« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần May Nam Định giai đoạn 2013-2018


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài: “Một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần May Nam Định giai đoạn .
- Tác giả luận văn: Bùi Thị vân MSHV: CA120561 3.
- Nội dung: a.
- Mục đích là doanh nghiệp có thể tận dụng được các cơ hội kinh doanh, phát huy được điểm mạnh của doanh nghiệp, hạn chế ở mức thấp nhất các nguy cơ có thể xảy ra và khắc phục được các điểm yếu để từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.
- Do vậy, chiến lược kinh doanh là yếu tố sống còn với sự phát triển của các doanh nghiệp trong tương lai.
- Đặc biệt đối với doanh nghiệp có mặt hàng xuất khẩu như Công ty cổ phần May Nam Định thì các giải pháp chiến lược kinh doanh là rất quan trọng.
- Vì các giải pháp đó giúp Công ty định hướng trong tương lai nhằm nâng cao sức cạnh tranh với các đối thủ khác.
- Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, tôi chọn đề tài: “Một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần May Nam Định giai đoạn .
- b.Mục tiêu nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục tiêu nghiên cứu: Trên cơ sở phân tích môi trường vĩ mô, phân tích môi trường ngành sản xuất dệt may, phân tích nội bộ của Công ty cổ phần May Nam Định từ đó tổng hợp được các cơ hội và thách thức, điểm mạnh và điểm yếu đối với Công ty.
- Luận văn đưa ra một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần May Nam Định giai đoạn đồng thời đề xuất các biện pháp để thực hiện các giải pháp chiến lược đó.
- 2 - Đối tượng nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu các căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần May Nam Định và đề xuất các giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty đến năm 2018.
- Phạm vi nghiên cứu: Công ty cổ phần May Nam Định giai đoạn c.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng các phương pháp phân tích, so sánh, tổng hợp các số liệu được thu thập từ các nguồn khác nhau: Sách, internet, các tư liệu, các tạp chí chuyên ngành, tài liệu nghiên cứu có liên quan để đánh giá tình hình một cách sát thực làm cơ sở cho việc đưa ra các nhận xét, đánh giá.
- từ đó đề xuất các giải pháp chiến lược và các biện pháp để thực hiện các giải pháp đó bằng cách sử dụng các pháp mô hình, ma trận Luận văn sử dụng các phương pháp chuyên ngành được sử dụng trong quá trình nghiên cứu như: thống kê, phân tích, tổng hợp, diễn giải, tiếp cận hệ thống.
- d.Tóm tắt những nội dung chính của luận văn: Luận văn gồm 3 chương Chương 1: Cơ sở phương pháp luận về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp Luận văn đã tập trung hệ thống hoá các nội dung lý luận cơ bản về chiến lược kinh doanh doanh nghiệp, đó là những nội dung tổng quan về chiến lược và quản lý chiến lược.
- Các căn cứ và những nội dung cần phân tích khi xây dựng chiến lược.
- Mục tiêu, mục đích, vai trò quan trọng của chiến lược và vấn đề lựa chọn chiến lược.
- Các đặc điểm của ngành dệt may nói riêng và các phương hướng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nói chung.
- Đó chính là cơ sở lý luận cho việc phân tích các căn cứ và đề ra các giải pháp chiến lược kinh doanh để phát triển Công ty cổ phần May Nam Định Chương 2: Phân tích các căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần May Nam Định 3 Luận văn đã tập trung phân tích tác động của môi trường vĩ mô và môi trường ngành sản xuất dệt may đến hoạt động SXKD hàng dệt may ở Việt Nam nói chung và đối với Công ty cổ phần May Nam Định nói riêng, từ đó tổng hợp được các cơ hội và thách thức do môi trường mang lại đối với Công ty.
- Đồng thời, phân tích nội bộ Công ty cổ phần May Nam Định từ đó đánh giá được những điểm mạnh cần phát huy, điểm yếu cần khắc phục.
- Qua đó, phân tích đánh giá được thực trạng các căn cứ nhằm chuẩn bị cho việc xác định mục tiêu, đề ra các giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần May Nam Định đến năm 2018.
- Chương 3: Một số giải pháp chiến lược cho Công ty cổ phần May Nam Định giai đoạn và các giải pháp về nguồn lực để triển khai thành công chiến lược Dựa vào cơ sở phương pháp luận về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, việc phân tích các căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần May Nam Định, từ đó đã trình bày và đề xuất giải pháp chiến lược cho Công ty cổ phần May Nam Định giai đoạn và các giải pháp về nguồn lực để triển khai chiến lược.
- Với các giải pháp chiến lược sẽ phục vụ đắc lực cho công tác hoạch định chính sách và kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần May Nam Định đảm bảo được các mục tiêu đã đề ra, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với sản phẩm của Công ty.
- Kết luận Với ba phần thể hiện đề tài nghiên cứu, luận văn “Một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần May Nam Định giai đoạn đã đi sâu phân tích đánh giá và giải quyết một số nội dung cơ bản sau: 1.Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về chiến lược kinh doanh doanh nghiệp, đó là những nội dung tổng quan về chiến lược và quản lý chiến lược.
- Đó chính là cơ sở lý luận cho việc phân tích các căn cứ và đề ra các giải pháp chiến lược kinh doanh để phát triển Công ty cổ phần May Nam Định.
- 4 2.Luận văn đã tập trung phân tích tác động của môi trường vĩ mô và môi trường ngành sản xuất dệt may đến hoạt động sản xuất kinh doanh hàng dệt may ở Việt Nam nói chung và đối với Công ty cổ phần May Nam Định nói riêng.
- Qua đó, phân tích đánh giá được thực trạng các căn cứ nhằm chuẩn bị cho việc xác định mục tiêu, đề ra các giải pháp chiến lược kinh doanh và các giải pháp về nguồn lực để triển khai thành công chiến lược của Công ty cổ phần May Nam Định giai đoạn .
- Luận văn đã đưa ra một số giải pháp nhằm mục đích đóng góp cho công ty cổ phần May Nam Định đứng vững và phát triển trong giai đoạn đầy thách thức như hiện nay.
- Trong quá trình tìm hiểu và thực hiện luận văn, do còn nhiều hạn chế về kinh nghiệm và hoạt động thực tiễn nên không tránh khỏi những sai sót và những nhận định chủ quan, cũng như những giải pháp đưa ra còn nhiều hạn chế.
- Rất mong quý thầy cô và mọi người góp ý bổ sung để luận văn có tính áp dụng thực tiễn hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt