« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp cải thiện công tác quản lý thuế thu nhập cá nhân tại Cục thuế Nghệ An.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Một số giải pháp cải thiện công tác quản lý thuế thu nhập cá nhân tại Cục Thuế Nghệ An Tác giả luận văn: Trương Thị Như Quỳnh Khóa 2014A Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Kim Ngọc Từ khóa (Keyword): Quản lý thuế thu nhập cá nhân, Cục Thuế Nghệ An Nội dung tóm tắt a) Lý do chọn đề tài Thuế TNCN là một trong những công cụ chủ yếu để Nhà nước thực hiện chính sách công bằng xã hội .
- Tuy nhiên, hiện tại ở Nghệ An, TNCN mới chiếm tỷ trọng rất nhỏ, khoảng 3-4% tổng số thu, đó là do diện NNT TNCN ở Nghệ An còn nhỏ.
- Mặt khác, đây cũng là loại thuế khó quản lý và khó thu dễ gây thất thu lớn, Nghệ An cũng không là ngoại lệ của thực tiễn đó.
- Những khó khăn, bất cập, yếu kém nêu trên đòi hỏi phải được nghiên cứu, phân tích, làm rõ thực trạng và đặc biệt là nguyên nhân, trên cơ sở đó kiến nghị các giải pháp hoàn thiện, góp phần cải thiện công tác quản lý thuế TNCN.
- Đề tài " Một số giải pháp cải thiện công tác quản lý thuế TNCN tại Cục Thuế Nghệ An" được lựa chọn nghiên cứu làm luận văn thạc sĩ nhằm đáp ứng nhu cầu của thực tiễn.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Góp phần cải thiện hiệu quả công tác quản lý thu thuế TNCN ở Cục Thuế Nghệ An.
- Đối tượng nghiên cứu: Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lý thuế TNCN.
- Phạm vi nghiên cứu: Quản lý thu thuế TNCN trong đó chú trọng cơ chế quản lý thuế, quy trình và thủ tục quản lý thu thuế đối với NNT TNCN và các tổ chức chi trả thu nhập trên địa bàn Nghệ An kể từ năm 2010 đến hết năm 2014.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chinh và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Tổng quan nghiên cứu về thuế TNCN và quản lý thuế TNCN Trong chương 1 tác giải tập trung làm rõ cơ sở lý luận về thuế TNCN cũng như công tác quản lý thuế TNCN, những nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý và bài học về công tác quản lý thuế.
- 2 Chương 2: Thực trạng công tác quản lý thuế TNCN ở Cục Thuế Nghệ An Chương 2 cũng tập trung làm rõ những nội dung của công tác quản lý thuế TNCN trên địa bàn Nghệ An.
- Những kết quả, tồn tại và nguyên nhân trong công tác quản lý thuế TNCN, ảnh hưởng của những nhân tố tác động đến công tác quản lý đó.
- Chương 3: Một số giải pháp cải thiện công tác quản lý thuế TNCN ở Cục Thuế Nghệ An Dựa trên việc phân tích những tồn tại, vướng mắc trong công tác quản lý thuế TNCN tại chương 2, tác giả đã đề xuất 5 giải pháp khắc phục những tồn tại đó để từ đó nâng cao công tác quản lý thuế TNCN trên địa bàn Nghệ An.
- Đóng góp mới của tác giả - Góp phần phân tích rõ về lý luận, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác quản lý thuế TNCN.
- Đề xuất các giải pháp có tính khả thi để tăng cường công tác quản lý thuế TNCN trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong thời gian tới.
- d) Phương pháp nghiên cứu Việc nghiên cứu đề tài dựa trên phương pháp luận duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, kết hợp với sử dụng phương pháp phân tích, thống kê, tổng hợp, so sánh.
- e) Kết luận Thuế TNCN là loại thuế trực thu, giữ vai trò quan trọng trong hệ thống thuế các quốc gia, tác động mạnh đến đời sống của mọi tầng lớp dân cư trong xã hội.
- Do vậy, việc cải thiện hiệu quả của công tác quản lý thuế TNCN là một trong những yêu cầu vừa cấp bách vừa có tính chiến lược lâu dài để không ngừng thực hiện tốt chức năng của thuế TNCN trong việc phân bổ nguồn lực, giải quyết tốt mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế với công bằng xã hội

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt