« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo hệ trung cấp chuyên nghiệp tại trường Trung cấp xây dựng Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn cao học QTKD Viện Kinh tế và Quản lý ĐHBK Hà Nội Học viên: Vũ Trần Nam 1 CHQTKD TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo hệ trung cấp chuyên nghiệp tại trường Trung cấp xây dựng – Hà Nội.
- Trường trung cấp Xây dựng có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho thị trường lao động trên tòn lãnh thổ Việt Nam về kỹ thuật viên xây dựng.
- Những năm gần đây trường trung cấp Xây dựng đã có nhiều cố gắng nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo nhưng vẫn là một vấn đề cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu càng ngày càng cao của xã hội về lao động có tay nghề.
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về chất lượng đào tạo, quản lý, kiểm định chất lượng đào tạo, các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo và sự cần thiết của việc đào tạo lực lượng lao động kỹ thuật có tay nghề.
- Dựa trên các cơ sở lý luận này, đi vào phân tích thực trạng trường trung cấp Xây dựng – Hà Nội (TCXDHN)để đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.
- Nâng cao chất lượng đào tạo là một vấn đề rất phức tạp.
- Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Chương trình đào tạo, chất lượng đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, điều kiện kinh tế, chính trị - xã hội, văn hóa của đất nước.
- Dựa trên những cơ sở lý luận về chất lượng đào tạo, kiểm định chất lượng đào tạo và thực trạng về chất lượng đào tạo của trường TCXDHN như.
- Chất lượng đào tạo của trường theo tiêu chuẩn của BGD và ĐT.
- Chất lượng đào tạo của trường dưới góc độ của học sinh đang học tập.
- Luận văn cao học QTKD Viện Kinh tế và Quản lý ĐHBK Hà Nội Học viên: Vũ Trần Nam 2 CHQTKD Chất lượng đào tạo của trường so với các trường TCCN khác trên thành phố Hà Nội.
- Chất lượng đào tạo của trường dưới góc độ đánh giá của các doanh nghiệp sử dụng lao động.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo của trường TCXDHN.
- Tác giả đã đưa ra một số giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường.
- Cải tiến chương trình đào tạo.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.
- Và một số giải pháp định hướng khác như.
- Nâng cao trình độ chuyên môn.
- Nâng cao trình độ nghiệp vụ sư phạm.
- Nâng cao giáo dục ý thức và thái độ nghề nghiệp cho học sinh.
- Như vậy, nâng cao chất lượng đào tạo tại trường TCXDHN là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay, khi mà nền kinh tế khủng hoảng, tuyển sinh nhà trường là rất khó khăn.
- Về mặt lý luận, luận văn đã nghiên cứu và trình bày các cơ sở lý luận về chất lượng đào tạo và các phương pháp kiểm định chất lượng đào tạo.
- Luận văn đã tập trung nghiên cứu thực trạng chất lượng đào tạo và các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo của trường TCXDHN.
- Từ đó tìm ra những giải pháp thiết thực cho việc nâng cao chất lượng đào tạo hệ TCCN tại trường TCXDHN.
- Việc thực hiện các giải pháp cần huy động tối đa các điều kiện về nhân lực, Luận văn cao học QTKD Viện Kinh tế và Quản lý ĐHBK Hà Nội Học viên: Vũ Trần Nam 3 CHQTKD tài lực, vật lực và các mối quan hệ của trường với các cấp cao hơn như SGD và ĐT, BGD và ĐT, các trường TCCN khác trên thành phố Hà Nội và cả nước và các doanh nghiệp cần tuyển dụng nhân lực.
- Nâng cao chất lượng đào tạo tại trường TCXDHN là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay, khi mà nền kinh tế khủng hoảng, tuyển sinh nhà trường là rất khó khăn.
- Vì vậy, luận văn đã tập trung phân tích thực trạng đào tạo với các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo nhằm khẳng định uy tín, vị thế của nhà trường

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt