« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược nguồn nhân lực trong Công ty Cổ phần Tổng công ty xây lắp dầu khí Nghệ An giai đoạn đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- Nguyễn Văn Đông Tóm tắt luận văn cao học QTKD TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ 1.
- Tên đề tài:“Hoạch định chiến lược nguồn nhân lực trong Công ty Cổ phần Tổng công ty xây lắp dầu khí Nghệ An giai đoạn đến năm 2020” 2.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Văn Đông 3.
- Cán bộ hướng dẫn luận văn: TS.
- Từ khóa (keyword) Nhân lực là sự phát triển bền vững và thành công của công ty.
- Tóm tắt các kết quả luận văn: a.
- Lý do chọn đề tài: Con người, yếu tố cơ bản của nguồn nhân lực - luôn là một yếu tố quyết định đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia.
- Chất lượng nguồn nhân lực ngày càng có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của một tổ chức.
- Đối với Công ty Cổ phần tổng công ty xây lắp dầu khí Nghệ An, việc hoạch định chiến lược nguồn nhân lực là một vấn đề hết sức cấp thiết bởi những lý do sau: Một là: Do vị trí, vai trò của công ty trong quá trình phát triển kinh tế Hai là: Đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên ở các bộ phận trong công ty, với tư cách là những chủ thể tiến hành các công việc trong quá trình hoạt động của công ty và cũng chính là yếu tố bảo đảm cho việc hoạch định nguồn nhân lực đạt hiệu quả.
- Ba là: Đánh giá đúng thực trạng chất lượng nguồn nhân lực và chiến lược phát triển của Công ty để từ đó đưa ra các giải pháp cơ bản để hoạch định và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong tiến trình phát triển của công ty đến năm 2020 b.
- Mục đích nghiên cứu - Hệ thống hoá các vấn đề lý luận về hoạch định chiến lược nguồn nhân lực, lý luận về các căn cứ, các công cụ và quy trình của hoạch định chiến lược trong doanh nghiệp.
- Phân tích thực trạng công tác hoạch định chiến lược nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần tổng công ty xây lắp dầu khí Nghệ An.
- Đề xuất các giải pháp chiến lược về nguồn nhân lực cho Công ty Cổ phần Tổng công ty dầu khí Nghệ An giai đoạn đến năm 2020 .
- 1 Nguyễn Văn Đông Tóm tắt luận văn cao học QTKD c.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu * Đối tượng nghiên cứu Đề tài tập trung nghiên cứu chủ yếu về Chiến lược hoạch địn chất lượng nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Tổng công ty xây lắp dầu khí Nghệ An giai đoạn đến .
- Phạm vi nghiên cứu - Về không gian: Công ty Cổ phần Tổng công ty xây lắp dầu khí Nghệ An - Về thời gian: Số liệu thống kê về nguồn nhân lực, hoạch định chiến lược về ngồn nhân lực và công tác hoạch định chiến lược cho toàn Công ty theo từng năm tại các phòng ban qua các năm từ và giải pháp đến năm 2020.
- Phương pháp phân tích Đề tài sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, phương pháp thống kê, phương pháp phân tích tổng hợp, phương pháp so sánh thống kê, phương pháp khảo sát… để giải quyết các vến đề nêu ra.
- Tóm tắt nội dung chính của luận văn cao học Ngoài lời mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, đề tài được trình bày trong 3 chương: Chương 1: Đề tài luận văn đã hệ thống hóa những vấn đề cơ bản liên quan đến Hoạch định chiến lược nguồn nhân lực nói chung như các khái niệm về chiến lược và chiến lược nguồn nhân lực từ đó đừa ra các khái nệm, căn cứ, quy trình để hoạch định chiến lược trong một tổ chức.
- Các công cụ để hoạch định chiến lược nguồn nhân lực mà trong các tổ chức.
- Những lý luận này là cơ sở để làm căn cứ phân tích nội dung của các chương sau.
- Chương 2: Phân tích thực trạng công tác hoạch định chiến lược nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần tổng công ty xây lắp dầu khí nghệ An.
- Chương 2 đã thông qua các số liệu thống kê, khảo sát, thu thập tại tiệu tại các phòng ban kết hợp chiến lược phát triển công ty cho đến năm 2020.
- Ở chương 2 luận văn đã giới thiệu tổng quan về công ty và chiến lược phát triển của công ty.
- đã phân lịch các căn cứ cơ sở hình thành chiến lược là từ mục tiêu phát triển, từ các phân tích yếu tố bên trong và bên ngoài tác động đến công ty.
- Chương 2 của luận văn cũng đã trình bày trực trạng các chính sách phát triển 2 Nguyễn Văn Đông Tóm tắt luận văn cao học QTKD nguồn nhân lực.
- Các căn cứ để xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực giai đoạn đến năm 2020.
- Đây là cơ sở căn cứ để tác giả xây dựng các giải pháp nhằm xây dựng chiến lược trong chương 3 của luận văn.
- Chương 3: Trên cơ sở lý luận và thực trạng về công tác hoạch định chiến lược nguồn nhân lực của công ty.
- Tác giả đã đề ra giải pháp chiến lược nguồn nhân lưucj cho công ty.
- Luận văn đã chia ra các giải pháp: Thực hiện tốt công tác hoạch định nguồn nhân lực như hoạch định chính sách thu hút nhan lực chất lương caco từ các đơn vì khác.
- Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
- Đảm bảo an toàn lao động và không ngừng tạo điều kiện lao động… Các giải pháp đưa ra đều có những căn cứ là cơ sở phân tích những đặc điểm của phù hợp với chiến lược phát triển công ty, các nhân tố ảnh hưởng đến công tác phát triển nguồn nhân lực nên những giải pháp này có tính khả thi cao.
- Kết luận Luận văn đó tổng hợp các cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược nguồn nhân lực, phân tích thực trạng công tác hoạch định chiến lược nguồn nhân lực.
- Phân tích thực trạng công tác hoạch định chiến lược nguồn nhân lực, các yếu tố ảnh hưởng đến công tác hoạch định chiến lược của công ty để từ đó đưa ra những giải pháp xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho Công ty Cổ phẩn tổng công ty xây lắp dầu khí Nghệ An giai đoạn đến năm 2020.
- Tôi hi vọng luận văn phần nào góp phần vào thực tiễn công tác phát triển nguồn nhân lực tại Công ty và sẽ đem lại những hiệu quả nhất định.
- Hà nội, tháng 9 năm 2015 NGƯỜI HƯỚNG DẪN HỌC VIÊN 3 Nguyễn Văn Đông Tóm tắt luận văn cao học QTKD TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt