« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại Công ty Cơ khí chính xác 29


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại Công ty Cơ khí chính xác 29” Tác giả luận văn: Nguyễn Duy Hưng Khóa: 2014B Người hướng dẫn: TS.
- Vũ Quang Từ khóa: quản trị nhân sự , Cơ khí chính xác, Doanh nghiệp .
- Lý do chọn đề tài Công ty CKCX 29/Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng là DN Nhà nước công ích loại 1.
- Công ty được thành lập từ năm 1971 hoạt động theo mô hình DN Nhà nước với chức năng nhiệm vụ chính là sản xuất các mặt hàng Quốc phòng cung cấp cho các đơn vị trong Quân đội huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, sản xuất các loại ngòi nổ công nghiệp phục vụ cho các hoạt động khai thác của nền kinh tế quốc dân.
- Trong 44 năm hình thành và phát triển Công ty CKCX 29 luôn là lá cờ đầu trong hoạt động SXKD của nền Công nghiệp Quốc phòng, được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lao động và các danh hiệu cao quý khác.
- Để đáp ứng được mục tiêu phát triển chung của nền Công nghiệp Quốc phòng cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh, ổn định và phát triển Công ty CKCX 29 trong những năm tiếp theo, một trong những giải pháp hàng đầu là phải nâng cao công tác quản trị nhân sự.
- Từ thực tế hoạt động SXKD đang đặt ra cho Công ty CKCX 29 là phải làm tốt công tác quản lý lao động và sử dụng lao động có hiệu quả, nhằm nâng cao năng suất lao động, đẩy mạnh hoạt động SXKD góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp một phần vào công cuộc phát triển chung của đất nước, xứng đáng là đơn vị anh hùng được Đảng và Nhà nước trao tặng.
- Với những lý do trên, tôi đã lựa chon đề tài "Hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại Công ty Cơ khí chính xác 29" làm nội dung nghiên cứu luận văn thạc sỹ kinh tế.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Phân tích thực trạng công tác quản trị nhân sự của Công ty CKCX 29, chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu và từ đó đưa ra những quan điểm và giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại Công ty CKCX 29.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là quản trị nhân sự tại Công ty CKCX 29.
- Nghiên cứu đánh giá về công tác quản trị nhân sự tại Công ty CKCX 29.
- Giới hạn trong hoạt động của Công ty CKCX 29 từ năm 2012 đến năm 2015.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả  Về nghiên cứu lý luận, luận văn đã giải quyết những vấn đề về.
- Các khái niệm cơ bản về quản trị nhân sự.
- Nội dung, chức năng chủ yếu của quản trị nhân sự.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến quản trị nhân sự.
- Kinh nghiệm quản trị nhân sự của một số Công ty trong cùng TCCNQP.
- Về nghiên cứu thực tiễn, luận văn đã giải quyết những vấn đề sau.
- Khái quát về Công ty Cơ khí chính xác 29.
- Đánh giá thực trạng nhân sự của Công ty.
- Thực trạng quản trị nhân sự tại Công ty Cơ khí chính xác 29.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến quản trị nhân sự tại Công ty CKCX 29.
- Tác giả đã đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại Công ty Cơ khí chính xác 29.
- Những nội dung nghiên cứu trên đây được thực hiện trên cơ sở những kiến thức lý luận tiếp thu được trong quá trình học tập tại trường, những kiến thức thu nhận từ thực tế công tác, những số liệu, tài liệu thực tế của Công ty Cơ khí chính xác 29, các công trình nghiên cứu trong những lĩnh vực có liên quan.
- Mặc dù đã có những cố gắng nhất định nhưng do phạm vi nghiên cứu, trình độ và thời gian còn hạn chế, luận văn không thể tránh khỏi những thiếu sót và còn nhiều vấn đề cần được nghiên cứu bổ sung và góp phần vào việc hoàn hiện công tác quản trị nhân sự tại Công ty Cơ khí chính xác 29.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Để nghiên cứu về quản trị nhân sự có rất nhiều phương pháp khác nhau.
- Kết luận 3 Nền kinh thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang đứng trước những nguy cơ to lớn do những cuộc khủng hoảng kinh tế liên tiếp cùng với sự sụp đổ của những nền tài chính lớn mạnh, nhiều Công ty lớn đồng loạt tuyên bố phá sản hay trong nguy cơ phá sản.
- Đặc biệt là những tập đoàn kinh tế lớn, Công ty Nhà nước cần phải đổi mới mạnh mẽ trong quản lý điều hành, cơ chế quản lý tài chính để nâng cao hiệu quả kinh doanh trong xu thế hội nhập và phát triển kinh tế như ngày nay.
- Công ty CKCX 29 là một DNNN nên cũng không tránh khỏi những cơ chế quản lý điều hành, cơ chế quản lý tài chính.
- Trong bối cảnh đó luận văn thạc sĩ “Hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại Công ty CKCX 29” được thực hiện dựa trên cơ sở lý luận về quản trị nhân sự, thực trạng công tác quản trị nhân sự của Công ty CKCX 29

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt