« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác đào tạo cán bộ quản lý tại Công ty Cổ Phần Thương Mại Nguyễn Kim.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác đào tạo cán bộ quản lý tại Công ty Cổ Phần Thương Mại Nguyễn Kim.
- Lý do chọn đề tài Trong quá trình phát triển kinh tế xã hội, nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng trong quá trình quản lý, thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế, cũng như các hoạt động sản xuất và dịch vụ.
- Nên chất lượng con người phải được đào tạo và quan tâm đúng mức.
- Đặc biệt cán bộ quản lý trong hệ thống các doanh nghiệp có vai trò chủ đạo trong việc điều hành các hoạt động của công ty và giúp doanh nghiệp phát triển ngày càng lớn mạnh.
- Không những thế, cán bộ quản lý là những người trực tiếp đưa ra những phương hướng hoạt động của doanh nghiêp, hiểu rõ tình hình hiện tại của doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp phát triển.
- Bên cạnh đó, các cán bộ quản lý còn là những người kết nối những nhân viên trong doanh nghiệp, tạo khối đại đoàn kết, cũng như phản ảnh tâm tư nguyện vọng của nhân viên tới các ban lãnh đạo của doanh nghiệp, tạo nên sự phát triển vững mạnh trong doanh nghiệp.
- Để làm được điều đó, cán bộ quản lý phải có những trình độ nhất định, tinh thần tương thân, tương ái, tạo được sự đoàn kết trong khối doanh nghiệp.
- Và cán bộ quản lý phải luôn trau dồi, đào tạo những kỹ năng phục vụ cho bản thân, cho doanh nghiệp, luôn luôn trau dồi kiến thức chuyên môn cũng như những kỹ năng xã hội để hoàn thiện bản thân, cũng như phục vụ cho công tác quản lý.
- Nắm bắt vấn đề đó, đã tạo nên lý do hình thành đề tài: “Hoàn thiện công tác đào tạo cán bộ quản lý của công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim” Mục đích, đối tượng, phạm vi và phương pháp nghiên cứu của luận văn Mục đích nghiên cứu - Lựa chọn mô hình đào tạo thích hợp với công ty - Đánh giá lại hệ thống, công tác đào tạo cán bộ quản lý của công ty 2 - Đưa ra những phương pháp, biện pháp đào tạo mới hoàn thiện hơn hệ thống hiện tại giúp công ty có quy trình bài bản hơn, hỗ trợ sự phát triển của công ty Đối tượng: Đề tài tập trung nghiên cứu chủ yếu các cán bộ quản lý trong công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi nghiên cứu: Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu sơ cấp: tìm hiểu tài liệu của công ty, mô hình đào tạo hiện tại, tình trạng đào tạo hiện tại của công ty - Phương pháp nghiên cứu thứ cấp: thông qua các trang web, sách.
- để đánh giá cũng như đưa ra các phương pháp, biện pháp giúp cho sự phát triển của công ty - Phương pháp định tính: từ những tài liệu, thông tin nghiên cứu được, nêu nên những đánh giá chủ quan, khách quan và đưa ra những phương pháp hoàn thiện công tác đào tạo cán bộ quản lý của công ty.
- Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị nhân lực và đào tạo quản lý - Chương 2: Thực trạng công tác đào tạo cán bộ quản lý tại công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim - Chương 3: Giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo cán bộ quản lý của công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim.
- Yếu tố con người quyết định sự thành bại của tổ chức, vì vậy quản lý con người (quản trị nguồn nhân lực) là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu mà bất kỳ một doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần quan tâm thực hiện.
- Trong mỗi doanh nghiệp, bất kỳ ai từ quản lý cấp cao đến nhân viên đều hiểu rằng việc đào tạo trong doanh nghiệp có một vai trò vô cùng quan trọng để nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển doanh nghiệp mình.
- Những năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần thương 3 mại Nguyễn Kim đã đạt được một số kết quả nhất định, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế chung của đất nước.
- Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh còn có những điểm yếu, chậm đổi mới, chưa tận dụng được tối đa các lợi thế của doanh nghiệp, đặc biệt là công tác đào tạo cán bộ quản lý.
- Để đạt được các mục tiêu phát triển, doanh nghiệp cần phải thực hiện đồng bộ các chiến lược với những hệ thống giải pháp hữu hiệu, trong đó công tác đào tạo cán bộ quản lý là một trong những công tác có ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển của công ty.
- Luận văn “Hoàn thiện công tác đào tạo cán bộ quản lý của công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim” nhằm góp phần thực hiện những mục tiêu đó.
- Trên cơ sở tổng hợp lý luận và thực tiễn về công tác đào tạo cán bộ quản lý của các doanh nghiệp nói chung và phân tích thực trạng công tác đào tạo cán bộ quản lý của công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim nói riêng, luận văn đã góp phần: Phân tích, đánh giá thực trạng công tác đào tạo cán bộ quản lý của công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim.
- Cho thấy cơ cấu và chất lượng nguồn nhân lực, thực trạng công tác đào tạo cán bộ quản lý, nêu ra những nguyên nhân sâu xa ảnh hưởng đến công tác đào tạo cán bộ quản lý.
- Đồng thời, làm rõ những tồn tại về công tác đào tạo cán bộ quản lý của doanh nghiệp.
- Nghiên cứu đề ra các luận cứ để hoạch định hệ thống chính sách để đáp ứng nhân lực cho chiến lược phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Đề xuất một hệ thống giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo cán bộ quản lý của công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim, đảm bảo cho các mục tiêu phát triển của công ty trong những năm tới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt