« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp phát triển nguồn nhân lực trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp phát triển nguồn nhân lực trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.
- Tác giả luận văn: Trần Lê Phong Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS Trần Thủy Bình Nội dung tóm tắt: a).
- Lý do chọn đề tài: Hiện nay, ở nước ta sự nghiệp cộng nghiệp hoá, hiện đại hoá đang đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với việc phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực giáo dục đào tạo.
- Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn nêu trên, việc nghiên cứu và đề xuất các giải pháp phát triển nguồn nhân lực cho các trường đại học là hết sức cần thiết.
- Do vậy, nhiệm vụ sắp tới nhất thiết phải xây dựng và phát triển đội ngũ giáo viên nhà trường cả về số lượng và chất lượng.
- Xuất phát từ những lý do trên nên tôi chọn nghiên cứu đề tài: “Một số giải pháp phát triển nguồn nhân lực trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp” làm luận văn tốt nghiệp.
- Luận văn thạc sỹ này sẽ tập trung nghiên cứu về thực trạng công tác phát triển nguồn nhân lực mà điển hình là đội ngũ giảng viên của trường đại học Kinh Tế - Kỹ Thuật Công Nghiệp với hi vọng đề xuất một số biện pháp quản lý hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trong trường đại học nói riêng cũng như nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo đại học nói chung.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Nghiên cứu, phân tích cơ sở phương pháp luận về phát triển nguồn nhân lực cho các trường đại học ở Việt Nam.
- Đánh giá thực trạng chất lượng giảng viên và công tác phát triển đội ngũ giảng viên của trường đại học Kinh Tế - Kỹ Thuật Công Nghiệp.
- Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện và phát triển đội ngũ giảng viên của trường đại học Kinh Tế - Kỹ Thuật Công Nghiệp 2 c).
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung kết cấu của đề tài gồm phần mở đầu, ba chương nội dung chính, phần kết luận, các phụ lục, và tài liệu tham khảo Phần mở đầu: Trình bày lý do chọn đề tài, mục đích, đối tượng, phương pháp và phạm vi nghiên cứu của đề tài.
- Chương I: Hệ thống lại các vấn đề chính về nguồn nhân lực và phát triển nguồn nhân lực trong trường đại học Chương II: Luận văn đề cập đến thưc trạng về hoạt động phát triển nguồn nhân lực của trường đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp thông qua các số liệu thống kê của trường và các số liệu khảo sát điều tra của tác giả.
- Chương III: Luận văn đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm phát triển nguồn nhân lực của trường đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp sau khi tổng hợp cơ sở lý thuyết trong chương 1 và đánh giá thực trạng trong chương 2.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Trong luận văn này, tác giả sử dụng cả phương pháp nghiên cứu định lượng và định tính.
- Phương pháp nghiên cứu lý thuyết và các cơ sở lý luận nghiên cứu về nguồn nhân lực và phát triển nguồn nhân lực (chương 1) nhằm tìm ra một cách tiếp cận khoa học và có hệ thống giúp phát triển các nội dung cần nghiên cứu trong chương 2.
- Ngoài ra, trong luận văn này tác giả cũng sử dụng một số phương pháp nghiên cứu khoa học khác như hỏi ý kiến chuyên gia, phỏng vấn chuyên sâu, và tham khảo các dữ liệu thứ cấp trong các nghiên cứu trước đó.
- Kết luận: Toàn bộ luận văn đã đề cập đến cơ sở lý thuyết về nguồn nhân lực và phát triển nguồn nhân lực nói chung và cơ sở lý thuyết về phát triển nguồn nhân lực trong trường đại học nói riêng đồng thời đưa ra những đánh giá thực trạng về hoạt động phát triển nguồn nhân lực trong trường đại học dựa trên cơ sở lý thuyết.
- Từ đó, một số giải pháp 3 cụ thể nhằm phát triển nguồn nhân lực trong trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp theo hướng phát triển cả về trình độ, kỹ năng và phương pháp giảng dạy

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt