« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện chính sách khen thưởng – kỷ luật lao động tại Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- Hoàn thiện chính sách khen thưởng – kỷ luật lao động tại Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội” Tác giả : TRƯƠNG THỊ THU QUỲNH Khóa : 2014A Lớp : QTKD-2014A Người hướng dẫn : TS.
- Phạm Thị Nhuận Từ khóa : Quản trị nhân lực, Khen thưởng, kỷ luật lao động, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội 1.
- Lý do chọn đề tài Hiện nay ở Việt Nam hầu hết các doanh nghiệp nhà nước trong khối công ích đã có các chính sách về khen thưởng phát huy được tác dụng nhưng với tình hình cạnh tranh gay gắt trên thị trường, trong xu hướng nhà nước đang cổ phần hóa các doanh nghiệp công ích thì khó có thể đảm bảo các chính sách khen thưởng này sẽ được thực hiện tốt trong thời gian tới.
- Ở đây, đặt ra một bài toán đòi hỏi các nhà quản trị phải xem xét đó là cân đối lại các chính sách về khen thưởng để đảm bảo khuyến khích được người lao động trong công việc nhưng vẫn đảm bảo về mặt lợi nhuận.
- Nhận định được điều này là một doanh nghiệp công ích trong lĩnh vực thoát nước của thành phố Hà Nội, đang trong quá trình cổ phần hóa từng phần, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cũng gặp phải thách thức được nêu ở trên, với số lượng lao động chính là công nhân sản xuất, ngoài các hình thức khen thưởng, công ty cũng cần phải có chính sách kỷ luật hợp lý để đảm bảo trong việc công nhân thực hiện nghiêm chỉnh các quy định, vì vậy tác giả lựa chọn đề tài “Hoàn thiện chính sách khen thưởng – kỷ luật lao động tại Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội” để tiến hành nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Hệ thống hóa các vấn đề lý thuyết về khen thưởng, kỷ luật, các nguyên tắc, vai trò của khen thưởng, kỷ luật trong quản trị nhân sự, phân tích hiện trạng và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách khen thưởng, kỷ luật lao động đang áp dụng tại Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà nội.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu a.
- Đối tượng nghiên cứu Các quy định pháp luật về khen thưởng, kỷ luật lao động, Chính sách khen thưởng, kỷ luật, nội quy lao động, thỏa ước tập thể của Công ty TNHH MTV Thoát nước HN.
- Phạm vi nghiên cứu Nghiên cứu thực trạng thực hiện chính sách khen thưởng, kỷ luật lao động của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, đưa ra những nhận xét về mặt được và hạn chế còn tồn tại từ đó đề xuất một số giải pháp hoàn thiện.
- Phương pháp nghiên cứu Trên phương pháp tổng hợp cơ sở lý luận về khen thưởng, kỷ luật lao động và điều tra qua bảng hỏi, thống kê, phân tích, tổng hợp đối tượng nghiên cứu để đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện chính sách khen thưởng, kỷ luật lao động của Công ty TNHH MTV Thoát nước HN.
- Kết luận Đề tài “Hoàn thiện chính sách khen thưởng – kỷ luật lao động tại Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội” đã phân tích được thực trạng chính sách khen thưởng, kỷ luật lao động hiện nay của công ty và có đề xuất một số giải pháp về xây dựng phong trào thi đua khen thưởng sát với thực tế của người lao động, xây dựng bảng đánh giá chất lượng công việc cho khối gián tiếp…nhằm góp phần đáp ứng được nhu cầu của người lao động cũng như cân đối được nguồn lực của công ty.
- Với tinh thần học hỏi, nỗ lực tìm hiểu nghiên cứu của tác giả, cùng với sự giúp đỡ hướng dẫn của các thầy cô trong Viện Kinh tế&Quản lý, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt