« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường Bồi dưỡng cán bộ - Liên minh hợp tác xã Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: “Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường Bồi dưỡng cán bộ - Liên minh hợp tác xã Việt Nam” Tên đề tài (tiếng Anh): Some solutions to enhance the quality of training at Vietnam Institute for Cooperatives and Enterprises Management – Vietnam CooperativeAlliance.
- Người thực hiện: Vũ Thị Trang Khóa: QTKD 2014B Người hướng dẫn: PGS.TS Trần Văn Bình Từ khóa: Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Bồi dưỡng cán bộ.
- Để thực hiện hiệu quả các mục tiêu trên, hơn lúc nào hết công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong khu vực kinh tế tập thể cần được quan tâm đúng mức, được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để hình thành phát triển HTX trong giai đoạn hiện nay.
- Trường bồi dưỡng cán bộ là đơn vị đầu ngành của Liên minh HTX Việt Nam trong việc triển khai hoạt động đào tạo, góp phần nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn nghiệp vụ, xã viên và người lao động trong HTX.
- Qua hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, đội ngũ cán bộ, xã viên HTX được trang bị hiểu biết, tâm huyết và gắn bó hơn với sự nghiệp phát triển HTX, nâng cao chất lượng, hiệu quả nhiều mặt công tác, nhất là nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.
- Tuy nhiên, quy mô đào 1 tạo còn hạn chế.
- chất lượng đào tạo chưa cao.
- một số nội dung đào tạo chưa sát với nhu cầu của HTX.
- chưa có nhiều nội dung, chương trình bồi dưỡng chuyên sâu cho cán bộ HTX trong từng ngành nghề, lĩnh vực.
- Xuất phát từ tình hình trên, tôi chọn vấn đề “Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường Bồi dưỡng cán bộ - Liên minh hợp tác xã Việt Nam” làm đề tài nghiên cứu của mình với mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của Trường nói riêng và sự phát triển chung của khu vực kinh tế tập thể.
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về chất lượng đào tạo cán bộ và nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ.
- Phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo của Trường Bồi dưỡng cán bộ.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho Trường Bồi dưỡng cán bộ.
- Đối tượng: Chất lượng đào tạo của Trường Bồi dưỡng cán bộ - Liên minh HTX Việt nam.
- Phạm vi nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu thực trạng chất lượng đào tạo tại Trường Bồi dưỡng cán bộ trong giai đoạn từ năm từ đó đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng cho giai đoạn tiếp theo.
- c) Nội dung chính và các giải pháp Trong chương 1, luận văn đã đề cập đến các khái niệm về cán bộ, đào tạo cán bộ, chất lượng, chất lượng đào tạo, các yếu tổ ảnh hưởng, các tiêu chí đánh giá chất lượng đào tạo cán bộ và quy trình nghiên cứu.
- Trong chương 2, trên cơ sở các nội dung về lý thuyết về chất lượng đào tạo cán bộ nhằm phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo tại Trường Bồi dưỡng cán bộ, từ đó phân tích và chỉ ra ưu điểm và hạn chế thực trạng chất lượng đào tạo cán bộ trong thời gian qua.
- 2 Trong chương 3, luận văn đưa ra những giải pháp chủ yếu để nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ cho Trường Bồi dưỡng cán bộ - Liên minh HTX Việt Nam.
- Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên.
- Giải pháp tăng cường đầu tư cơ sở vật chất.
- Giải pháp hoàn thiện chương trình đào tạo.
- e) Kết luận Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong khu vực kinh tế tập thể được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để hình thành phát triển HTX trong giai đoạn hiện nay.
- Chính vì vậy, việc nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Bồi dưỡng cán bộ - đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực đào tạo của Liên minh HTX Việt Nam, đang là vấn đề then chốt, có ý nghĩa sống còn đối với Nhà trường.
- Đề tài luận văn “Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường Bồi dưỡng cán bộ - Liên minh hợp tác xã Việt Nam” là một đề tài có tính thực tiễn cao đối với Trường Bồi dưỡng cán bộ.
- Luận văn đã hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về chất lượng đào tạo cán bộ.
- Phân tích thực trạng hoạt động đào tạo và chất lượng đào tạo của Trường Bồi dưỡng cán bộ, chỉ ra những mặt đạt được và những mặt còn tồn tại trong quá trình hoạt động đào tạo của Nhà trường.
- Từ đó, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Bồi dưỡng cán bộ liên quan đến nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và hoàn thiện chương trình đào tạo của Nhà trường

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt