« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm Công nghệ thông tin-Tập đoàn Điện lực Việt Nam.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm Công nghệ thông tin-Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Đình Tiến Khóa: 2012B Người hướng dẫn: Tiến sĩ Ngô Trần Ánh Từ khoá (Keyword): Quản trị nguồn nhân lực, quản trị nhân sự, doanh nghiệp nhà nước, cơ cấu tổ chức, nội dung chức năng quản trị nguồn nhân lực, phân tích công việc, mô tả công việc, đào tạo phát triển, đào tạo duy trì, đánh giá năng lực, đánh giá thành tích, văn hoá doanh nghiệp.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Quản trị nhân lực đóng vai trò trung tâm trong việc thành lập các tổ chức và giúp cho các tổ chức tồn tại và phát triển trên thị trường.
- Tầm quan trọng của Quản trị nguồn nhân lực trong tổ chức xuất phát từ vai trò quan trọng của con người.
- Con người là yếu tố cấu thành nên tổ chức, vận hành tổ chức và quyết định sự thành bại của tổ chức.
- Nguồn nhân lực là một trong những nguồn lực không thể thiếu được của tổ chức nên Quản trị nhân lực chính là một lĩnh vực quan trọng của quản lý trong mọi tổ chức.
- Mặt khác, quản lý các nguồn lực khác cũng sẽ không có hiệu quả nếu tổ chức không quản lý tốt nguồn nhân lực, vì suy đến cùng mọi hoạt động quản lý đều thực hiện bởi con người.
- Năm 2012, Trung tâm Công nghệ thông tin (EVNIT) thay đổi mô hình hoạt động.
- Ngày Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành quyết định số 565/QĐ-EVN về việc thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam trên cơ sở tiếp nhận nguyên trạng Trung tâm công nghệ thông tin – chi nhánh Công ty thông tin viễn thông điện lực thuộc Tập đoàn Viễn thông quân đội.
- Với những thay đổi về mặt tổ chức nhân sự cũng như chức năng nhiệm vụ của Trung tâm công nghệ thông tin –Tập đoàn Điện lực Việt Nam, một câu hỏi cần phải đặt ra là nguồn lực phải được chuẩn bị ra sao cho những thay đổi đó.
- Với Trung tâm Công nghệ thông tin, việc hoàn thiện công tác quản trị nhân sự hiện nay có ý nghĩa hơn bao giờ hết.
- 2 Xuất phát từ những vấn đề trên, tôi lựa chọn đề tài: “Hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm Công nghệ thông tin-Tập đoàn Điện lực Việt Nam”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Phân tích thực trạng quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm Công nghệ thông tin-Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chỉ ra những thành tựu mà Trung tâm đã đạt được và những hạn chế còn tồn tại cần khắc phục, và đề xuất các giải pháp khắc phục các tồn tại đó.
- Đối tượng nghiên cứu của Luận văn: các vấn đề liên quan đến công tác quản trị nhân sự tại Trung tâm Công nghệ thông tin-Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu: công tác quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm Công nghệ thông tin từ năm 2012 đến 2014.
- c) Tóm tắt cô đọng những nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được chia làm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về quản trị nguồn nhân lực, bao gồm các nội dung chủ yếu: trình bày khái quát lý thuyết về quản trị nguồn nhân lực bao gồm các khái niệm về quản trị nguồn nhân lực, yếu tố ảnh hưởng và nội dung, chức năng chủ yếu của quản trị nguồn nhân lực.
- Những nội dung này sẽ làm cơ sở lý luận cho việc phân tích thực trạng về công tác quản trị nguồn nhân lực và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm Công nghệ thông tin-Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
- Chương 2: Phân tích thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm Công nghệ thông tin-Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với các nội dung: Tuyển dụng, bố trí nhân viên, đào tạo và phát triển nhân viên, đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên, tiền lương và chế độ đãi ngộ.
- Mục đích của việc phân tích và đánh giá thực trạng công tác quản trị nhân sự của EVNIT nhằm chỉ ra những mặt được cũng như các tồn tại và nguyên nhân của nó để từ đó đề ra các giải pháp hoàn thiện công tác này.
- Chương 3: Đã trình bày những giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực cho EVNIT, cụ thể đó là những giải pháp về: Hoàn thiện 3 chính sách tuyển chọn nhân viên, hoàn thiện phương pháp đáng giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên, hoàn thiện chế độ tiền lương.
- Tất cả các giải pháp nêu ra với mục đích cuối cùng nhằm làm cho công tác quản trị nhân sự tại EVNIT ngày càng hoàn thiện hơn, nâng cao năng suất lao động, giữ chân được người giỏi, đáp ứng được định hướng phát triển SXKD của Trung tâm và làm tăng thêm giá trị doanh nghiệp.
- Luận văn làm rõ vai trò, tầm quan trọng của quản trị nguồn nhân lực đối với các tổ chức nói chung và với Trung tâm Công nghệ thông tin nói riêng, từ đó, trên cơ sở các lý luận khoa học đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm Công nghệ thông tin.
- d) Phương pháp nghiên cứu Các phương pháp nghiên cứu chủ yếu được sử dụng là phương pháp thống kê, phân tích, so sánh, tổng hợp các cơ sở lý luận.
- e) Kết luận Luận văn này được nghiên cứu trong một doanh nghiệp cụ thể, mang tính đặc thù riêng của một doanh nghiệp nhà nước.
- Trong giai đoạn phát triển hiện nay, kết quả nghiên cứu của luận văn sẽ giải quyết những vấn đề mang tính thời sự và thực sự là những vấn đề đang được đặt ra cho các nhà quản trị của Trung tâm Công nghệ thông tin-Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
- Do đó, luận văn có thể xem như là một trong những nghiên cứu thiết thực nhất cho Trung tâm Công nghệ thông tin trong tình hình mới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt