« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ quản lý dự án xây dựng công trình giao thông đường bộ ở tỉnh Phú Thọ


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ quản lý dự án xây dựng công trình giao thông đường bộ ở tỉnh Phú Thọ Tác giả luận văn: Dương Hoàng Phúc Khoá: CH2011B Người hướng dẫn: GVC.TS.
- Lý do chọn đề tài: Trong xu thế hội nhập và phát triển, nhà nước nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng đã và đang có những chính sách thu hút đầu tư, huy động mọi nguồn lực cho lĩnh vực đầu tư và phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
- Các chủ đầu tư, các Ban QLDA không chỉ có trách nhiệm nặng nề là quản lý có hiệu quả, chất lượng các dự án đầu tư mà còn tìm cách để thu hút được các nguồn vốn bằng nhiều hình thức.
- Chính vì vậy mà đòi hỏi công tác QLDA, quản lý đầu tư luôn phải được quan tâm đúng mức.
- Để làm tốt được điều đó thì việc đầu tư cho công tác phát triển nhân lực, đào tạo đội ngũ cán bộ QLDA là hết sức cần thiết, nó có ý nghĩa quyết định cho việc nâng cao chất lượng của dự án, góp phần tích cực cho công tác thu hút đầu tư.
- Nhận thức được tầm quan trọng của công tác này, nhiều chủ đầu tư, Ban QLDA đã chú trọng vào công tác đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ QLDA đầu tư XD công trình.
- Một trong những nguyên nhân cơ bản nhất là chưa có phương pháp thực hiện một cách bài bản, hệ thống, thiếu một tầm nhìn dài hạn, những hoạch định, kế hoạch mang tính lâu dài mà đại đa số mới chỉ quan tâm cụ thể cho một dự án nào đó, việc đào tạo, phát triển nhân lực chưa tạo được sự đồng bộ nhất định, nhất là các Ban QLDA ở những tỉnh còn khó khăn như Phú Thọ.
- 2Xuất phát từ những lý do và thực trạng đó, tác giả lựa chọn đề tài để nghiên cứu là: “Một số giải pháp đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ QLDA XD công trình giao thông đường bộ ở tỉnh Phú Thọ”.
- Mục đích: Hệ thống hoá và làm sáng tỏ thêm những vấn đề liên quan đến NNL và công tác đào tạo, phát triển NNL ở các Ban QLDA XD giao thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, qua đó chỉ ra được những hạn chế và nguyên nhân.
- Trên cơ sở phân tích, đánh giá những số liệu, thực trạng đang được triển khai thực hiện ở các Ban, tác giả đã tổng hợp và đưa ra một số giải pháp nhằm đào tạo, phát triển đội ngũ cán bộ làm QLDA nhằm ngày càng hoàn thiện hơn, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ mới.
- Đối tượng: Luận văn tập trung nghiên cứu công tác đào tạo, phát triển cán bộ làm QLDA ở các Ban QLDA xây dựng giao thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
- Về mặt lý luận: Chủ yếu đề cập đến những vấn đề lý luận chung về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.
- Về mặt thực tiễn: Nghiên cứu thực trạng công tác đào tạo, phát triển đội ngũ cán bộ làm QLDA ở các Ban QLDA xây dựng giao thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
- Những nội dung chính của luận văn: Ngoài phần mở đầu, phần kết luận, danh mục tài liệu tham khảo và phụ lục, nội dung của luận văn gồm có 3 chương: Chương I: Cơ sở lý luận chung về công tác đào tạo và phát triển cán bộ quản lý.
- Chương II: Phân tích, đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ và công tác đào tạo, phát triển cán bộ QLDA tại các Ban QLDA XD công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
- Chương III: Một số giải pháp đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ QLDA xây dựng công trình giao thông đường bộ tại các Ban QLDA trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
- Phương pháp nghiên cứu: 3Luận văn sử dụng phương pháp lý thuyết, kết hợp với số liệu điều tra, thống kê, thu thập các số liệu báo cáo, phỏng vấn, trao đổi với một số cán bộ có trách nhiệm và thẩm quyền tại những cơ quan chủ quản và các Ban QLDA.
- Kết luận: Đề tài đã cho thấy sự cần thiết trong công tác đào tạo và phát triển cán bộ làm QLDA XD công trình giao thông.
- Nội dung của đề tài đã phân tích, đánh giá được thực trạng đội ngũ cán bộ và công tác đào tạo, phát triển cán bộ QLDA tại các Ban QLDA XD công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
- Đồng thời đề xuất một số giải pháp đào tạo, phát triển đội ngũ cán bộ QLDA ở các Ban QLDA nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các Ban QLDA trong tỉnh, góp phần chung vào sự nghiệp phát triển hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn toàn tỉnh Phú Thọ theo quy hoạch được phê duyệt

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt