« Home « Kết quả tìm kiếm

Tạo động lực làm việc cho nhân viên - nghiên cứu tình huống Công ty CP xăng dầu khí Vũng Tàu - PV Oil Vũng Tàu.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Tạo động lực làm việc cho nhân viên – nghiên cứu tình huống tại Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Vũng Tàu- PV OIL Vũng Tàu” Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Kiều Trang -Khóa: 2013B Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Nhuận Từ khóa: Tạo động lực làm việc cho nhân viên – PV OIL Vũng Tàu Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Thị trường kinh doanh xăng dầu ở Việt Nam là một lĩnh vực kinh doanh hiện đang chịu nhiều sức ép cạnh tranh từ các doanh nghiệp kinh doanh của Nhà nước và tư nhân.
- Do những đặc thù về lợi nhuận mà ngành xăng dầu mang lại, thị trường kinh doanh ngày càng được mở rộng, điều kiện môi trường cạnh tranh ngày càng bình đẳng hơn giữa các doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh tiềm tàng của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu truyền thống là các doanh nghiệp mới sẽ được thành lập của Việt Nam, các Tập đoàn nước ngoài là các hãng kinh doanh xăng dầu nổi tiếng trên thế giới đang chờ cơ hội vào kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam khi mà hiện nay Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của WTO.
- Mặc dù, chúng ta không cam kết về việc mở cửa thị trường kinh doanh xăng dầu, tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không mở cửa cho các hãng xăng dầu nước ngoài vào thị trường kinh doanh ở khâu hạ nguồn, mà vấn đề chỉ còn là thời gian cụ thể.
- Tổng Công ty Dầu Việt Nam đang không ngừng nỗ lực đẩy mạnh quảng bá thương hiệu cũng như tìm kiếm mở rộng thị trường trong và ngoài nước nhằm trở thành doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu hàng đầu của Việt Nam.
- Mặt khác, để tạo được thế cạnh tranh trong kinh doanh thì có một yếu tố rất cần thiết đó là sự thấu hiểu nhu cầu của nhân viên và làm cho họ hài lòng với công việc để tạo nên nội lực cho doanh nghiệp là vấn đề không đơn giản.
- Đối với ngành xăng dầu, do tính đặc thù mặt hàng kinh doanh và tính cạnh tranh ngày càng cao, nhân viên của các doanh nghiệp kinh doanh đặc biệt là đối tượng nhân viên bán lẻ tại hệ thống CHXD phải đạt những tiêu chuẩn riêng, đồng thời họ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh và thương hiệu PV OIL đến với người tiêu dùng.
- Bởi vậy, việc phát huy được nỗ lực của nhân viên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu và mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, việc thu hút và giữ chân được nhân viên giỏi và tâm huyết sẽ cho phép giảm thiểu những tổn thất cho doanh nghiệp về chi phí đào tạo và nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng từ đó tạo nên tính cạnh tranh cho doanh nghiệp.
- Với cương vị là Chuyên viên kinh doanh tại thời điểm Công ty chính thức được chuyển đổi sang hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần vào ngày và hiện là Đội trưởng Đội Phát triển Kinh doanh chịu trách nhiệm về việc phát triển mảng lưới bán lẻ tại hệ thống CHXD trực thuộc PV OIL Vũng Tàu.
- Tác giả nhận thấy việc nghiên cứu động lực làm việc để thúc đẩy và khai thác tốt khả năng của mỗi nhân viên bán lẻ tại hệ thống CHXD là điều đặc biệt quan trọng.
- Xuất phát từ nhu cầu đó, đề tài “ Tạo động lực làm việc cho nhân viên – nghiên cứu tình huống tại Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Vũng Tàu – PV OIL Vũng Tàu ” là yêu cầu cấp thiết, có ý nghĩa thực sự cả về mặt lý luận và thực tiễn trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là đối với PV OIL Vũng Tàu.
- Một mặt, để tìm hiểu được tâm tư nguyện vọng của các nhân viên và quan trọng hơn nữa từ đó đưa ra được hướng thúc đẩy mỗi nhân viên nỗ lực cống hiến vì sự nghiệp phát triển của PV OIL Vũng Tàu nói riêng và Tổng Công ty Dầu Việt Nam nói chung.
- Mục đích nghiên cứu Mục tiêu tổng thể của luận văn là phân tích động lực làm việc của nhân viên tại PV OIL Vũng Tàu, đối tượng ở đây là nhân viên bán hàng tại CHXD, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp để tạo động lực làm việc cho những nhân viên này.
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về tạo động lực làm việc cho nhân viên trong doanh nghiệp - Phân tích thực trạng hoạt động tạo động lực làm việc cho nhân viên tại PV OIL Vũng Tàu, tập trung cho nhóm nhân viên bán hàng tại hệ thống CHXD.
- Đề xuất các giải pháp để nâng cao động lực làm việc cho nhân viên bán hàng tại CHXD của PV OIL Vũng Tàu.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài - Đối tượng nghiên cứu: Công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên bán hàng hiện đang làm việc tại CHXD của PV OIL Vũng Tàu.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung vào hoạt động tạo động lực làm việc cho nhân viên bán hàng tại CHXD của PV OIL Vũng Tàu.
- Phương pháp nghiên cứu của đề tài Phương pháp nghiên cứu chủ yếu được sử dụng trong luận văn là phương pháp nghiên cứu tình huống điển hình.
- Để tiến hành phân tích hoạt động tạo động lực làm việc cho người lao động tại PV OIL Vũng Tàu, tác giả đã tiến hành thu thập cả dữ liệu thứ cấp và dữ liệu sơ cấp.
- Thu thập số liệu thứ cấp: Số liệu thứ cấp là số liệu đã được công bố qua sách, báo, tạp chí và các báo cáo tổng kết, báo cáo tài chính của các doanh nghiệp, các công trình nghiên cứu… Số liệu thứ cấp trong đề tài này là tình hình kinh doanh của PV OIL Vũng Tàu được thể hiện qua các báo cáo tài chính, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, thống kê về tình hình lao động, thu nhập của Công ty… Tài liệu về tình hình cạnh tranh trên thị trưường kinh doanh xăng dầu ở Việt Nam.
- Thu thập số liệu sơ cấp Số liệu sơ cấp là số liệu được thu thập qua phỏng vấn trực tiếp nhân viên tại hệ thống CHXD trực thuộc PV OIL Vũng Tàu về vấn đề nghiên cứu.
- Những đóng góp của luận văn - Hệ thống hóa, khái quát những vấn đề trong tạo động lực làm việc trong quản trị nhân sự.
- công tác khen thưởng, phúc lợi, công tác đào tạo có ảnh hưởng đến động lực làm việc của người lao động tại Công ty.
- Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động để Công ty xem xét áp dụng.
- Kết cấu của luận văn Không kể phần mở đầu và kết luận, luận văn được kết cấu thành 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về tạo động lực làm việc cho người lao động trong doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích thực trạng về tạo động lực làm việc cho nhân viên bán hàng tại CHXD của Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Vũng Tàu.
- Chương 3: Các giải pháp tăng động lực làm việc cho nhân viên bán hàng tại CHXD của Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Vũng Tàu.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt