« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu sự tác động của môi trường làm việc tới động lực làm việc của cán bộ nhân viên tại Công ty Cổ phần Tập đoàn HIPT


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: “Nghiên cứu sự tác động của môi trường làm việc tới động lực làm việc của cán bộ nhân viên tại Công ty Cổ phần Tập đoàn HIPT”.
- Cao Tô Linh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trong nền kinh tế thị trường, để sử dụng có hiệu quả nguồn lực con người thì một trong những biện pháp hữu hiệu là tạo động lực cho người lao động.
- Đối với công ty cổ phần Tập đoàn HIPT trong những năm qua, công ty đã sử dụng nhiều hình thức kích thích, khuyến khích nhằm tạo động lực cho người lao động trong đó có hình thức cải thiện môi trường làm việc thuận lợi cho người lao động.
- Mặc dù vậy, sự tác động của môi trường tới động lực làm việc tại Công ty HIPT chưa thực sự phát huy hết hiệu quả.
- Như vậy, tạo động lực cho người lao động qua việc nâng cao môi trường làm việc là một vấn đề cần phải được quan tâm đối với công ty HIPT.
- Trên cơ sở nhận thức đó cùng với quá trình làm việc tại Công ty, tôi đã chọn đề tài: “Nghiên cứu sự tác động của môi trường làm việc tới động lực làm việc của cán bộ nhân viên tại Công ty Cổ phần Tập đoàn HIPT”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Vận dụng lý luận vào thực tiễn  Bằng phương pháp luận khoa học góp phần làm rõ vai trò, vị trí của công tác tạo động lực cho người lao động trong các doanh nghiệp, tổ chức.
- Phân tích, đánh giá thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động tại công ty Cổ phần Tập đoàn HIPT  Nghiên cứu, đề xuất các biện pháp nhằm hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động ở công ty trong thời gian tới.
- 2 * Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài chính là công tác tạo động lực cho người lao động thông qua cải thiện môi trường làm việc.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Về không gian: tại công ty cổ phần tập đoàn HIPT.
- Về thời gian: đề tài nghiên cứu thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động tại công ty trong 2 năm trở lại đây.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Ngoài mục lục, phần mở đầu, phần kết luận, tài liệu tham khảo thì nội dung cơ bản của luận văn bao gồm ba chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về môi trường làm việc và tạo động lực làm việc.
- Đưa ra cơ sở lý luận về việc tạo động lực làm việc thông qua môi trường làm việc.
- Chương 2: Phân tích thực trạng các yếu tố môi trường làm việc và tác động của nó tới động lực làm việc của cán bộ nhân viên tại Công ty Cổ phần Tập đoàn HIPT.
- Dựa trên các nội dung tại Chương 1, kết hợp với thời gian làm việc tại Công ty Cổ phần Tập đoàn HIPT để đưa ra các thực trạng về môi trường làm việc và tác động của môi trường làm việc tới động lực làm việc của cán bộ nhân viên tại Công ty.
- Chương 3: Một số giải pháp cải thiện môi trường làm việc nhằm nâng cao động lực làm việc của cán bộ nhân viên tại Công ty Cổ phần Tập đoàn HIPT Dựa trên cơ sở lý thuyết, phân tích, đánh giá thực trạng để đưa ra các giải pháp đóng góp cho công tác nâng cao động lực làm việc thông qua cải thiện môi trường làm việc được tốt hơn d) Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng các phương pháp như: phân tích, tổng hợp, thống kê để tiến hành phân tích số liệu thực tế phản ánh thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực, từ đó đề xuất phương hướng và giải pháp cải thiện môi trường làm việc nhằm nâng cao động lực làm việc tại Công ty Cổ phần Tập đoàn HIPT.
- e) Kết luận Trong luận văn này, nghiên cứu đã thực hiện được những việc sau: 3 - Hệ thống hóa tương đối đầy đủ cơ sở lý thuyết về động lực, các yếu tố môi trường làm việc ảnh hưởng tới việc tạo động lực làm việc.
- Đã chỉ ra được các kết quả đạt được, một số hạn chế trong công tác tạo động lực làm việc cho người lao động thông qua xây dựng môi trường làm việc tại Công ty Cổ phần tập đoàn HIPT và nguyên nhân của nó.
- Đã xây dựng được 3 giải pháp nhằm cải thiện môi trường làm việc để tăng động lực làm việc cho người lao động, và có thể áp dụng một cách tích cực và hiệu quả cho Công ty Cổ phần Tập đoàn HIPT.
- Như vậy, luận văn đã có sự vận dụng các lí luận khoa học cơ bản xây dựng môi trường làm việc tốt nhằm tạo động lực làm việc cho người lao động tại Công ty Cổ phần Tập đoàn HIPT

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt