đã xác định được: trình độ, mục tiêu, lộ trình, phương pháp thì công việc cuối cùng là sắp xếp chúng lạithành một bản kế hoạch học tập hoàn chỉnh.Cũng như ghép hình vậy, bạn hãy ghép các viên gạch để hình thành nên 4 bức tường của ngôi nhà Anh ngữ.Và trước khi bắt đầu bạn hãy lưu ý 3 nguyên tắc sau quan trọng sau: 1.
- Học 2 kỹ năng Nghe - Đọc trước rồi mới học kỹ năng Nói-Viết sau 3.
- Học đồng đều cả 4 kỹ năngDưới đây là một bảng sắp xếp mẫu dành cho một người học có trình độ tiếng Anh A1 ở cả 4 kỹ năng, mục tiêu của ngườihọc này là sẽ hoàn thiện cả 4 kỹ năng lên cấp độ cao nhất (C2) trong thời gian 18 tháng, quỹ thời gian học tiếng Anh mỗingày là 90-120 phút.
- Vậy bạn hãy xem thử VOCA sắp xếp lộ trình học như thế nào cho bạn ấy nhé: Đầu tiên - Bảng đánh giá trình độ và mục tiêu Thứ tự ưu tiên Trình độ hiện tại Mục tiêu Thời gian (tháng) Kiến thức nền Từ vựng 1 Zero 10.000 Ngữ Pháp 1 Zero 178 chủ điểm ngữ pháp Phát âm 1 Zero hoàn thiện phát âm 18 tháng Nghe 2 A1 C2 Kỹ năng Nói 3 A1 C2 Đọc 2 A1 C2 Viết 3 A1 C2 Tiếp theo - Lên lộ trình và kế hoạch học chi tiếtBảng lộ trình học dưới đây có nội dung được thiết kế dựa trên qui chuẩn đầu ra Châu Âu (CEFR), lộ trình học là 18 thángdành cho người mới bắt đầu đến thành thạo, nội dung học được xây dựng dựa trên nội dung các khóa học do VOCA pháttriển.
- LỘ TRÌNH HỌC 18 th Monvoca.vn The Mastery Of English Skills 23 Learn By Heart LỘ TRÌNH HỌC TIẾNG TOÀN DIỆN VỚI VOCA TRONG 18 THÁNG 24 Time Giai đoạn Nội dung học Bài học Thời lượng học Lịch học The Mastery Of English Skills Ngày Tháng Số lượng Tương đương Số giờ Tương đương Phút/bài Giờ/ngày 31 75 Trang bị từ vựng Từ vựng Cấp độ A1 56 100 phút/ngày 45 (1.500 từ) 50 3 Từ vựng Cấp độ A2 29 30 phút/ngày 35 (1.000 từ) 61 1.
- Học kiến thức nền Phát âm 69 52 50 phút/ngày 45 Ngữ pháp 28 Ngữ pháp A1 28 30 phút/ngày 60 Kết thúc giai đoạn 1 ( sau 3 tháng) bạn sẽ đạt được 2.500 từ vựng (A2) Ngữ pháp A1 Hoàn thiện phát âm 75 Từ vựng Cấp độ B1 44 30 phút/ngày 35 (1.500 từ) 88 3 2.
- Phát triển kỹ năng Ngữ pháp 34 Ngữ pháp A2 25 30 phút/ngày 45Learn By Heart Kỹ năng Giáo trình A1 – A2 90 60 phút/ngày 1,5-2 Kết thúc giai đoạn 2 ( sau 6 tháng) bạncố 4.
- Củng sẽkỹ đạtnăng được 4.000 từ vựng Ngữ pháp A2 Kỹ năng cấp độ A2 4 150 Từ vựng Cấp độ B2 44 30 phút/ngày 35 (3.000 từ) 177 6 3.
- Củng cố kỹ năng Ngữ pháp 74 Ngữ pháp B1, B2 30 30 phút/ngày 45 Kỹ năng Giáo trình B1 – B2 175 60 phút/ngày Kết thúc giai đoạn 3 ( sau 12 tháng) bạn sẽ đạt được 7.000 từ vựng Ngữ pháp B2 Kỹ năng cấp độ B2 Từ vựng 150 Cấp độ C1, C2 44 30 phút/ngày 35 (3.000 từ) 176 6 4.
- Hoàn thiện kỹ năng Ngữ pháp 38 Ngữ pháp C1, C2 11 30 phút/ngày 45 Kỹ năng Giáo trình C1 – C2 200 60 phút/ngày Kết thúc giai đoạn 4 ( sau 18 tháng) bạn sẽ đạt được 10.000 từ vựng Ngữ pháp C2 Kỹ năng cấp độ C2 voca.vn LỘ TRÌNH HỌC CHI TIẾT Để đạt trình độ “The Mastery of English Skills” trong vòng 18 tháng Giai đoạn căn bản: Trang bị từ vựng Giai đoạn đầu tiên giúp bạn trang bị vốn từ vựng cần thiết để tiến hành học kiến thức nền tảng và hình thành kiến thức căn bản về tiếng Anh.
- Yêu cầu 1.500 từ vựng Tháng 1 (31 ngày) Thời gian học mỗi ngày 1,5 – 2 giờ/ngày Thời gian học mỗi bài 60 phút/bài Khóa học tham khảo CEFR – Level A1 Bạn có thể chọn 1 khóa học VOCA For Kids (hoặc hơn) trong nhóm các khóa 3.000 Smart Words học từ vựng bên cạnh, tất cả 1.000 Essential Words In Stories (Beginner) chúng đều thuộc cùng 1 cấp độ.
- VOCA For Everyday Activities Giai đoạn 1: Học kiến thức nền Giai đoạn thứ hai giúp bạn trang bị kiến thức nền tảng, đồng thời phát triển thêm vốn từ vựng cần thiết để tạo cơ sở cho việc phát triển 4 kỹ năng của tiếng Anh.
- Yêu cầu 1.000 từ vựng 69 bài phát âm 28 chủ điểm ngữ pháp (A1) Thời gian học mỗi ngày 1,5 – 2 giờ/ngày Đối với 1000 từ vựng 45 phút/bài Tháng 2 – 3 (61 ngày) Thời gian học mỗi bài Khóa học tham khảo CEFR – Level A2 Bạn có thể chọn 1 khóa học 3.000 Smart Words (hoặc hơn) trong nhóm các khóa 1.000 Essential Nouns In English học từ vựng bên cạnh, tất cả 500 Essential Adjectives In English chúng đều thuộc cùng 1 cấp độ.
- 900 Essential Verbs In English Đối với 69 bài phát âm Thời gian học mỗi bài 45 phút/bài Đối với 28 chủ điểm ngữ pháp A1 Thời gian học mỗi bài 60 phút/bài Khóa học tham khảo VOCA Grammar for CEFR – Level A1 Basic Grammar Giai đoạn 2: Phát triển kỹ năng Giai đoạn tiếp theo giúp bạn phát triển kỹ năng Nghe – Nói – Đọc và tiếp tục mở rộng vốn từ vựng và ngữ pháp cần thiết để nâng cao hiệu quả sử dụng tiếng Anh.
- Yêu cầu 1.500 từ vựng 34 chủ điểm ngữ pháp (A2) Kỹ năng đạt mức A2 Thời gian học mỗi ngày 1,5 – 2 giờ/ngàyvoca.vn The Mastery Of English Skills 25 Learn By Heart Đối với 2000 từ vựng Thời gian học mỗi bài 35 phút/bài Khóa học tham khảo CEFR – Level B1 Bạn có thể chọn 1 khóa học 3.000 Smart Words Tháng 4 – 6 (88 ngày) (hoặc hơn) trong nhóm các khóa Keywords For IELTS (Starter) học từ vựng bên cạnh, tất cả Original Effortless English chúng đều thuộc cùng 1 cấp độ.
- Reading Advantage 2 Reading Advantage 3 4.000 Essential English Words In Stories Đối với 34 chủ điểm ngữ pháp A2 Thời gian học mỗi bài 45 phút/bài Khóa học tham khảo VOCA Grammar for CEFR – Level A2 Basic Grammar Đối với bài học kỹ năng Thời gian học trung bình 60 phút/ngày Khóa học tham khảo Natural English – Natural English A1 (Reading – Listening – Speaking) Natural English – Natural English A2 (Reading – Listening – Speaking) VOCA Music – Level Beginner Songs (Reading – Listening) Giai đoạn 3: Củng cố kỹ năng Giai đoạn tiếp theo giúp bạn phát triển kỹ năng Nghe – Nói – Đọc và tiếp tục mở rộng vốn từ vựng và ngữ pháp cần thiết để nâng cao hiệu quả sử dụng tiếng Anh.
- 3.000 từ vựng Yêu cầu 74 chủ điểm ngữ pháp (B2) Kỹ năng đạt mức B2 Thời gian học mỗi ngày 1,5 – 2 giờ/ngày Đối với 3,000 từ vựng Tháng ngày) Thời gian học mỗi bài 35 phút/bài Khóa học tham khảo CEFR – Level B2 Bạn có thể chọn 1 khóa học 1.000 Essential Words In Stories (Improver) (hoặc hơn) trong nhóm các khóa VOCA For English At Work học từ vựng bên cạnh, tất cả VOCA For VOA Special English chúng đều thuộc cùng 1 cấp độ.
- Keywords For IELTS (Improver) Power English VOCA For IELTS VOCA For TOEIC VOCA For TOEFL 4.000 Essential English Words In Stories VOCA For Common Phrasal Verbs26 The Mastery Of English Skills voca.vn Learn By Heart Đối với 74 chủ điểm ngữ pháp B2 Thời gian học mỗi bài 45 phút/bài Khóa học tham khảo VOCA Grammar for CEFR – Level B1 VOCA Grammar for CEFR – Level B2 Intermediate Grammar Đối với bài học kỹ năng Thời gian học trung bình 60 phút/ngày Khóa học tham khảo Natural English – Natural English B1 (Reading – Listening – Speaking) Natural English – Natural English B2 (Reading – Listening – Speaking) VOCA Music – Level Intermediate Songs (Reading – Listening) Giai đoạn 4: Hoàn thiện kỹ năng Giai đoạn cuối cùng giúp bạn phát triển kỹ năng Viết và hoàn thiện các kỹ năng Nghe – Nói – Đọc cũng như vốn từ vựng và ngữ pháp để đạt mức “thành thục – master” tương đương với người bản ngữ có trình độ cao trong quá trình sử dụng tiếng Anh.
- Yêu cầu 3.000 từ vựng (C2) 38 chủ điểm ngữ pháp (C2) Kỹ năng đạt mức C2 Thời gian học mỗi ngày 1,5 – 2 giờ/ngày Đối với 3,000 từ vựng Thời gian học mỗi bài 35 phút/bài Khóa học tham khảo CEFR – Level C Tháng ngày) Bạn có thể chọn 1 khóa học VOCA For Essential Idioms (hoặc hơn) trong nhóm các khóa 1.000 Essential Words In Stories (Advanced) học từ vựng bên cạnh, tất cả VOCA For Idioms And Expressions chúng đều thuộc cùng 1 cấp độ.
- Keywords For IELTS (Advanced) 1.000 Essential Phrases For The TOEIC Test Learn Real English Flow English Đối với 38 chủ điểm ngữ pháp Thời gian học mỗi bài 45 phút/bài Khóa học tham khảo VOCA Grammar for CEFR – Level C1 VOCA Grammar for CEFR – Level C2 Advanced Grammar Đối với bài học kỹ năng Thời gian học mỗi bài 60 phút/ngày Khóa học tham khảo Natural English – Natural English C1 (Reading – Listening – Speaking) Natural English – Natural English C2 (Reading – Listening – Speaking) VOCA Music – Level Advanced Songs (Reading – Listening)voca.vn The Mastery Of English Skills 27 Learn By Heart Thời khóa biểu học tiếng Anh hàng tuần Mục tiêu thời gian 90 ngày Thời gian dành cho việc học 1.5 - 2 giờ/ ngày 10 - 14 giờ/ tuần THỜI KHOÁ BIỂU TUẦN Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sunday 6h - 6h30 Vocabulary Vocabulary Vocabulary Vocabulary Vocabulary Vocabulary Nội dung 12h - 12h30 Grammar Grammar Grammar Grammar Grammar Grammar 20h - 20h30 Pronunciation Pronunciation Pronunciation Pronunciation Pronunciation PronunciationBây giờ, chúng ta cùng trở lại với câu hỏi đầu tiên:“Học tiếng Anh: bắt đầu từ đâu?” Bạn sẽ không đi đến đâu cả nếu bạn không bắt đầu Bạn sẽ không có được kết quả nếu không có mục tiêu, kế hoạch tốt Và bạn sẽ không làm được gì cả nếu không có phương pháp học đúng Câu trả lời phù hợp nhất là: Đến với VOCA – Bạn sẽ có TẤT CẢ.
- Trân trọng, Đội ngũ phát triển VOCA Bạn cần hỗ trợ & tư vấn? Hãy liên hệ với VOCA, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn: VOCA Email: [email protected] Hotline Facebook: @www.voca.vn Website: www.voca.vn28 The Mastery Of English Skills voca.vn Learn By HeartPHẦN 5SPECIAL GIFT Trao VOCA3 KHÓA HỌC TIẾNG ANH CAO CẤP MIỄN PHÍ TRÊN VOCA.VN Trao yêu thương 1 LET'S GO:Let’s Go là khoá học từ vựng tiếng Anh miễn phí của VOCA với 140 từ vựng tiếng Anh quen thuộc được chia đềutrong 7 chủ đề bài học (Love, Job, Hobbies, Places around town), mỗi bài học bao gồm 20 từ vựng.
- Mỗi bài học bao gồm 3 bước học: Sàng lọc, học, kiểm tra, giúp người học trải nghiệm đầy đủ các tính năng vàphương pháp học từ vựng tiếng Anh của VOCA.
- Ngoài ra, cuối khoá sẽ có một bài kiểm tra tổng kết giúp ngườihọc đánh giá chính xác mức độ ghi nhớ các từ vựng đã học.LINK KHÓA HỌC: https://www.voca.vn/hoc-tu-vung-tieng-anh-mien-phi 2 ENGLISH GRAMMAR (For STARTER)Là khoá học ngữ pháp tiếng Anh miễn phí trên hệ thống VOCA GRAMMAR (hệ thống học ngữ pháp tiếng Anh),khoá học bao gồm 6 chủ đề bài học ứng với 6 chủ điểm ngữ pháp tiếng Anh quen thuộc (Thì, câu điều kiện, câuso sánh, câu mệnh lệnh, câu sai khiến)Mỗi bài học sẽ gồm 2 phần học chính: Lý thuyết, Thực hành.
- Mỗi phần học luôn có bài tập, ví dụ và giải tích cụthể đi kèm với hình ảnh sinh động.LINK KHÓA HỌC: https://www.grammar.vn/product-detail/english-grammar-for-starter 3 NATURAL ENGLISH (For STARTER)Là khoá học tiếng Anh giao tiếp miễn phí trên hệ thống Natural English của VOCA, khoá học bao gồm 6 chủ đề bàihọc theo cấp độ từ A1, A2, B1, B2, C1, C2 (dựa theo thang trình độ ngôn ngữ Châu Âu CEFR)Mỗi bài học bao gồm 3 phần học chính: Từ vựng, Question & Answer, Pronunciation giúp người học trải nghiệmtrọn vẹn phương pháp học giao tiếp của VOCA.
- LINK KHÓA HỌC: https://natural.voca.vn/natural-english-starter-2019CÁC BÀI HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ KHÁC:- I Do (911 band): https://music.voca.vn/song/i-do-307- Remmember when (Alan): https://music.voca.vn/song/Remember-When-87- Beautiful in white (Westlife): https://music.voca.vn/song/Beautiful-in-White-308- You belong with me (Taylor Swift): https://music.voca.vn/song/You-belong-with-me-136- Consulnant /i/ (nguyên âm /i.
- https://pronunciation.voca.vn/the-short-vowel-i- Consonant /i:/(nguyên âm dài /i.
- https://pronunciation.voca.vn/the-long-vowel-i- Between /i/ and /i:/(phân biệt âm /i/ và /i.
- https://pronunciation.voca.vn/minimal-pair-i-and-ivoca.vn The Mastery Of English Skills 29 Learn By Heart VOCA GIÚP BẠN GIỎI TIẾNG ANH BẰNG CÁCH NÀO? Trải qua hành trình 6 năm phát triển (từ năm 2013), VOCA đã xây dựng 5 hệ thống ngôn ngữ giúp người học có thể phát triển toàn diện cả 4 kĩ năng tiếng Anh: Nghe – Nói – Đọc – Viết.
- Cụ thể: ĐỌC VOCA.VN Hệ thống học từ vựng tiếng Anh thông minh, giúp bạn ghi nhớ từ vựng một cách dễ dàng và sâu sắc.
- voca.vnVOCA LÀ GÌ? VOCA GRAMMAR Hệ thống học ngữ pháp tiếng Anh trực tuyến, giúp bạnVOCA là dự án ngôn ngữ trực tuyến được xây dựng và phát học văn phạm dễ dàng, hiệu quả và thông minh hơn.triển từ năm 2013 bởi các chuyên gia về ngôn ngữ, công grammar.vnnghệ, và các bạn trẻ giàu nhiệt huyết tại Việt Nam.
- Hệ thống học tiếng Anh qua bài hát giúp bạn cải thiệnSứ mệnh của VOCA: Giúp học sinh, sinh viên Việt Nam xóa khả năng Nghe, và tăng vốn từ vựng nhanh chóng.bỏ rào cản Anh ngữ.
- music.voca.vnTầm nhìn VOCA: Trở thành nền tảng hỗ trợ giáo dục ngôn NATURAL ENGLISHngữ trực tuyến dành cho học sinh, sinh viên, giáo viên và Hệ thống học tiếng Anh giao tiếp dựa trên phương phápcác tổ chức dạy ngôn ngữ.
- VOCA PRONUNCIATION Hệ thống học phát âm tiếng Anh theo phương pháp tiếp cận hoàn toàn mới.PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH pronunciation.voca.vnMỚI & KHÁC BIỆT Triết lý sản phẩm khác biệt.
- Khi học tiếng Anh trên VOCA người họcsẽ được trải nghiệm những phương pháp học hoàn toàn VOCA là dự án ngôn ngữ cộng đồng.
- Cùng với đó là các chương trình thiện nguyện hướng đến cộng đồng.Learn By HeartTHE MASTERY OF ENGLISH SKILLSTrong quyển sách này, “The Mastery of English Skills” (Lộ trình học tiếng Anh toàn diện 4 kỹ năng) là tài liệu đượcVOCA xây dựng với mục tiêu tối ưu hóa hiệu quả học Anh ngữ cho người học tiếng Anh

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt