« Home « Kết quả tìm kiếm

Chất lỏng spin lượng tử


Tóm tắt Xem thử

- Chất lỏng spin lượng tử.
- Các nhà nghiên cứu Đức tuyên bố, có thể nhận biết một trạng thái vật chất kỳ lạ mà các nhà vật lý gọi là “chất lỏng spin lượng tử” bằng các electron trong một cấu trúc tinh thể dạng rỗ tổ ong.
- Tuy nhiên, một “chất lỏng spin lượng tử” là một chất cách điện Mott phi từ tính được ổn định hóa hoàn toàn bởi các hiệu ứng cơ lượng tử.
- Các electron bên trong một chất lỏng spin lượng tử chống lại với xu hướng tạo ra trật tự để làm giảm nhiệt độ xuống tới thấp nhất, trên đà hạ xuống độ không tuyệt đối ở âm 273 độ C.
- Để việc này xảy ra, các dao động lượng tử phải đủ lớn, việc này hiếm khi xảy ra trong tự nhiên và khó nhận ra trong các mô hình thực tiễn..
- Giờ đây, các nhà lý thuyết của hai trường đại học đã chứng tỏ rằng một chất lỏng spin lượng tử tồn tại trong một mô hình các electron tương tác lượng tử..
- Trong nghiên cứu của mình, họ đã sử dụng các mô phỏng máy tính quy mô lớn, để tính tới cả các tương tác giữa các electron và các dao động lượng tử của chúng..
- Chất lỏng spin lượng tử mà nhóm nghiên cứu khám phá diễn ra ở các vật liệu trong đó các nguyên tử hình thành nên một dãy các hình lục giác hai chiều, tuần hoàn, vì vậy mà thể hiện rõ một lưới rỗ tổ ong.
- Trong nghiên cứu của mình, nhóm đã phân tích các pha phức hợp của các hệ nhiều hạt lượng tử tương tác mạnh.
- Họ đã phát hiện ra pha chất lỏng spin lượng tử, trong khi nghiên cứu các giai đoạn chuyển giao tiềm năng giữa các pha kim loại và dẫn điện trong một mô hình dành cho Graphen.
- Trong vùng lân cận giữa những giai đoạn chuyển giao như vậy, các dao động lượng tử.
- Trong tương lai, nhóm nghiên cứu hi vọng sẽ áp dụng các mô phỏng về các tương tác electron mạnh vào việc thiết kế các vật liệu thể hiện các trạng thái mới lạ của vật chất, bao gồm chất lỏng spin lượng tử.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt