« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu nhận dạng các yếu tố tác động đến động lực học tập của sinh viên và đề xuất các giải pháp vận dụng tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc


Tóm tắt Xem thử

- Lê Thị Thảo Tóm tắt luận văn cao học QTKD TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Nghiên cứu nhận dạng các yếu tố tác động đến động lực học tập của sinh viên và đề xuất các giải pháp vận dụng tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc Tác giả luận văn: Lê Thị Thảo Khóa 2014A Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Trần Văn Bình Từ khóa (Keyword): Động lực học tập của sinh viên, Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc Nghệ An Nội dung tóm tắt a) Lý do chọn đề tài Học tập là hoạt động cơ bản và quan trọng nhất đối với sinh viên ở các trường Đại học, Cao đẳng và hoạt động này chỉ có thể đạt được hiệu quả to lớn khi có sự hỗ trợ, kích thích của các nguồn động lực.
- Vậy nên, động lực học tập là một vấn đề quan trọng có tầm ảnh hưởng lớn đến thái độ và kết quả học tập của sinh viên.
- Từ đó tác giả chọn đề tài ‘Nghiên cứu nhận dạng các yếu tố tác động đến động lực học tập của sinh viên và đề xuất các giải pháp vận dụng tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc’ nhằm phân tích các yếu tố tác động đến động lực học tập của sinh viên để tìm ra các giải pháp hữu hiệu đáp ứng tốt nhu cầu học tập của sinh viên.
- Kết quả của đề tài sẽ giúp Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc nhìn nhận được công tác đào tạo nội tại của mình và đem ra một số giải pháp góp ý để Trường có thể triển khai được một mô hình giáo dục chất lượng và phù hợp nhất trong xu thế giáo dục mở cửa hiện nay.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Góp phần cải thiện hiệu quả công tác giáo dục đào tạo tại Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc tỉnh Nghệ An.
- Đối tượng nghiên cứu: Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực học tập của sinh viên.
- Phạm vi nghiên cứu: Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc tỉnh Nghệ An từ năm 2013 đến năm 2015.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chinh và đóng góp mới của tác giả 1 Lê Thị Thảo Tóm tắt luận văn cao học QTKD Chương 1: Cơ sở lý luận về động lực và động lực học tập của sinh viên Trong chương 1 tác giải tập trung làm rõ cơ sở lý luận về động lực, động lực học tập và các mô hình nghiên cứu của các tác giả trong và ngoài nước, từ đó rút ra mô hình nghiên cứu cho đề tài.
- Chương 2: Bối cảnh nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu.
- Chương 2 tập trung làm rõ thực trạng quản lý và đào tạo tại Trường Cao Đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc và các phương pháp điều tra nghiên cứu.
- Chương 3: Kết quả nghiên cứu Dựa trên các kết quả nghiên cứu tại chương để rút ra kết quả nghiên cứu nhờ sự hỗ trợ của phần mềm SPSS.
- Đóng góp mới của tác giả - Nhận dang các yếu tố tác động đến động lập học tập của sinh viên trong phạm vi trường Cao đẳng ngề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc và mức độ tác động của các nhân tố.
- Đề xuất các giải pháp có tính khả thi để tăng cường công tác giáo dục, nâng cao kết quả học tập của sinh viên.
- d) Phương pháp nghiên cứu Dựa trên các lý thuyết về động cơ, động lực và sự kỳ vọng ta áp dụng trong lĩnh vực giáo dục để nghiên cứu hành vi, thái độ học tập của sinh viên chịu tác động từ những yếu tố nào? Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp định lượng thông qua việc thu thập dữ liệu bằng bảng hỏi rồi thống kê mô tả, đánh giá độ tin cậy của thang đo, phân tích nhân tố để từ đó xác định được các yếu tố và trọng số của nó ảnh hưởng đến động lực học tập của sinh viên như thế nào.
- e) Kết luận Trong đề tài, tác giả đã đem ra mô hình và thu thập số liệu một cách kỹ lưỡng để nghiên cứu có giá trị và sát với thực tiễn nhất.
- Vì vậy, các giải pháp đề tài mang lại sẽ đem đến hiệu quả cao cho công tác giáo dục của Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc: giúp sinh viên có động lực học tập hơn cũng như hài lòng hơn khi tham gia học tập tại trường, từ đó sinh viên sẽ có kết quả học tập tốt hơn và sẽ cổ động, giới thiệu nhiều người đến tham gia học tập tại Trường hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt