« Home « Kết quả tìm kiếm

Nhân lực chất lượng cao cho phát triển hoạt động của Công ty Cổ phần Sông Đà – Thăng Long


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nhân lực chất lượng cao cho phát triển hoạt động của Công ty Cổ phần Sông Đà – Thăng Long.
- Bản thân theo học ngành QTKD - Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của nhân lực chất lượng cao trong các doanh nghiệp khi có cạnh tranh từ đáng kể trở lên.
- Thực trạng tại công ty CP Sông Đà- Thăng Long yêu cầu có sự thay đổi về quản lý nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao.
- b./ Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn.
- Thiết lập phương pháp đánh giá và các yếu tố trực tiếp quyết định tình hình từng loại nhân lực chất lượng cao cho phát triển của doanh nghiệp.
- Đánh giá tình hình 3 nguồn nhân lực chất lượng cao của Công ty CP Sông Đà-Thăng Long trong thời gian qua cũng các nguyên nhân.
- Đề xuất một số giải pháp trọng yếu nhằm cải thiện tình hình 3 loại nhân lực CLC cho phát triển của công ty trong 5 năm tới.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài.
- 3 nguồn nhân lực chất lượng cao: thợ lành nghê, cán bộ quản lý giỏi, chuyên gia công nghệ.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu thực trạng tại công ty CP Sông Đà-Thăng Long c./ Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1 : Cơ sở lý luận của tình hình nhân lực lượng cao cho phát triển hoạt động của doanh nghiệp 1.1 Nhân lực chất lượng cao – yếu tố quyết định hiệu quả hoạt động.
- tồn tại và phát triển của doanh nghiệp khi có cạnh tranh từ đáng kể trở lên 1.2 Phương pháp đánh giá tình hình nhân lực chất lượng cao cho phát triển hoạt động của doanh nghiệp 2 1.3.
- Các hướng giải pháp tăng thêm nhân lực chất lượng cao cho phát triển hoạt động của doanh nghiệp 1.3.1 Các hướng giải pháp tăng thêm cán bộ quản lý giỏi cho phát triển hoạt động của doanh nghiệp 1.3.1.1 Tăng mức độ hấp dẫn của chính sách thu hút ban đầu cán bộ quản lý giỏi cho phát triển hoạt động của doanh nghiệp.
- 1.3.1.2 Tăng mức độ hợp lý của phương pháp đánh giá thành tích và mức độ hấp dẫn của chính sách đãi ngộ cán bộ quản lý giỏi của doanh nghiệp cụ thể 1.3.1.3 Tăng mức độ hấp dẫn của chính sách hỗ trợ và mức độ hợp lý của việc tổ chức đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ quản lý của doanh nghiệp cụ thể.
- 1.3.2 Các hướng giải pháp tăng thêm chuyên gia công nghệ cho phát triển hoạt động của doanh nghiệp 1.3.2.1 Tăng mức độ hấp dẫn của chính sách thu hút ban đầu chuyên gia công nghệ cho hoạt động của doanh nghiệp.
- 1.3.2.2 Tăng mức độ hợp lý của phương pháp đánh giá thành tích và mức độ hấp dẫn của chính sách đãi ngộ chuyên gia công nghệ của doanh nghiệp.
- 1.3.2.3 Tăng mức độ hấp dẫn của chính sách hỗ trợ và mức độ hợp lý của việc tổ chức đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ chuyên viên công nghệ của doanh nghiệp.
- 1.3.3 Các hướng giải pháp tăng thêm thợ lành nghề cho phát triển hoạt động của doanh nghiệp 1.3.3.1 Tăng mức độ hấp dẫn của chính sách thu hút ban đầu thợ lành nghề cho hoạt động của doanh nghiệp.
- 1.3.3.2 Tăng mức độ hợp lý của phương pháp đánh giá thành tích và mức độ hấp dẫn của chính sách đãi ngộ thợ lành nghề của doanh nghiệp 1.3.3.3 Tăng mức độ hấp dẫn của chính sách hỗ trợ và mức độ hợp lý của việc tổ chức đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ công nhân, nhân viên bán hàng (đội ngũ thợ) của doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích tình hình 3 loại nhân lực chất lượng cao cho phát triển hoạt động của Công ty Cổ phần Sông Đà – Thăng Long trong 5 năm qua 3 2.1.
- Các đặc điểm hoạt động của Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long 2.1.1.
- Các loại sản phẩm của Công ty CF Sông Đà - Thăng Long và đặc điểm của từng loại liên quan đến 3 loại nhân lực chất lượng cao.
- Các loại khách hàng của Công ty CP Sông Đà – Thăng Long và đặc điểm của từng loại liên quan đến 3 loại nhân lực chất lượng cao 2.1.3 Đánh giá tình hình hiệu quả hoạt động của Công ty Sông Đà-Thăng Long trong 5 năm gần đây 2.2 Đánh giá tình hình cán bộ quản lý giỏi cùng các nguyên nhân của Công ty CP Sông Đà – Thăng Long 2.2.1 Đánh giá tình hình cán bộ quản lý giỏi của Công ty CP Sông Đà – Thăng Long 2.2.2 Các nguyên nhân của tình hình tăng thêm cán bộ quản lý giỏi chưa hoàn toàn tốt của công ty CP Sông Đà – Thăng Long 2.3 Đánh giá tình hình chuyên gia công nghệ cùng các nguyên nhân của Công ty CP Sông Đà – Thăng Long 2.3.1 Đánh giá tình hình chuyên gia công nghệ của Công ty CP Sông Đà – Thăng Long 2.3.2 Các nguyên nhân của tình hình tăng thêm chuyên gia công nghệ cho phát triển hoạt động của Cty CF Sông Đà – Thăng Long 2.4 Đánh giá tình hình thợ lành nghề cùng các nguyên nhân của Công ty CP Sông Đà – Thăng Long 2.4.1 Đánh giá tình hình tăng thêm thợ lành nghề 2.4.2 Các nguyên nhân của tình hình tăng thêm thợ lành nghề cho phát triển hoạt động của Công ty CP Sông Đà – Thăng Long Chương 3: Giải pháp cải thiện tình hình 3 loại nhân lực chất lượng cao cho phát triển hoạt động của Công ty Cổ phần Sông Đà – Thăng Long trong 5 năm tới 3.1 Những sức ép mới đối với tồn tại và phát triển của Công ty CP Sông Đà – Thăng Long trong 5 năm tới 3.2.
- Giải pháp 1: Đổi mới chính sách đối với cán bộ quản lý giỏi cho Công ty CP Sông Đà – Thăng Long trong 5 năm tới 3.2.1 Tăng thêm mức độ hấp dẫn của chính sách thu hút ban đầu (câu) cán bộ quản lý giỏi 4 3.2.2 Đổi mới chính sách hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ quản lý 3.3 Giải pháp 2: Đổi mới chính sách đối với chuyên gia công nghệ của Công ty CP Sông Đà – Thăng Long trong 5 năm tới 3.3.1 Tăng mức độ hấp dẫn của chính sách thu hút ban đầu chuyên gia công nghệ 3.3.2 Tăng mức độ hấp dẫn của chính sách đãi ngộ chuyên gia công nghệ 3.3.3 Tăng mức độ hấp dẫn của chính sách hỗ trợ và mức độ hợp lý của việc tổ chức đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ chuyên viên công nghệ 3.4.
- Giải pháp 3: Đổi mới chính sách đối với thợ lành nghề cho Công ty CP Sông Đà – Thăng Long trong 5 năm tới 3.4.1 Tăng mức độ hấp dẫn của chính sách đãi ngộ 3.4.2 Tăng mức độ hấp dẫn của chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ thợ của Công ty CP Sông Đà – Thăng Long trong 5 năm tới d./ Phương pháp nghiên cứu.
- Kết hợp các phương pháp nghiên cứu như: mô hình hóa thống kê, điều tra-xin ý kiến và chuyên gia e./ Kết luận Từ khi có cạnh tranh từ đáng kể trở lên nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhận thức được vị trí, vai trò của nhân lực chất lượng cao đối với sức cạnh tranh, hiệu quả kinh doanh.
- đối với tồn tại và phát triển của mình.
- trong số đó một số doanh nghiệp đã biết tăng mức đầu tư đáng kể để nâng cấp chất lượng các loại nhân lực.
- Chọn nghiên cứu vấn đề này khi làm luận văn thạc sỹ QTKD học viên muốn được lĩnh hội phương pháp tiếp cận mới, kiến thức và kỹ năng mới trong việc đánh giá và thiết lập giải pháp cải thiện tình hình 3 loại nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp.
- Khi thâm nhập, nhất là khi đi sâu vào nghiên cứu học viên nhận thấy: đề tài rất thiết thực, có rất nhiều nội dung, yếu tố cấu thành.
- Để hiểu và giải quyết được các thành tố đó học viên cần nắm bắt nhiều loại kiến thức và phương pháp, kỹ năng nghiên cứu thích hợp.
- Nếu không quyết tâm cao và đầu tư đủ lớn thì kết quả 5 nghiên cứu không đáp ứng tốt những yêu cầu đề tài đặt ra, kém sức thuyết phục những người đọc chưa được học và nghiên cứu nhiều vấn đề này (vấn đề 3 chính sách đối với 3 loại nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp).
- Như vậy, tiếp thu, vận dụng Cơ sở lý luận của tình hình nhân lực chất lượng cao cho phát triển hoạt động của doanh nghiệp học viên là người đầu tiên đánh giá định lượng được tình hình nhấn lực chất lượng cao của Công ty CP Sông Đà – Thăng Long.
- tìm chỉ ra được những thua kém về 3 chính sách đối với 3 loại nhân lực chất lượng cao.
- Trên cơ sở những thua kém của Công ty CP Sông Đà – Thăng Long ong về nhận thức và đầu tư cho việc đảm bảo mức độ hấp dẫn của 3 chính sách đối với 3 loại nhân lực chất lượng cao học viên đã đề xuất được 3 nhóm giải pháp thiết thực, cụ thể.
- Nếu áp dụng Công ty CP Sông Đà – Thăng Long sẽ cải thiện được tình hình 3 loại nhân lực chất lượng cao cho phát triển hoạt động của minh trong 5 năm tới.
- Kiến thức, phương pháp đánh giá và phương pháp đề xuất giải pháp cải thiện tình hình nhân lực chất lượng cao mà học viên dã được tiếp thu, sử dụng khi làm luận văn thạc sỹ này sẽ đồng hành với học viên trong cuộc sống và công tác.
- và chắc chắn bổ ích cho những doanh nghiệp khác, cho những ai quan tâm.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt