« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty truyền tải điện 1.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY TRUYỀN TẢI ĐIỆN 1 Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Tác giả luận văn: Vũ Phương Anh Khóa: 2013-A Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Thúc Hương Giang Từ khóa: Công ty Truyền tải điện 1, Đào tạo nhân lực.
- Lý do chọn đề tài: Nhận thức tầm quan trọng công tác đào tạo nhân lực và ảnh hưởng của nó đến toàn bộ hoạt động quản trị nhân lực cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp những người quản lý của doanh nghiệp có cái nhìn sát thực nhất về tình hình đào tạo nhân lực cũng như có giải pháp đào tạo nhân lực của công ty trong tương lai, việc áp dụng các giải pháp đào tạo nhân lực phù hợp là điều rất cần thiết hiện nay.
- Với mong muốn đưa ra một số giải pháp đào tạo nhân lực tối ưu nhất cho doanh nghiệp, cụ thể là Công ty Truyền tải Điện 1.
- Tác giả chọn đề tài “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Truyền tải Điện 1” làm đề tài luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh và đưa ra phương pháp đào tạo nhân lực tối ưu nhất để giúp công tác đào tạo nhân lực của công ty trở nên dễ dàng hơn, giúp hoạt động công ty chủ động và hiệu quả hơn, cũng như đưa ra cho các lãnh đạo Công ty bao quát được tình hình đào tạo nhân lực, tình hình quản trị nhân lực của Công ty trong giai đoạn tiếp theo.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu: trên cơ sở lý luận về công tác đào tạo nhân lực, vận dụng lý thuyết, khai thác, tập hợp, xử lý các số liệu, luận văn nhằm.
- Hệ thống hoá lí luận về công tác đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp.
- Đánh giá thực trạng công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Truyền tải điện 1 - Đề xuất một số giải pháp giúp Công ty Truyền tải điện 1 hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển ngành truyền tải điện Việt Nam trong giai đoạn hội nhập.
- Đối tượng nghiên cứu: Toàn bộ báo cáo liên quan đến hoạt động đào tạo nhân lực của Công ty Truyền tải Điện 1, từ đó phân tích và đánh giá các nội dung của hoạt động đào tạo trong Công ty.
- Phạm vi nghiên cứu: Tập trung nghiên cứu các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo nhân lực, công tác quản trị nhân lực của công ty Truyền tải Điện 1.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn: Luận văn đã hệ thống hoá các vấn đề lý luận có liên quan đến công tác đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp như: khái niệm nhân lực và quản trị nhân lực, khái niệm về đào tạo nhân lực và vai trò của đào tạo nhân lực, quy trình đào tạo nhân lực, các chỉ tiêu - tiêu chí đánh giá hiệu quả đào tạo, các nhân tố ảnh hưởng đến đào tạo nhân lực, kinh nghiêm đào tạo nhân lực của hai doanh nghiệp thành công trong đào tạo và rút ra bài học kinh nghiệm về đào tạo nhân lực cho Công ty Truyền tải Điện 1.
- Luận văn đã tập trung phân tích thực trạng công tác đào tạo nhân lực của Công ty truyền tải điện 1 theo quy trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2013-2015 qua đó thấy được mục tiêu đào tạo, các khoá đào tạo, chi phí đào tạo, các kết quả đạt được của công tác đào tạo của Công ty.
- Qua phân tích cũng thấy được những mặt còn tồn tại trong công tác đào tạo của Công ty truyền tải điện 1.
- Đây chính là một trong các căn cứ để luận văn đưa ra một số giải pháp trong công tác đào tạo nhân lực của Công ty truyền tải Điện 1.
- Luận văn đã đưa ra một số giải pháp cho công tác đào tạo nhân lực của Công ty Truyền tải Điện 1 về xây dựng chiến lược đào tạo, mục tiêu đào tạo, phương pháp đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo, lựa chọn và đào tạo giáo viên, chi phí đào tạo, tổ chức thực hiện chương trình đào tạo và đánh giá kết quả đào tạo từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đào tạo của Công ty Truyền tải điên 1 góp phần vào sự phát triển của ngành truyền tải điện nước nhà.
- Những đóng góp mới của tác giả: kết quả quan trọng nhất của luận văn là đưa ra một số giải pháp để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo giúp hoạt động quản lý nhân lực của Công ty Truyền tải điện 1 đạt hiệu quả từ đó thúc đẩy phát triển doanh nghiệp.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng chủ yếu phương pháp điều tra, thống kê, so sánh, phân tích, tổng hợp, dự báo .
- Ngoài ra luận văn còn kế thừa các kết quả nghiên cứu, tài liệu khoa học, sách báo về công tác đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp.
- Kết luận Công tác đào tạo nhân lực là cả một quá trình lâu dài, thường xuyên và đòi hỏi phải sát với thực tế.
- Vì thế tuỳ theo nhu cầu và tình hình thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh các đòi hỏi phải có những biện pháp thích hợp và hiệu quả hơn nữa.
- Công tác đào tạo nhân lực của Công ty Truyền tải Điện 1 hiện nay đạt kết quả chưa cao do việc làm này còn khá thụ động, sơ sài và dự trên những ước tính chung chung, thiếu tính cụ thể.
- Cán bộ lãnh đạo quản lý của Công ty cần chủ động hơn nữa trong công tác đào tạo nhân lực để có được các chính sách, giải pháp trong đào tạo nhân lực cho Công ty giúp Công ty kinh doanh hiệu quả và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao trong môi trường cạnh tranh hiện nay

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt