« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu tạo động lực cho nhân viên làm việc tại Tổng Công ty Máy và Thiết bị công nghiệp.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: NGHIÊN CỨU TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN LÀM VIỆC TẠI TỔNG CÔNG TY MÁY VÀ THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP Tác giả luận văn: Phan Minh Đức Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, hiệu quả công việc = năng lực + động lực làm việc, trong đó động lực làm việc luôn chiếm tỷ lệ lớn hơn năng lực.
- Nhà quản lý muốn đạt được mục tiêu về tăng trưởng cũng như lợi nhuận hay mọi mục tiêu khác trong tổ chức thì nhất thiết là phải tạo được động lực cho nhân viên của mình.
- Trong quá trình công tác tại Tổng công ty Máy và thiết bị công nghiệp, em nhận thấy động lực làm việc của cán bộ công nhân viên Tổng công ty Máy và thiết bị công nghiệp còn chưa cao, tinh thần làm việc còn uể oải, hầu hết nhân viên đều làm việc chưa hết khả năng, chất lượng, hiệu quả công việc còn thấp.
- Các chế độ đãi ngộ mà Tổng công ty đưa ra còn nhiều hạn chế, chưa thực sự thúc đẩy tinh thần làm việc hiệu quả cho nhân viên.
- Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều nhân viên còn chưa thực sự cảm thấy hài lòng, thoả mãn với công việc của mình, tinh thần trách nhiệm, sự gắn bó, tận tuỵ với công ty còn ở mức thấp.
- Chính vì những lí do trên, em đã quyết định chọn đề tài “Nghiên cứu tạo động lực cho nhân viên làm việc tại Tổng Công ty Máy và Thiết bị công nghiệp” cho luận văn tốt nghiệp của mình.
- b)Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu đề tài Áp dụng cơ sở lý thuyết về tạo động lực để phân tích các hoạt động tạo động lực tại Tổng công ty Máy và thiết bị công nghiệp, từ đó xác định ưu điểm và nhược điểm của công tác tạo động lực tại đơn vị.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tạo động lực tại Tổng công ty Máy và thiết bị công nghiệp.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu các hoạt động tạo động lực cho nhân viên Tổng công ty Máy và thiết bị công nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu về không gian tại Tổng công ty Máy và thiết bị công nghiệp Phạm vi nghiên cứu về thời gian giai đoạn Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp nghiên cứu định tính hệ thống hóa các cơ sở lý thuyết của đề tài thông qua việc tìm hiểu, các tài liệu báo chí, giáo trình học có liên quan đến tạo động lực làm việc cho người lao động.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Chương 1: Cơ sở lý luận về tạo động lực cho nhân viên Có nhiều phương pháp với những lý thuyết khác nhau được các nhà nghiên cứu đưa ra để nói về tạo động lực làm việc.
- Để phục vụ cho phân tích nghiên cứu và đưa ra giải pháp, luận văn đã nghiên cứu một số học thuyết tạo động lực như Thuyết nhu cầu của Abarham.
- Trên cơ sở nghiên cứu lý luận của các học thuyết này, tác giả nghiên cứu các yếu tố tác động đến động lực làm việc và đưa ra một số giải pháp tạo động lực làm việc tại Cơ quanTổng công ty Máy và thiết bị công nghiệp.
- Chương 2: Thực trạng việc tạo động lực cho nhân viên tại Tổng Công ty Máy và Thiết bị công nghiệp Từ những số liệu được thống kê, luận văn đã phân tích rõ những nguyên nhân ảnh hưởng đến công tác tạo động lực tại Tổng công ty như Chế độ tiền lương tiền thưởng, Công việc hiện tại, Văn hóa môi trường làm việc, Đào tạo, phát triển kỹ năng và cơ hội thăng tiến, Chế độ phúc lợi, chăm lo đời sống, Năng suất lao động.
- Với những tồn tại nêu trên, tác giả đề xuất các giải pháp tại chương 3 nhằm hoàn thiện công tác tạo động lực làm việc của nhân viên, tạo tâm lý phấn khởi, nhiệt huyết cho nhân viên công tác tại cơ quan văn phòng Tổng công ty Máy và thiết bị công nghiệp.
- Chương 3 : Một số giải pháp tạo động lực cho nhân viên tại Tổng Công ty Máy và Thiết bị công nghiệp Các giải pháp tạo động lực chủ yếu tập chung vào: phân định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm, tiêu chuẩn thực hiện công việc cho từng vị trí.
- Tạo điều kiện và môi trường làm việc thuận lợi thông qua tuyển dụng và bố trí phù hợp với khả năng sở trường, đào tạo – phát triển đúng đối tượng, bố trí nơi là việc phù hợp.
- Thỏa mãn nhu cầu vật chất và tinh thần của người lao động thông qua tiền lương tương xứng với đóng góp và mang tính cạnh tranh, cung cấp tiền thưởng và phức lợi phù hợp với đặc điểm và mục tiêu kinh doanh của Tổng công ty.
- c) Kết luận Để các giải pháp nêu trên có thể thực hiện được thì lãnh đạo Tổng công ty phải nêu cao vai trò trung tâm, có kiến thức hiểu biết về công tác quản trị nguồn nhân lực nói chung và công tác tạo động lực cho người lao động nói riêng vì đây là một trong những công việc nhằm phát huy hết khả năng của nhân viên, tăng cường sự cống hiến của họ đối với tổ chức vì mục tiêu phát triển doanh nghiệp

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt