« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp chiến lược phát triển Tổng công ty Cơ khí xây dựng (COMA) đến năm 2020.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ 1)Đề tài: Một số giải pháp chiến lược phát triển Tổng công ty Cơ khí xây dựng (COMA) đến năm 2020.
- Để thực hiện thành công sự nghiệp hoá đất nước, Việt Nam chọn các doanh nghiệp Nhà Nước giữ vai trò chủ đạo trong nền kinh tế đất nước, mà Tổng công ty cơ khíxây dựng là một thành phần trong đó, do vậy việc xây dựng một chiến lược phát triển phù hợp cho Tổng công ty để Tổng công ty tăng trưởng cao và bền vững góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước là một việc làm rất cần thiết.
- Vì vậy tôi chon đề tài: “Một số giải pháp chiến lược phát triển Tổng công ty cơ khí xây dựng COMA đến năm 2020” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc sỹ của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu:Trên cơ sở nghiên cứu tình hình phát triển của kinh tế trong nước, tình hình của ngành xây dựng nói chung và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty cơ khí xây dựng giai đoạn 2008-2013 nói riêng, từ đó đề xuất phương hướng và những giải pháp cơ bản để phát triển Tổng công ty cơ khí xây dựng trong giai đoạn tiếp theo.
- 2 - Đối tượng nghiên cứu: Chiến lược phát triển Tổng công ty cơ khí xây dựng đến năm 2020.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu và đánh giá các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty cơ khí xây dựng trong thời gian qua, từ đó đề xuất chiến lược cho Tổng công ty.
- Hệ thống hoá một số vấn đề cơ bản về cơ sở lý thuyết chiến lược và quản trị chiến lược.
- Phân tích và đánh giá tình hình thực hiện mục tiêu chiến lược, thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và chiến lược phát triển thị trường trong giai đoạn vừa qua tại Tổng công ty cơ khí xây dựng.
- -Đóng góp mới của tác giả: Xác định hệ thống mục tiêu, vận dụng một số mô hình để phân tích, lựa chọn chiến lược, xây dựng một số mô hình thích hợp, đề xuất các chính sách và giải pháp để thực hiện chiến lược kinh doanh ở Tổng công ty cơ khí xây dựng.
- d) Phương pháp nghiên cứu Trong luận văn này cơ sở khoa học nghiên cứu cơ bản bắt đầu từ nghiên cứu lý thuyết bao gồm các lý thuyết về xây dựng chiến lược và quản trị chiến lược từ đó lựa chọn cách tiếp nhận lý thuyết phù hợp với đề tài.
- Tiếp theo là phương pháp tổng hợp, phân tích các nguồn số liệu thu thập được, dựa trên những phân tích cụ thể, đưa ra đánh giá thực trạng môi trường kinh tế vĩ mô, môi trường ngành và môi trường nội bộ Tổng công ty cơ khí xây dựng để hoạch định 3 chiến lược cho Tổng công ty, đồng thời đề ra những nhóm giải pháp chiến lược nhằm thực hiện chiến lược đó.
- e) Kết luận Trên cơ sở hệ thống hoá một số nội dung cơ bản thuộc lý luận về chiến lược kinh doanh và chiến lược phát triển thị trường, thực hiện những phân tích đánh giá về tình hình sản xuất kinh doanh giai đoạn vừa qua, dựa vào các mô hình để phân tích lựa chọn chiến lược, phân tích môi trường kinh doanh, xác định hệ thống mục tiêu, chỉ ra những cơ hội và thách thức, những thuận lợi, khó khăn và nguyên nhân của tình hình hiện tại trong Tổng công ty cơ khí xây dựng, luận văn đã đưa ra một số giải pháp chiến lược cho Tổng công ty cơ khí xây dựng áp dụng vào thực tế để góp phần phát triển Tổng công ty tăng trưởng nhanh và bền vững, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt